Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 10/10/2014, 20:00 (GMT+7)

10 xu hướng nổi bật nhất Xuân Hè 2015

Khoe bụng, bohemian, denim, tua rua... sẽ là những từ khóa hâm nóng làng mốt mùa Xuân Hè nửa đầu năm sau.

1. Bohemian

Xu hướng váy dạ hội vào nửa đầu năm sau sẽ mang phong cách lãng mạn, hoang dã bohemian. Trên sàn diễn vừa qua, có nhiều nhà tạo mẫu ưa chuộng mốt này như Valentino, Dries Van Noten, Vera Wang, Lanvin, Tommy Hilfiger... 

2. Quần âu

Tuy quần âu sẽ lên ngôi vào Xuân Hè năm sau, nhưng các tín đồ thời trang nên quên tất cả cách mặc truyền thống của món đồ này. Với thiết kế chủ yếu là ống đứng và rộng, lửng trên mắt cá chân từ 3 đến 6 cm, những chiếc quần này sẽ phong cách hơn hẳn nếu bạn mix đồ theo cách của Chanel (trái), hay mặc cùng áo khoác dài thắt eo gọn gàng.

3. Gingham

Là chất liệu thời thượng của 2015, vải kẻ caro ô vuông gingham bùng nổ mạnh mẽ trên sàn diễn bốn tuần thời trang. Điều này gợi nhớ đến hình ảnh biểu tượng thời trang Pháp Brigitte Bardot mặc chiếc váy kẻ gingham trong ngày cưới của cô. Từ váy liền thân đến áo thun, suit, chân váy... gingham xuất hiện ồ ạt, dự báo được lòng nhiều tín đồ.

4. Da lộn

Không chỉ xuất hiện ở những tấm áo khoác quen thuộc, phong cách da lộn của mùa tới còn được thể hiện sáng tạo trên áo sát nách, váy chữ A, quần ống vẩy thập niên 1970... Giờ đây, các tín đồ thời trang sẽ thỏa sức phối trang phục cùng chất liệu này mà không còn bị bó hẹp ở những phụ kiện như túi xách hay boots.

5. Phong cách cô dâu

Các bộ sưu tập của mùa xuân 2015 tràn ngập những ý tưởng tươi mới từ hình ảnh cô dâu. Những thước vải ren trắng càn quét sàn diễn với họa tiết đẹp, được cắt may tinh tế. Từ chiếc váy minidresses mang hơi thở đồng quê của Louis Vuitton (giữa) đến váy trắng sexy của Chloé (thứ hai từ phải sang), tất cả vừa có tính ứng dụng cao vừa đầy thẩm mỹ. 

6. Denim

Bên cạnh chất liệu gingham và da lộn, làng mốt năm sau còn chứng kiến "cơn bão" mang tên denim. Các cô gái ưa chuộng phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng sẽ có nhiều lựa chọn với chất liệu này, từ quần đính trang sức giống Dolce & Gabbana (trái), áo sơ mi, váy liền thân, thậm chí là cả áo khoác dạng váy mượt mà, đến cả bộ denim khỏe như Fendi (phải). 

7. Hoa

Sau khi càn quét Xuân Hè năm nay, họa tiết hoa sẽ tiếp tục thể hiện độ nóng của mình bằng việc tiếp tục bám trụ thêm một năm nữa. Hoa đã được phát triển, với kích thước ngày một lớn hơn, giúp chủ nhân của chúng khoe vẻ nữ tính tối đa.

8. Phong cách lễ hội hiện đại

Saint Laurent, Gucci, Dior, Pucci... là những nhà mốt theo đuổi phong cách này, thể hiện ở áo jacket, váy ren búp bê, quần tây rộng rãi, thoải mái. Mùa xuân - mùa của lễ hội - không còn bị gói gọn trong những chiếc đầm dài quét đất, thay vào đó, các cô gái được mặc váy ngắn trẻ trung, áo khoác quân đội mạnh mẽ, hay phá cách với gilet dáng dài.

9. Khoe bụng

Cơn bão crop-top đổ bộ các sàn diễn vào tháng 9 vừa qua như một thông báo rằng, vào mùa tới, các cô gái cần có vòng hai thon gọn, săn chắc để diện theo mốt này. Ngoài bohemian, các trang phục dạ tiệc hot nhất nửa đầu năm sau đều có xu hướng hở bụng thay vì khoét ngực và khoe chân.

10. Tua rua

Một chút hoang dã, một chút quyến rũ và một chút cá tính, tua rua vẫn sẽ là một trong những xu hướng hot của 2015. Nếu ưa phong cách nhẹ nhàng, bạn có thể thử các thiết kế giống Giambattista Valli (giữa) hay Celine (thứ hai từ phải sang), mạnh mẽ hơn có thể chọn áo cắt xẻ sắc sảo như Fendi.

Sao Mai