Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 12/12/2022, 20:00 (GMT+7)

10 ứng viên cho ngôi Hoa hậu Quốc tế 2022

Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh cùng các thí sinh Peru, Philippines... được giới chuyên gia đánh giá cao trước chung kết Hoa hậu Quốc tế 2022.

Chung kết Hoa hậu Quốc tế (Miss International) lần 60 sẽ diễn ra ngày 13/12 tại Tokyo, Nhật Bản với 66 người đẹp tranh tài. Cuộc thi được lên kế hoạch tổ chức năm 2020 nhưng bị lùi hai năm vì Covid-19.

Trước chung kết, Phương Anh được giới chuyên môn đánh giá cao. Chuyên trang nhan sắc Missosology dự đoán cô đứng hạng bảy chung cuộc. Người đẹp Việt nhận nhiều lời khen ngợi về hình thể. Cô cao 1,77 m, số đo ba vòng lần lượt 82-61-90 cm. Á hậu thành thạo hai ngoại ngữ với kết quả IELTS 8.0 (tiếng Anh), DALF C1 (tiếng Pháp, tương đương IELTS 8.0). Trước khi thi hoa hậu, Phương Anh từng đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015.

Trang phục dân tộc 'Hoa trạng nguyên' của Phương Anh
 
 

Trang phục dân tộc 'Hoa trạng nguyên' của Phương Anh. Video: Nhân vật cung cấp

Tatiana Calmell - đại diện Peru - được dự đoán nhiều khả năng đoạt vương miện năm nay. Trước khi trở thành hoa hậu, cô là người mẫu, diễn viên quen mặt tại quê nhà với gần 200 nghìn người theo dõi trên Instagram. Calmell được nhận xét có vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại, thân hình khỏe khoắn nhưng vẫn mang nét thanh lịch, dịu dàng.

Hoa hậu Cabo Verde - Stephany Amado - được Missosology xếp hạng hai trong danh sách ứng viên cho ngôi hoa hậu. Cô ghi điểm với sự đĩnh đạc, cách ứng xử tự tin trong các phần thi phụ trước chung kết. Nếu chiến thắng, Amado sẽ là người đẹp châu Phi đầu tiên đăng quang Miss International.

Hannah Arnold của Philippines là một trong những thí sinh được yêu thích tại cuộc thi. Cô được hậu thuẫn bởi lượng người hâm mộ Philippines đông đảo đang có mặt ở Nhật Bản. Hoa hậu sinh năm 1996, cao 1,78 m và từng nhiều năm làm mẫu thời trang. Cô thành thạo tiếng Anh, từng tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng trong nghiên cứu pháp y tại Australia.

López Cardona của Colombia từng được nhiều chuyên trang nhan sắc xếp trong nhóm thí sinh mạnh nhất năm nay từ khi cuộc thi chưa khởi tranh. Người đẹp sinh năm 1999, cao 1,74 m. Cô từng học ngành y nhưng bỏ ngang để theo đuổi ước mơ làm luật sư. Trước khi thi hoa hậu, Cardona thử sức làm mẫu thời trang và gây chú ý tại quê nhà.

Julianna Ro được đánh giá là thí sinh châu Âu mạnh nhất tại Miss International năm nay. Người đẹp 28 tuổi cao 1,76 m với số đo ba vòng lần lượt 86-62-96 cm. Trước khi thi hoa hậu, cô thử sức với nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên và người mẫu.

Yuridia Durán, 24 tuổi, đến từ Mexico. Cô tốt nghiệp đại học khoa nha sĩ nhưng quyết định thử sức với các cuộc thi nhan sắc sau khi ra trường. Người đẹp gây ấn tượng với nhiều chiến dịch thiện nguyện, hướng tới đối tượng là các nhóm trẻ em khó khăn tại quê nhà.

Ivis Nicole Snyder từng được đánh giá là ứng viên tiềm năng nhất trước khi cuộc thi bắt đầu. Tuy nhiên, người đẹp Panama dần hụt hơi so với các thí sinh khác trong phần thi phụ.

Cô từng đoạt nhiều danh hiệu tại quê nhà dù mới 19 tuổi. Từ nhỏ, người đẹp đã được gia đình đào tạo và rèn luyện để thi hoa hậu. Mẹ Franceschi từng đăng quang Miss Costa Rica Universe 1995. Cô của Franceschi từng giữ danh hiệu Miss Hispanidad Panamá 1988.

Océane Bellow - thí sinh Togo - được Missosology dự đoán vào top 10 năm nay. Người đẹp 25 tuổi sinh ra ở Pháp và hiện làm việc tại một ngân hàng của Bỉ.

Anna Pavlidou đến từ Hy Lạp là thí sinh cuối cùng trong danh sách dự đoán vào top 10 của Missosology. Cô gây ấn tượng với tính cách độc lập, tự tin. Ở tuổi 23, Pavlidou làm chủ một quán bar và một nhà hàng tại quê nhà.

Phương Mai (ảnh: Miss International)