Thứ ba, 30/4/2024
Thứ hai, 9/7/2012, 16:01 (GMT+7)

10 tiền đạo được săn đuổi nhiều nhất mùa hè 2012

Robin Van Persie, Hulk, Fernando Llorente... có thể sẽ gây những cơn sốt kéo dài trên thị trường chuyển nhượng bởi khả năng ra đi của họ đã lên đến 80%.

Với quyết định từ chối ký hợp đồng mới với Arsenal, Robin Van Persie đã mở ra hy vọng cho Man City và Juventus. Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang muốn bổ sung một tiền đạo đẳng cấp vào hàng công vốn đã rất mạnh, trong khi bà đầm già coi tiền đạo người Hà Lan là miếng ghép còn thiếu trong sơ đồ hoàn hảo của mình. Cuộc đua giành Van Persie chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Sau 2 mùa thi đấu cho Real Madrid và Tottenham theo dạng cho mượn, Emmanuel Adebayor một lần nữa phải tìm CLB mới bởi Man City có quá nhiều tiền đạo giỏi. Đích đến của tiền đạo 28 tuổi người Togo có thể là một số đội bóng đang có tham vọng lọt vào nhóm dự Champions League hoặc cạnh tranh chức vô địch tại La Liga, Serie A và Ngoại hạng Anh.

Hulk - tiền đạo có biệt danh người khổng lồ xanh của Porto - chỉ còn cách Chelsea đúng một bước chân. Tỷ phú Roman Abramovich đã đưa ra lời đề nghị hơn 30 triệu euro và chỉ còn chờ quyết định của đội bóng Bồ Đào Nha.

Giống Hulk, Oscar Cardozo là tiền đạo hàng đầu tại giải vô địch Bồ Đào Nha. Chiều cao, khả năng đánh đầu tốt và kỹ thuật dứt điểm nhạy bén của tiền đạo người Paraguay có thể thu hút nhiều đội bóng Anh.

Mới thi đấu cho Roma một mùa nhưng Fabio Borini đã lọt vào mắt xanh của nhiều chuyên gia bóng đá. HLV Cesare Prandelli đã đưa cầu thủ 21 tuổi này vào danh sách dự Euro 2012 dù không cho ra sân. Có tin Liverpool muốn mua Borini trong mùa hè ngay cả khi Roma giành được quyền ký hợp đồng dài hạn từ Parma.

Có tốc độ và khả năng dứt điểm nhạy bén, Demba Ba đang thu hút nhiều CLB lớn của giải Ngoại hạng Anh. Có tin cho biết Chelsea sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu bảng để mua cầu thủ đã ghi 16 bàn trong 34 trận mùa giải vừa qua và giúp Newcastle thăng hoa.

Sở hữu chiều cao gần 2 m, Fernando Llorente là cầu thủ chơi đầu hiệu quả bậc nhất hiện nay. Đằng sau phong độ ấn tượng của Bilbao mùa giải vừa qua là một phần công sức rất lớn của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Việc phải xếp sau Karim Benzema trong danh sách ưu tiên của HLV Jose Mourinho có thể trở thành nguyên nhân khiến Gonzalo Higuain ra đi. Juventus đã chuẩn bị sẵn sàng một khoản tiền lớn để thuyết phục Real Madrid cũng như tiền đạo người Argentina.

Việc Van Persie từ chối gia hạn hợp đồng có thể ảnh hưởng tới suy nghĩ của Theo Walcott, cầu thủ chạy cánh hàng đầu của Arsenal. Không ngôi sao nào muốn gắn bó với CLB mà mỗi mùa giải phải chứng kiến cầu thủ hay nhất tìm đường ra đi.

Stevan Jovetic mới 22 tuổi nhưng đã có 4 năm kinh nghiệm tại Serie A trong màu áo CLB hàng đầu Fiorentina. AC Milan, Inter và Juventus đều mong có tiền đạo người Montenegro trong đội hình, đồng thời sẵn sàng trả hàng chục triệu euro.