Thứ ba, 25/6/2024
Thứ năm, 24/1/2019, 14:57 (GMT+7)

100 bệnh nhân máu ở Hà Nội được cắt tóc miễn phí

Sáng 24/1, nhiều bố mẹ một tay cầm bình dịch truyền một tay dắt con xuống sân Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để cắt tóc.

Hoạt động do Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương kết hợp với các câu lạc bộ tình nguyện tổ chức. 

Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương là đơn vị đầu ngành về huyết học - truyền máu. Bệnh viện có các dịch vụ khám chữa bệnh, ghép tế bào gốc, hiến máu và tách thành phần máu, xét nghiệm sàng lọc các bệnh về máu...

Đây là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, nhân dịp Tết 2019. Nhiều người nhà tay cầm bình dịch truyền đưa con cháu đến cắt tóc. Tay các bé vẫn được đính kim truyền dịch. 

"Năm mới, diện mạo mới", chương trình thu hút hơn 100 bệnh nhân, người nhà và gần 20 tay kéo chuyên nghiệp. 

Mọi người không chỉ được cắt tóc mà còn uốn, sấy... phù hợp với khuôn mặt. 

Tiến sĩ Trần Ngọc Lý 60 tuổi, một tay kéo không chuyên, có mặt từ sớm tham gia cắt tóc cho bệnh nhân. "Đến đây, tôi như được hồi xuân", ông Lý chia sẻ. 

Ông Vũ Nghiêm, 75 tuổi, Hưng Yên, là bệnh nhân lớn tuổi nhất được cắt tóc.  

Mái tóc mới phù hợp gương mặt khiến bé gái thích thú.

Bé Phạm Thế Đạt 2 tuổi là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được cắt tóc. Đạt bị rối loạn sinh tủy, nằm viện từ lúc mới sinh. Đôi mắt sáng, vẻ hóm hỉnh của cậu bé mang lại nhiều tiếng cười niềm vui cho mọi người ở viện huyết học.

Sau khi cắt tóc, các bệnh nhân còn nhận được món quà tinh thần như lì xì, vòng đeo tay. Thạc sĩ Lý Thị Hảo, trưởng phòng công tác xã hội bệnh viện cho biết đây là món quà tinh thần đầu năm dành tặng cho bệnh nhân. "Những hoạt động nhân ái giúp bệnh nhân không cảm thấy cô đơn khi chiến đấu với bệnh tật", bà Hảo chia sẻ.

Thùy An