Chủ nhật, 28/4/2024
Chủ nhật, 16/7/2023, 11:36 (GMT+7)

10 thứ càng vệ sinh thường xuyên càng gây hại

Có những thứ sẽ trở nên kém chất lượng, hỏng hóc nếu được lau rửa thường xuyên.

1. Khăn tắm

Khăn tắm không nên giặt ngay sau mỗi lần sử dụng bởi chúng khá an toàn khi sử dụng trong một tuần. Tuy nhiên cần đảm bảo khăn luôn được phơi khô ráo. Việc để phơi khô khăn sau mỗi lần dùng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian giặt mà còn giữ chúng ở tình trạng mềm mại lâu hơn.

2. Đồ gỗ nội thất

Việc sử dụng thường xuyên các loại chất xịt rửa làm từ sáp lâu dần sẽ khiến đồ gỗ tích tụ dầu, hút nhiều bụi bẩn hơn. Chỉ nên sử dụng chất xịt rửa loại này một đến hai lần trong tháng. Để giữ sạch đồ gỗ nội thất, khăn lau bằng vải khô là lựa chọn phù hợp vệ sinh hàng ngày.

3. Chảo gang

Chảo gang nếu rửa thường xuyên bằng nước rửa chén rất dễ gây hỏng. Có thể thay thế bằng cách dùng dung dịch muối thô và nước, đồng thời để chảo thật khô ráo sau khi rửa. Nguyên nhân là nếu để nước đọng lại lâu trên chảo gang có thế gây han gỉ.

4. Gương

Gương dễ hỏng và xuất hiện những đốm đen ở cạnh xung quanh hoặc chính giữa nếu việc lau rửa diễn ra mỗi ngày. Tốt nhất nên lau gương không quá một lần một tuần.

5. Lò nướng

Thức ăn thường không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt lò nướng khi nấu, đồng thời nhiệt độ cao từ lò cũng sẽ tiêu diệt vi trùng. Vì vậy chỉ cần vệ sinh lò sau khi sử dụng và rửa chúng khi quá bẩn hoặc sau mỗi tháng.

6. Áo len

Bạn hoàn toàn có thể mặc áo len tối đa 6 lần khi mặc cùng với áo bên trong. Nguyên nhân là giặt áo len thường xuyên có thể gây hỏng, giãn và mất phom dáng.

7. Đồ jean

Bạn có thể giặt quần jean sau 4 hoặc 5 lần mặc. Nhà sản xuất thậm chí còn khuyên chỉ nên giặt 6 tháng một lần.

Để giữ quần jean luôn mới, cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Cũng có thể làm bình xịt để xịt lên quần áo bằng cách trộn 1/4 cốc cồn tẩy rửa, 1/4 cốc nước và ba giọt tinh dầu oải hương.

8. Đồ ngủ

Tùy vào độ ra mồ hôi khi ngủ để giặt một tuần một lần hoặc 3-4 ngày một lần. Tuy nhiên nếu mặc đồ ngủ cả ngày, nên giặt thường xuyên. Để giữ cho đồ ngủ sạch sẽ, có thể tắm trước khi đi ngủ.

9. Ấm trà bằng đất sét

Không nên rửa ấm trà đất sét bằng chất tẩy rửa thông thường. Đất sét có xu hướng hấp thụ hương vị trà và cải thiện hương vị đồ uống sau mỗi lần pha. Tốt nhất là đổ trà đi và tráng lại bằng nước nóng là đủ.

10. Điện thoại di động

Lau rửa điện thoại di động hàng ngày là không cần thiết. Thay vào đó, nên rửa tay trước khi động vào màn hình cảm ứng. Chỉ nên lau rửa điện thoại mỗi tuần một lần.

Trang Vy (Theo Brightside)