Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 26/9/2022, 14:36 (GMT+7)

10 yêu cầu hợp đồng lạ trong bóng đá

Samuel Eto'o muốn sống cách đại bản doanh CLB gần 2.000 km, Ronaldinho cần thời gian để tiệc tùng, hay Keisuke Honda đòi chiếc xe bọc thép... khi đàm phán với CLB mới.

Giuseppe Reina chỉ đồng ý ký hợp đồng với Arminia Bielefeld nếu CLB Đức chấp nhận yêu cầu xây cho anh một ngôi nhà mới cho mỗi năm ở lại đội, khi thương thảo năm 1996.

Tuy nhiên, Reina không nói rõ kích thước hay kiểu nhà mong muốn trong hợp đồng. Bielefeld đã tận dụng điều này và tặng Reina một ngôi nhà đồ chơi mỗi năm. Cựu tiền đạo Đức khoác áo Bielefeld trong ba mùa, trước khi gia nhập Dortmund năm 1999.

Samuel Eto'o từ chối những lời mời của các ông lớn Ngoại hạng Anh để gia nhập Anzhi Makhachkala từ Inter năm 2011 với mức lương 25 triệu USD mỗi năm - cao nhất thế giới bóng đá khi đó - theo bản hợp đồng ba năm.

Trong quá trình đàm phán, tiền đạo Cameroon từ chối sống gần đại bản doanh của CLB tại Dagestan, nước Cộng hòa nằm ở vùng Caucasus - một trong những khu vực nguy hiểm và bất ổn nhất Liên bang Nga bấy giờ. Anh yêu cầu Anzhi bố trí chiếc chuyên cơ riêng để sống tại Moscow. Điều này đồng nghĩa với việc Eto phải bay gần 2.000 km mỗi khi hội quân và tập luyện cùng đồng đội. Anzhi chấp nhận điều khoản này và giữ chân Eto'o trong hai năm.

Keisuke Honda yêu cầu chiếc xe bọc thép, chống đạn và có thêm nhân viên bảo vệ khi anh ấy đi du lịch ở Rio de Janeiro, trong quá trình thương thảo với Botafogo hè 2020.

Yêu cầu này được đáp ứng, nhưng tiền đạo Nhật Bản chỉ đá 27 trận trước khi thôi hợp đồng vào cuối năm. Anh công khai bày tỏ sự thất vọng với kết quả nghèo nàn của CLB và các quyết định của ban lãnh đạo, gồm việc thay HLV trưởng tới bốn lần trong mùa giải.

Ronaldinho trở lại Flamengo năm 2011, khép lại hành trình vinh quang tại châu Âu. Huyền thoại Brazil yêu cầu điều khoản cho phép tiệc tùng hai lần một tuần, và được chấp thuận.

Trên sân cỏ, Ronaldinho tiếp tục thể hiện đẳng cấp với 19 bàn qua 44 trận khoác áo Flamengo.

Rolf-Christel Guie-Mien chỉ đồng ý gia nhập Eintracht Frankfurt năm 1999, khi được đáp ứng một số yêu cầu. Trong đó, anh đề nghị CLB Đức trả tiền để vợ đi học nấu ăn. Frankfurt đồng ý với yêu cầu kỳ lạ này, và Guie-Mien trải qua quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp cấp CLB, ghi 19 bàn qua 95 trận.

Paul Gascoigne là ngôi sao triển vọng nhất của bóng đá Anh vào cuối những năm 1980, khi được Man Utd và Tottenham săn đuổi. Để qua mặt Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Anh, đội bóng thành London đã chấp nhận yêu cầu mua một ngôi nhà mới và một chiếc xe mới, đồng thời tặng em gái Gascoigne chiếc giường tắm nắng.

Moise Kean trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Juventus và được đôn lên đội một năm 2016. Khi đàm phán gia hạn, bố của Kean, ông Biorou yêu cầu "Lão bà" mua nhiều máy kéo cho trang trại của ông ở Bờ Biển Ngà. Nếu không được đáp ứng, Biorou sẽ khuyên con trai đợi hết hợp đồng và ra đi tự do.

Ban đầu, Juventus được cho chấp nhận yêu cầu của Biorou. Nhưng sau đó đại diện Juventus đã thương lượng một thỏa thuận khác với chính Kean mà không cần mua máy kéo. Năm 2019, Juventus bán tiền đạo Italy cho Everton với mức phí 30 triệu USD.

Neymar là ngôi sao tiềm năng nhất Brazil và thế giới khi gia nhập Barca năm 2013. Trong quá trình thương thảo hợp đồng, ngoài yêu cầu về lương thưởng, Neymar muốn Barca trả tiền để bạn bè và người thân của anh từ Brazil bay sang Tây Ban Nha hai tháng một lần. Do Real cũng để mắt tới Neymar, chủ sân Camp Nou đã nhanh chóng chấp thuận đòi hỏi này.

Emmanuel Adebayor ở rất gần với việc gia nhập Lyon năm 2016. Tuy nhiên, tiền đạo Togo lại muốn thêm một biệt thự nhìn ra Corsica, một chiếc trực thăng, một đầu bếp riêng cùng chiếc áo số 10 của Alexandre Lacazette. CLB Pháp không chấp nhận khiến thương vụ đổ bể, và Adebayor đã cập bến CLB Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir vào năm sau.

Mauro Icardi và vợ kiêm người đại diện Wanda Nara ra sáu yêu cầu khi thương thảo hợp đồng với đại diện Galatasaray. Tiền đạo Argentina muốn một căn nhà đi kèm đội ngũ bảo vệ, đầu bếp riêng và tài xế túc trực 24 giờ để phục vụ gia đình. Nara và Icardi còn yêu cầu CLB Thổ Nhĩ Kỳ bố trí một phòng khách sạn để gia đình ở tạm đến tháng 12, chọn trường tốt nhất cho hai con gái Francesca và Isabella. Galatasaray nhận định việc sở hữu cựu Vua phá lưới Serie A là một món hời, nên họ vẫn thông qua hợp đồng cho mượn một năm.

Hồng Duy tổng hợp