Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 21/6/2012, 16:40 (GMT+7)

11 cầu thủ hay nhất bị loại ở vòng bảng Euro 2012

Việc phải chia tay với 8 đội bóng sau vòng bảng đồng nghĩa người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao có phong độ ấn tượng ở giải đấu năm nay.

Thủ môn Stephan Andersen giúp khung thành Đan Mạch đứng vững trước Hà Lan và anh chỉ phải chịu thua vào những phút cuối trong trận đấu quyết định với Đức.

Hậu vệ phải Lars Jacobsen chính là nhân tố quan trọng của hàng thủ Đan Mạch. Cầu thủ 32 tuổi hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự trước những ngôi sao tấn công hàng đầu của Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đức.

Daniel Agger thực sự là một hòn đá tảng ở trước khung thành Đan Mạch. Trung vệ thuộc biên chế Liverpool không hề tỏ ra sợ hãi trước những chân sút hàng đầu châu Âu như Ronaldo, Van Persie hay Mario Gomez.

Olof Mellber chứng minh kinh nghiệm và đẳng cấp của mình vẫn rất hữu ích với Thụy Điển. Mellberg suýt nữa đã giúp đội bóng Bắc Âu thủ hòa với Anh và là người khóa chặt các ngòi nổ tuyển Pháp ở lượt đấu cuối cùng.

Yuri Zhirkov không chỉ là một hậu vệ phải mà anh còn là mũi nhọn tấn công nguy hiểm của Nga. Những pha đi bóng và leo biên tốc độ của cựu cầu thủ Chelsea gây ấn tượng mạnh ở Euro năm nay.

Ivan Perisic tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ở màu áo CLB Borussia Dortmund lên đội tuyển Croatia. Hoạt động tích cực bên cánh phải, Perisic thường xuyên đe dọa khung thành đối phương bằng những cú tạt chính xác của mình.

Luka Modric là người dẫn dắt lối chơi cũng như kiến tạo cho các cầu thủ Croatia. Đáng tiếc cho ngôi sao của Tottenham khi anh không thể cùng đội bóng Nam Âu tiến xa ở giải năm nay.

Dzagoev là phát hiện thú vị của Nga ở Euro 2012 khi ghi ba bàn trong hai trận đầu tiên vòng bảng. Sở hữu lối chơi tốc độ và dũng mãnh, Dzagoev gây được sự chú ý với rất nhiều ông lớn ở châu Âu sau loạt trận vừa qua.

Shevchenko đã không thể giúp Ukraina đi tiếp ngay trên sân nhà. Mặc dù vậy, những gì lão tướng 35 tuổi này làm được sau 3 trận vòng bảng chỉ làm các cổ động viên thêm tiếc nuối bởi anh sẽ giải nghệ sau Euro 2012.

Bendtner gần như giúp Đan Mạch có được một trận hòa quý giá trước Bồ Đào Nha sau khi anh ghi cả 2 bàn trong trận đấu giữa hai đội. Không chỉ như vậy, tiền đạo Arsenal còn kiến tạo cho Krohn-Dehli ghi bàn thắng trong trận đấu với đội tuyển Đức.

Ibrahimovic in đậm dấu giày trong những bàn thắng của Thụy Điển tại vòng bảng. Đáng tiếc cho siêu tiền đạo của Milan khi anh không thể ở một đội bóng lớn nhằm thỏa mãn giấc mơ vô địch châu lục của mình.