Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ sáu, 7/2/2014, 05:00 (GMT+7)

10 sao trẻ hay nhất châu Âu hiện tại

Mourinho, sau trận Chelsea hạ Man City 1-0, nói Hazard là sao trẻ hay nhất châu Âu hiện tại. Nhưng các thống kê của trang Whoscored.com chỉ ra Hazard chỉ đứng thứ tám trong top 10.

Isco (Real Madrid)

Số trận ở giải VĐQG: 15 (trong đó có 2 lần vào thay người)

Bàn thắng: 6

Đường kiến tạo thành bàn: 3

Chấm điểm của Whoscored: 7,62

Tài năng 21 tuổi người Tây Ban Nha (áo trắng) gây ấn tượng mạnh ở Malaga trước khi được Real trải thảm đỏ đón về trong hè vừa qua. Isco vẫn chưa là trụ cột ở sân Bernabeu mùa này, nhưng với những gì đã thể hiện, anh hứa hẹn sẽ là một tiền vệ công ở đẳng cấp thế giới trong tương lai rất gần.

Eden Hazard (Chelsea)

Số trận: 23 (1)

Bàn thắng: 9

Đường kiến tạo thành bàn: 5

Chấm điểm của WhoScored: 7,65

Mourinho không tiếc lời tâng bốc học trò cưng, ví von Hazard đang trên đường trở thành những Messi, Ronaldo mới. Nhưng thống kê của Whoscored, với những cầu thủ dưới 23 tuổi đang chơi tại năm giải vô địch hàng đầu đầu châu Âu, chỉ ra sự thật khác.

Roberto Firmino (Hoffenheim)

Số trận: 18

Bàn thắng: 9

Đường kiến tạo thành bàn: 7

Chấm điểm của WhoScored: 7,69

Hoffenheim có thể đang trải qua một mùa giải không như kỳ vọng - đứng thứ 11 ở Bundesliga. Nhưng họ lại sở hữu một trong những sao trẻ hay nhất châu Âu.

Firmino (áo xanh), 22 tuổi, quốc tịch Brazil, in đậm dấu giày vào 16 bàn cho đội nhà trong 18 trận ra sân ở Bundesliga - thành tích rất ấn tượng với một tiền vệ.

Neymar (Barca)

Số trận: 12(4)

Bàn thắng: 6

Đường kiến tạo thành bàn: 8

Chấm điểm của WhoScored: 7,73

Neymar (áo đỏ vàng) từng bị nghi ngờ về khả năng thích ứng với môi trường mới và những đòi hỏi khắc nghiệt ở Barca khi gia nhập CLB này hè vừa qua. Nhưng những gì anh thể hiện tại La Liga từ đầu mùa đã đánh tan mọi sự ngờ vực. Neymar, trong nhiều thời điểm, còn là đầu tàu giúp Barca vững bước khi Messi không thể thi đấu vì chấn thương.

Paul Pogba (Juventus)

Số trận: 19(3)

Bàn thắng: 6

Đường kiến tạo thành bàn: 4

Chấm điểm của WhoScored: 7,74

Pogba đang bùng nổ dữ dội trong màu áo Juventus và dần trở thành trái tim của hàng tiền vệ, vai trò vốn thuộc về Pirlo hai mùa trước.

Mario Gotze (Bayern)

Số trận: 10(4)

Bàn thắng: 6

Đường kiến tạo thành bàn: 4

Chấm điểm của WhoScored: 7,69

Gotze (áo trắng) gầy dựng tiếng tăm ở Dortmund và tiếp tục khẳng định vị thế sao trẻ người Đức hay nhất hiện tại sau khi đầu quân cho Bayern hè vừa qua.

Bất chấp áp lực cạnh tranh khủng khiếp trên tuyến đầu Bayern, cầu thủ tấn công đa năng này vẫn có những chỉ số rất ấn tượng về bàn thắng và số đường chuyền thành bàn.

Marco Reus (Dortmund)

Số trận: 17(2)

Bàn thắng: 8

Đường kiến tạo thành bàn: 7

Chấm điểm của WhoScored: 7,76

Đứng kế trên Gotze, theo cách chấm điểm của Whoscored, chính là người thay thế anh làm đầu tàu ở Dortmund, Marco Reus (áo vàng). Tuy nhiên, sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo vàng, tương lai của Reus ở Dortmund đang bị đặt cạnh một dấu hỏi lớn, vì có quá nhiều đại gia trên khắp châu Âu ngỏ ý muốn đón anh về.

Julian Draxler (Schalke)

Số trận: 14

Bàn thắng: 1

Đường kiến tạo thành bàn: 4

Chấm điểm của WhoScored: 7,76

Thần đồng 20 tuổi người Đức không thật sự ấn tượng ở các chỉ số về bàn thắng và đường kiến tạo. Nhưng anh đóng vai trò rất quan trọng trên hàng công Schalke nhờ kỹ năng chạy chỗ tạo khoảng trống, làm tường cho các đồng đội nhả đạn. Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal đang cân nhắc chồng đủ 37 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Draxler để rước anh về sân Emirates trong hè tới.

Aaron Ramsey (Arsenal)

Số trận: 17(1)

Bàn thắng: 8

Đường kiến tạo: 6

Chấm điểm của WhoScored: 7,79

Trong khi chờ Draxler đến từ Schalke, Arsenal có thể hài lòng với một ngôi sao trẻ sáng giá khác, khi Ramsey liên tục bùng nổ từ đầu mùa này. Tiền vệ 23 tuổi người Xứ Wales là quả đấm thép từ giữa sân, góp công lớn giúp Arsenal dẫn đầu cuộc đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh hiện tại.

Ricardo Rodriguez (Wolfsburg)

Số trận: 19

Bàn thắng: 3

Đường kiến tạo thành bàn: 3

Chấm điểm của WhoScored: 8,08

Cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu, theo Whoscored, là một hậu vệ trái đang chơi cho Wolfsburg (áo trắng xanh), với chấm điểm cao hơn tất thảy các đồng nghiệp cùng lứa.

Tuyển thủ Thụy Sỹ 22 tuổi này đang được ví như một Roberto Carlos mới nhờ kỹ năng hỗ trợ, tham gia tấn công rất ấn tượng, thể hiện qua việc anh trực tiếp đóng góp lớn vào sáu tình huống làm bàn của đội nhà tại Bundesliga mùa này.

Phương My