Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 2/9/2013, 07:00 (GMT+7)

10 trải nghiệm đặc biệt khi mặt trời mọc

Đi chợ Cái Răng hay chèo thuyền trên sông Hằng là những trải nghiệm đặc biệt lúc bình minh.

Chèo thuyền trên sông Hằng, Ấn Độ 

Chèo thuyền trên dòng sông thiêng khi thành phố lâu đời nhất Ấn Độ bước sang một ngày mới, bạn có thể tắm mình trong ánh nắng sớm màu cam và ngắm nhìn dòng người hành hương với quần áo sặc sỡ qua lại trên các bậc thang ven sông. Thỉnh thoảng có thể bắt gặp người đang giặt giũ hay ngâm mình trong dòng nước mát buổi sáng sớm. 

Leo núi ở Machu Picchu, Peru

Rời khỏi túi ngủ sớm và bắt đầu hành trình leo núi khi bóng đêm vẫn chưa tan hết là việc đòi hỏi bạn phải có đầy nhiệt huyết và sự kiên trì. Nín thở đi trên những bậc thang đá trơn ướt và đến Machu Picchu ngắm bình minh lên trước khi đám đông du khách tới sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên. 

Ngắm mặt trời mọc ngoài vũ trụ, Virgin Galactic

Trải nghiệm tuyệt vời ngắm mặt trời mọc ngoài không gian sẽ có giá khoảng 250.000 USD. Vì thế, đây chỉ là dịch vụ xa xỉ dành cho các ngôi sao. 

Đi chợ nổi Cái Răng, Việt Nam 

Từ 5h sáng, chợ nổi lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long đã tấp nập buôn bán. Tới chợ, bạn sẽ thấy ánh bình minh rọi vào những con thuyền được sơn màu sáng, chở đầy hàng hóa, len lỏi trên mặt sông đông đúc. Mỗi nhà thuyền đều treo loại hàng mình bán trên đỉnh cột tre để khách mua có thể dễ dàng nhận biết.

Lên đỉnh núi lửa Công viên quốc gia Haleakala, Hawaii, Mỹ 

Miệng núi lửa khổng lồ Haleakala vẫn hoạt động thu hút người đến đây cầu khấn mặt trời hàng ngày. Nhồi mình vào chiếc xe buýt lúc 3h sáng có vẻ không mấy thích thú, nhưng được ngắm mặt trời mà nhà văn Mark Twain mô tả là "cảnh tượng siêu phàm nhất" trong cuộc đời ông sẽ khiến bạn thấy hành trình này thật đáng giá. 

Thức dậy ở cồn cát Erg Chebbi, Ma-rốc 

Trên lưng lạc đà lững thức bước đi trên những cồn cát Erg Chebbi nhấp nhô, giữa gió cát sa mạc là trải nghiêm yêu thích của nhiều du khách tới Ma-rốc. Bạn có thể cắm trại ngủ qua đêm trên sa mạc dưới bầu trời đầy sao lạnh giá, thức dậy trong sớm bình minh tĩnh lặng và ngắm nhìn mặt trời nhô cao dần từ phía chân trời màu hổ phách. 

Ngắm mặt trời lúc nửa đêm ở Svalbard, Na Uy

Đúng như cái tên của nó, vào giữa tháng 5 và tháng 8 quần đảo Svalbard được chiếu sáng cả ngày. Trong những đêm trời trong, mặt trời chiếu sáng chói lọi, còn những đêm mù sương, nó biến thành quả cầu màu đó phát ra thứ ánh sáng đẹp kỳ lạ. 

Đón bình minh trên hẻm núi ở thung lũng Grand Canyon, Mỹ

Đứng trên các hẻm núi nhuốm màu cam của ánh bình minh, bạn sẽ được thưởng thức "màn trình diễn" ấn tượng khi mặt trời mọc giữa không gian bao la, hùng vĩ. Khi mặt trời lên cao, vực thẳm dần hiện ra với màu đồng cam, ánh nắng làm nổi bật sự tương phản bên sáng bên tối trên bề mặt gồ ghề của các tường đá tạo nên khung cảnh thực sự sẽ khiến bạn phải "nín thở" ngắm nhìn. 

Ngắm động vật hoang dã trên hồ sa mạc Masai Mara, Kenya

Khu bảo tồn tốt nhất ở Kenya là nơi có các đồng cỏ mênh mông, trù phú và nhiều loài động vật hoang dã. Những người đam mê việc quan sát hoạt động của thú hoang đánh giá các thảo nguyên ở đây là địa điểm hoàn hảo để đón ánh bình minh. Khung cảnh trở nên tuyệt đẹp khi cái bóng lêu khêu của những chú hươu cao cổ từ từ đi qua "quả cầu lửa" đang đỏ rực, dần nhô lên từ phía trên trời. 

Khám phá thung lũng Monument, Mỹ 

Thung lũng Monument nổi tiếng với những núi đá đỏ hùng vĩ là nguồn cảm hứng bất tận cho điện ảnh, thi ca Mỹ. Ngắm bình minh ở một trong những nơi có cảnh tượng đẹp nhất Trái đất sẽ để lại cho bạn kỷ niệm khó quên.

Hàn Hạnh (theo RM) 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net