Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 25/3/2018, 15:37 (GMT+7)

100 cao tăng tháp tùng Đức Gyalwang Drukpa đến Việt Nam

Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa gồm những bậc cao tăng đến từ Ấn Độ, Nepal, Bhutan... giúp Ngài làm lễ gia trì với các pháp khí truyền thống.

Tháp tùng Đức Gyalwang Drukpa sang Việt Nam và có mặt tại TP HCM tối 24/3, tăng đoàn chư Thượng tọa Đại đức Tăng ni Truyền thừa có khoảng 100 người.

Họ là những bậc cao tăng được Đức Gyalwang Drukpa lựa chọn từ các chùa lớn của Truyền thừa Drukpa tại nhiều nước vùng Himalaya như Ấn Độ, Ladakh, Nepal, Bhutan... và đã trải qua quá trình tu tập nhiều năm theo dòng Kim Cương thừa.

Trên áo họ đều có huy hiệu in hình Đức Gyalwang Drukpa, dấu hiệu nhận biết đệ tử của Ngài.

Những khóa lễ của Đức Gyalwang Drukpa thường bao gồm các vũ điệu Mật thừa linh thiêng như Vũ điệu Kim cương Hộ pháp, được chư tăng trình diễn trong sắc phục Phật Bản Tôn trong bầu không khí rất linh thiêng huyền diệu.

Chư tăng sử dụng linh chử, loại pháp khí dùng trong các khóa lễ của Kim Cương thừa tiêu biểu cho từ bi và trí tuệ.

 

Bên cạnh việc tu tập, thực hành các khóa lễ, chư tăng trong Tăng đoàn Drukpa còn Ngài thực hiện nghi thức gia trì cho phật tử tại chùa.

Vừa đọc lời trì chú, tăng đoàn vừa thực hiện các nghi thức theo truyền thống Kim Cương thừa.

Thượng tọa Ngawang Tenzen (đến từ Ấn Độ), cho biết đã theo Đức Gyalwang Drukpa 12 ngày qua để thực hành các nghi lễ ở miền Bắc Việt Nam. "Lần này đến Việt Nam, tôi cảm thấy rất hoan hỉ vì được các phật tử chào đón rất nồng ấm", Thượng tọa Tenzen nói.

"Tôi vinh dự được theo Ngài đến Việt Nam hai lần, lần đầu là năm 2011. Tôi cảm nhận sau 7 năm Bồ Đề tâm của người Việt đã tiến triển rất nhiều. Tôi cầu mong bình an đến với người Việt", ni sư NuDun (đến từ Ấn Độ) chia sẻ.

Tăng ni Drukpa làm nghi thức gia trì, mang lại may mắn cho các phật tử.

Nghi lễ pháp hội của Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn tại các chùa thường kết thúc lúc 17h-18h. Còn hoạt động tu tập của Tăng đoàn khép lại vào 22h, khi các vị thực hành thiền định cá nhân trước khi đi nghỉ, sẵn sàng cho một ngày mới với các hoạt động tâm linh lợi ích chúng sinh.

Lãnh đạo tâm linh Truyền thừa Drukpa cùng tăng đoàn đến TP HCM tối 24/3 sau 12 ngày thăm và tiến hành các khóa lễ ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Ngài đã khai mở bức tranh đá quý Mandala lớn nhất Việt Nam tại Đại Bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc), tham dự Pháp hội Đại Bi Quan Âm và cúng dàng cầu an ở nhiều ngôi chùa.

Vào TP HCM, Đức Gyalwang Drukpa tham gia thắp nến Giờ Trái Đất kêu gọi bảo vệ môi trường và khai đàn cầu quốc thái dân an sáng 25/3, kéo dài trong hai ngày. Dự kiến Ngài tham gia cầu an cầu siêu tại một số chùa ở TP HCM và tỉnh Bình Dương từ nay đến ngày 1/4.

Nhóm phóng viên