Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 7/8/2014, 02:08 (GMT+7)

10 thành phố đẹp châu Âu còn chưa được biết đến nhiều

Nhắc đến châu Âu là nhắc tới Paris, London, Vienna hay Milan... nhưng còn những thành phố như Biarritz, Innsbruck và Ferrara cũng rất đẹp nhưng ít người biết tới.

1.Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen vẫn là một cái tên khó có thể bỏ qua đối với du khách nếu đến châu Âu cổ kính. Quang cảnh và kiến trúc của thành phố còn lưu giữ những nét đặc trưng cho lịch sử người Viking xưa. Có rất nhiều bờ biển bao quanh Copenhagen nên chọn nghỉ hè ở đây là ý tưởng không tồi chút nào.

2. Budapest, Hungary

Mặc dù vừa là thủ đô, vừa là thành phố lớn nhất của Hungary, Budapest đến nay vẫn chưa nằm trong danh sách "hot" của dân du lịch. Tuy nhiên nếu đến Budapest, du khách sẽ phải ngạc nhiên với kiến trúc của tòa nhà quốc hội được xây theo phong cách Gothic cũng như vẻ đẹp của dòng sông Danube.

3. Gothenburg, Thụy Điển

Gothenburg được biết đến như một thành phố đại học và quê hương của những lễ hội. Thành phố cũng có nhiều công trình kiến trúc Scandinavia, bảo tàng, khu thể thao với một lịch sử lâu bền và giàu có về văn hóa.

4. Innsbruck, Áo

Nước Áo chọn Innstbruck là nơi để tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 1964 và 1976. Điều kiện thuận lợi của dãy núi Alpine ở đây rất thích hợp cho mọi người chơi các môn thể thao vào cả mùa đông và mùa hè.

5. Biarritz, Pháp

Biarritz, thuộc vịnh Biscay, là một thành phố biển nổi tiếng với dân du lịch, nhất là những tay lướt sóng. Lễ hội lướt sóng Biarritz tổ chức hàng năm thu hút một lượng lớn người tham gia và theo dõi từ mọi nơi trên thế giới.

6. Porto, Bồ Đào Nha

Năm 2001, Porto trở thành Thủ đô văn hóa của châu Âu. Thành phố này có rất nhiều lễ hội tổ chức xuyên suốt cả năm, nổi bật là ngày hội Queima das Fitas (đầu tháng 5) và lễ Thánh John (cuối tháng 6).

7. Valencia, Tây Ban Nha

Là thành phố lớn thứ 3 của Tây Ban Nha, Valencia sở hữu những nhà thờ có kiến trúc đẹp và rất nhiều con đường quanh co vừa cổ kính, vừa lãng mạn.

8. Ferrara, Italy

Ferrara là thành phố được bao bọc bởi một bức tường thành dài 9 km. Bên trong đó là rất nhiều lâu đài xây từ thế kỷ 14 và 15, những tòa thánh đường lộng lẫy cùng vô số các con phố đẹp thích hợp cho du khách đi bộ ngắm cảnh.

9. Bruges, Bỉ

Mặc dù được mọi người biết đến nhiều hơn nhờ bộ phim In Bruges chiếu năm 2008 nhưng thành phố này vẫn chưa là điểm đến hấp dẫn như Brussels hay Antwerp. Bruges là một thành phố cảng xưa kia nổi tiếng vì kiến trúc trung cổ. Hệ thống kênh đào của Bruges còn được ví như “Venice của xứ Bắc”.

10. Heidelberg, Đức            

Tọa lạc dưới chân dãy núi Odenwald và nằm bên bờ dòng sông Neckar, Heidelberg là một thành phố lãng mạn và có cảnh đẹp như tranh vẽ của nước Đức.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net