Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 13/9/2013, 15:02 (GMT+7)

10 yếu tố làm nên sức hấp dẫn cho vòng 4 Ngoại hạng Anh

Các tân binh ra mắt, những ngôi sao trở lại sau khi chói sáng ở cấp độ đội tuyển, cuộc chiến trụ hạng... là những chất xúc tác làm nên sức hút lớn khi Ngoại hạng Anh trở lại cuối tuần này.

Mesut Ozil gần như chắc chắn sẽ được Arsenal cho xung trận khi làm khách trên sân Sunderland. Tiền vệ trị giá 42,5 triệu bảng này sẽ thể hiện ra sao trong trận đầu tiên khoác màu áo mới là mối quan tâm với rất nhiều CĐV "Pháo Thủ".

Erik Lamela được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao trẻ mới của Tottenham sau khi chuyển đến từ Roma với sứ mạng thay thế Gareth Bale. Tiền vệ công người Argentina nhiều khả năng sẽ được HLV Villas-Boas cho ra mắt ngay cuối tuần này khi Tottenham tiếp Norwich tối thứ bảy.

Chia ly rồi hội ngộ, chỉ sau vài tháng, Maroune Fellaini đã thỏa nguyện đoàn tụ với ông thầy David Moyes trong màu áo Man Utd. Tuy nhiên, màn ra mắt của tiền vệ trị giá 27,5 triệu này có thể bị phá hỏng nếu anh cùng các đồng đội mới không thắng được Crystal Palace tại Old Trafford trong trận đấu sớm nhất vòng.

Gabby Agbonlahor (áo vàng) đá trận đầu tiên sau khi bị một nhóm người hâm mộ quá khích của ban nhạc One Direction dọa giết. Tiền đạo của Aston Villa làm nam ca sĩ Louis Tomlinson dính chấn thương trong trận đấu tôn vinh Stylian Petrov trên sân Celtic Park mới đây.

Vòng bốn Ngoại hạng Anh tuần này chứng kiến 'derby Brendan Rodgers' - trận Swansea gặp Liverpool.  Trước khi sang Liverpool hè năm ngoái, HLV Rodgers chính là cha đẻ của một Swansea chơi thứ bóng đá hấp dẫn, hiệu quả, để rồi người kế nhiệm Michael Laudrup nâng đội bóng ấy lên một tầm cao mới.

Trận cầu trên sân Liberty còn là trận đọ tài giữa hai nhà cầm quân trẻ trung và có phong cách huấn luyện, triết lý bóng đá gần giống hệt nhau.

Người hâm mộ Sunderland sẽ không ngạc nhiên nếu thấy HLV của họ Paulo Di Canio bày tỏ cảm xúc mạnh mẽ trên sân thứ bảy tuần này. Di Canio đang cầu nguyện cho đội nhà chiến thắng khi tiếp Arsenal, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ dàng, nhất là khi các học trò ở đội một của Di Canio vừa để thua dưới tay đội U21 Sunderland.

Marko Arnautovic (áo đỏ) được ví như một "Mario Balotelli mới" vì tính khí thất thường và vô số scandal ngoài sân cỏ. Màn ra mắt của tiền đạo này trong màu áo Stoke City - tiếp Man City, đội bóng cũ của Balotelli - vì thế được rất nhiều CĐV hai bên chờ đợi.

Không muốn cơ hội dự World Cup 2014 cùng tuyển Anh bị ảnh hưởng vì cảnh ngồi dự bị ở Man City, Gareth Bary (phải) chấp thuận đầu quân cho Everton theo dạng cho mượn. Trận tiếp Chelsea thứ bảy tuần này sẽ là cơ hội đầu tiên để tiền vệ phòng ngự kỳ cựu này chứng tỏ anh vẫn chưa phải là đồ bỏ đi.

Chung phận tân binh, Hull Tigers và Cardiff City đều bị liệt vào dạng phải chạy trốn xuống hạng. Nhưng cả hai đều đang chơi rất ấn tượng. Cardiff thậm chí còn đánh bại Man City, trong khi Hull Tigers chơi không hề tồi trong những trận thua dưới tay hai ông lớn Chelsea và Man City. Dưới trướng Steve Bruce (trái), Hull phòng ngự có tính tổ chức cao và rất lợi hại với các đòn phản công nhanh. Trong khi đó, Cardiff của Malky Mackay (phải) tỏ ra sắc sảo trong khâu dứt điểm và rất mạnh ở tuyến giữa. Trận cầu giữa hai đội bóng mới lên hạng này vì thế rất đáng xem.

Rickie Lambert (giữa) đang gây ấn tượng mạnh và được xem như một niềm hy vọng mới của tuyển Anh hướng đến World Cup 2014. Nhưng trung phong của Southampton hứa hẹn sẽ phải cố gắng rất nhiều để chứng tỏ khả năng trước hàng tứ vệ chơi rắn và tổ chức tốt của West Ham.

Lịch đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Giờ thi đấu được tính theo giờ London (+6 = giờ Hà Nội).

Phương Minh