Thứ tư, 18/9/2024
Thứ bảy, 14/9/2024, 18:29 (GMT+7)

100 siêu xe từ hơn 40 nước tụ hội tại Việt Nam

TP HCMHơn 100 siêu xe sẽ ở Việt Nam hai ngày trước khi di chuyển sang các nước Đông Nam Á trong hành trình Gumball 3000 năm nay.

Sáng 14/9, sự kiện Gumball 3000 chính thức diễn ra tại TP HCM, là nơi xuất phát của chuyến hành trình của khoảng 120 siêu xe, trải dài 4.800 km (tương đương 3.000 dặm như tên của chương trình) qua 5 nước Đông Nam Á trong vòng 6 ngày. Điểm cuối của chuyến hành trình là Singapore.

Gumball 3000 lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1999, nhà sáng lập Maximillion Cooper cùng với một nhóm bạn lái những chiếc siêu xe của họ qua Châu Âu trong hành trình dài 3.000 dặm (4.800 km) mà họ gọi là cuộc diễu hành (rally). Những người tham gia phải sử dụng xe của riêng họ. Qua mỗi năm sự kiện càng tập hợp được nhiều xe và dần trở thành sự kiện siêu xe lớn bậc nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Thanh Tuấn

Theo truyền thống, ngày đầu tiên của Gumball 3000 là buổi trưng bày các mẫu xe (Gumball Grid), cũng như giới thiệu chủ nhân của chúng đến với công chúng.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này đến Việt Nam kể từ khi thành lập.

Người sáng lập Gumball 3000, Maximillian Cooper, sử dụng mẫu Lamborghini Aventador SVJ màu xanh lá cây cho cuộc hành trình năm nay. Có hơn 100 xe tham gia hành trình.

Một số người hâm một gọi sự kiện trong ngày đầu là "bãi giữ xe đắt nhất thế giới", vì chi phí để tham gia sự kiện, tức để được đỗ xe tại nơi đây, rơi vào mức hơn 100.000 USD, tức tương đương 2,5 tỷ đồng với thời giá hiện tại.

Trong ảnh là mẫu Mercedes Maybach S-class có biển kiểm soát Việt Nam duy nhất tham gia sự kiện.

Các tay lái của Gumball 3000 trong năm nay đến từ 40 quốc gia, thuộc 4 châu lục. Trên ảnh là mẫu xe Lamborghini Huracan Performante do Youtuber đến từ Malta cầm lái.

Mẫu xe cổ Rolls-Royce Silver Shadow được độ chế thành bán tải của một chủ xe đến từ Mỹ.

Siêu xe 1.500 mã lực Koenigsegg Regera "Honey" tại sự kiện, chủ xe cho biết việc cầm lái mẫu xe này tại điều kiện đường phố Việt Nam "rất thú vị" vì đám đông vây quanh.

Mẫu Mercedes-AMG GT trong sự kiện, được lái bởi chủ nhân đến từ Mỹ. Chiếc xe này khi đến sự kiện đã bị rách lốp do va quẹt vào hàng rào ngăn cách khu vực.

Mẫu Ferrari Roma được trang trí phong cách hoa của chủ xe từ Anh. Giống như những nơi Gumball từng đi qua, các mẫu siêu xe luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý, trong đó phần lớn khán giả là giới trẻ.

Siêu xe McLaren 765LT Spider mui trần, tay lái nghịch, do nữ chủ nhân người Singapore cầm lái. Gumball 3000 nổi tiếng thế giới vì các mẫu xe tham dự không đơn thuần là siêu xe nguyên bản từ hãng, mà thường là những phiên bản giới hạn, hàng thửa hoặc được nâng cấp thuộc dạng hàng độc.

Nữ chủ nhân của mẫu McLaren chia sẻ đường phố TP HCM không khó lái, do cô đã có nhiều kinh nghiệm lái siêu xe ở nhiều nơi.

Mẫu Lamboghini Huracan STO của một streamer, cũng là cổ động viên cuồng nhiệt của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo nên xe có in ảnh với chiếc áo số 7 của cầu thủ.

Mẫu Rolls-Royce Wraith của các tay lái đến từ Anh.

Trong ngày thứ hai, đoàn sẽ tới địa đạo Củ Chi và di chuyển sang Phnom Penh (Campuchia). Các điểm đến tiếp theo gồm Angkor Wat (Campuchia), Bangkok, Krabi (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và kết thúc tại Singapore vào 21/9.

Sự kiện siêu xe Gumball 3000 tại Việt Nam
 
 

Video: Công Khang

Hồ Tân