Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 8/1/2013, 15:17 (GMT+7)

10 siêu sao nổi tiếng kém duyên với Bóng vàng

Nhiều cầu thủ không giành được danh hiệu cá nhân quan trọng nhất trong năm chỉ vì thiếu quốc tịch châu Âu hoặc kém may mắn.

Trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao, Pele không thi đấu cho bất kỳ CLB châu Âu nào. Giả dụ ông có sang châu Âu thì cũng không có cơ hội giành Quả bóng vàng. Mãi đến năm 1995 giải thưởng này mới mở rộng cho các cầu thủ mang quốc tịch bên ngoài lục địa già.

Maradona khác Pele ở chỗ tới châu Âu thi đấu hàng chục năm và đoạt vô số danh hiệu. Theo giới truyền thông, nếu tạp chí France Football mở rộng luật ngay từ thập niên 1980, có thể siêu sao người Argentina đã giành ít nhất hai Bóng vàng.

Romario là trường hợp tương tự Maradona. Với chức vô địch World Cup 1994 với đội tuyển Brazil và chức vô địch La Liga với Barca, đáng ra "Quỷ lùn" phải giành cả Cầu thủ hay nhất FIFA lẫn Bóng vàng.

Michael Laudrup (giữa) là tiền vệ được so sánh với Michel Platini. Chính ông đóng vai trò "kiến trúc sư" hàng tiền vệ giúp Barca giành 4 chức vô địch La Liga liên tiếp và một Cup C1 đầu thập niên 1990.

Paolo Maldini từng giành 7 chức vô địch Serie A và 5 Cup C1/Champions League, nhưng vị trí cao nhất của anh trong các cuộc đua Bóng vàng là thứ ba vào năm 1994 và 2003.

Một trong những thất bại đáng tiếc nhất của David Beckham là cuộc đua Bóng vàng năm 1999. Năm đó, cựu thủ quân đội tuyển Anh giúp MU giành cú ăn ba lịch sử. Người thắng Bóng vàng là Rivaldo chỉ có một danh hiệu đáng kể là La Liga.

Eric Cantona từng giúp MU giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 FA Cup, trong đó có hai lần ăn cú đúp, trong vòng 5 năm. Vị trí cao nhất của anh trong cuộc đua tới giải thưởng cá nhân quan trọng nhất năm chỉ là thứ ba năm 1993.

Thierry Henry, siêu sao giúp Arsenal giành 2 chức vô địch Ngoại hạng và 3 FA Cup, từng về thứ hai vào năm 2003 và thứ ba vào năm 2006.

Hugo Sanchez, tiền đạo huyền thoại người Mexico, từng ghi 164 bàn trong 207 trận và đoạt 5 chức vô địch La Liga liên tiếp trong màu áo Real Madrid cuối thập niên 1980. Vấn đề duy nhất với siêu sao này trong các cuộc đua Bóng vàng là không có quốc tịch châu Âu.

Tương tự Paolo Maldini, Raul Gonzalez có một bộ sưu tập đầy thành tích đầy giá trị với 6 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Tiền đạo người Tây Ban Nha thậm chí vẫn dẫn đầu về số bàn thắng tại Champions League. Vấn đề duy nhất đối với Raul là may mắn, khi luôn phải đối mặt với Ronaldo béo, Zidane và Luis Figo trong các cuộc đua Bóng vàng. Vị trí cao nhất của anh là thứ hai vào năm 2001.