Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/5/2022, 19:00 (GMT+7)

11 món đồ trong phòng tắm nên bỏ

Loại bỏ giá để đồ góc bằng thép, chai nhựa không dùng, thảm lau chân… đều khiến phòng tắm trở nên sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Kệ góc bằng thép (inox)

Do giá thành rẻ, kệ góc thép được nhiều gia đình lựa chọn trong phòng tắm. Nhưng ở những nơi có độ ẩm cao, lớp mạ crom trên sản phẩm dễ bị ăn mòn. Phần rỉ sét vương vãi trên sàn, cùng độ xỉn màu khiến phòng tắm trở nên nhếch nhác, luộm thuộm.

Thay vào đó, bạn có thể chọn kệ bằng thủy tinh, thép không gỉ để thay thế. Chúng đắt tiền và phong cách hơn.

Đồ làm đẹp trên máy giặt

Cố gắng loại bỏ tất cả những thứ không cần thiết khỏi máy giặt sẽ khiến bạn ngạc nhiên về diện mạo của phòng tắm. Việc sắp xếp các hóa chất gia dụng, sản phẩm làm đẹp lộn xộn một cách trực quan, dễ làm thu hẹp không gian phòng tắm.

Miếng bọt biển

Đặt xà phòng trơn trượt lên miếng bọt biển khiến phòng tắm trở nên luộm thuộm hơn. Tốt nhất bạn nên sử dụng hộp đựng xà phòng chất lượng cao, vừa đẹp lại sử dụng lâu dài.

Lắp đặt nhiều kệ mở và các bề mặt trống

Có nhiều thứ vô giá trị được gia chủ nhồi nhét trong phòng tắm như thói quen. Nhưng những chai lọ khác nhau, đồ dùng nhỏ nhặt dễ gây nhiễu thị giác.

Nếu có thể, bạn cần tạo không gian lưu trữ tiện lợi, cất đồ không dùng sau cánh cửa tủ và loại bỏ những thứ không cần thiết.

Áo choàng tắm treo trên cửa

Phòng tắm là khu vực có độ ẩm cao, do vậy việc đặt áo choàng tắm ngoài cửa dễ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và tạo ra mùi khó chịu. Hãy nhớ, quần áo nên được cất ở nơi thoáng đãng, sạch sẽ.

Giấy vệ sinh

Những gói giấy vệ sinh mở và rách, treo lộ trong nhà tắm rất không đẹp mắt. Trong trường hợp không có nơi lưu trữ riêng biệt, gia chủ cần tháo bao bì và cất trong hộp đựng, giỏ hoặc trên giá đỡ.

Giẻ treo trên giá hoặc xô đựng khăn

Làm khô giẻ lau trong nhà vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhưng giữ chúng trong phòng tắm không phải là ý kiến hay, khi môi trường ẩm ướt, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Khi khăn đã khô, người dùng cần cất chúng vào tủ hoặc các hộp đựng riêng, tránh ẩm ướt.

Hộp đựng xà phòng chuyên biệt

Sự phong phú của các chai lọ đặt trên bồn rửa mặt là nguyên nhân gây nhiễu thị giác. Các chuyên gia dọn dẹp khuyên người dùng để chất lỏng vào các hộp chứa đặc biệt, phù hợp với thiết kế phòng tắm. Chúng không để lại vết ố bẩn trên bề mặt và rất phong cách.

Miếng bông tắm treo trên vòi sen

Để tăng tính thẩm mỹ của căn phòng, bạn cần tìm một vị trí đặc biệt đặt miếng bông tắm, thay vì treo tạm ở vòi hoa sen. Ví dụ, bạn có thể treo chúng lên móc, giữ trong hộp nhựa hoặc trên giá.

Thảm nhà vệ sinh

Món đồ này tích tụ nhiều bụi, tóc và vi khuẩn. Đặc biệt thảm sợi nhỏ không chịu được nhiệt độ cao, không thể sấy khô trên bộ tản nhiệt hay đặt trên sàn ấm. Theo thời gian, miếng thảm trở nên phẳng, ngừng hút ẩm và trở nên xấu xí.

Cốc đựng bàn chải đánh răng

Bạn có thể từng thấy những vết ố đen trên tay cầm của bàn chải đánh răng. Đây là loại nấm mốc hình thành dưới đáy cốc do hơi ẩm và chất nhầy tích tụ.

Loại cốc này nên được rửa và khử trùng thường xuyên. Đặc biệt bạn không nên để chung nhiều bàn chải đánh răng cùng chỗ. Do vi khuẩn dễ dàng truyền từ bàn chải này sang bàn chải khác khi tiếp xúc gần.

Minh Phương (Theo Brightside)