Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 21/10/2014, 12:04 (GMT+7)

10 sân bay tệ nhất thế giới năm 2014

Trong số 10 sân bay tệ nhất thế giới năm 2014 có cả một số sân bay ở các nước phát triển như Paris Beauvais-Tille (Pháp) hay LaGuardia (Mỹ).

1. Islamabad Benazir Bhutto, Pakistan

Phi trường đứng đầu danh sách các sân bay tệ nhất năm 2014 này được nhận định "giống như một nhà tù trung tâm" hơn là nơi để trung chuyển con người.

2. King Abdulaziz, Ảrập Saudi

King Abdulaziz được biết đến là một trong những sân bay đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên phi trường này vẫn bị xếp hạng thứ 2 về mức độ tồi tệ chỉ sau Islamabad Benazir Bhutto. Đây cũng là sân bay đông khách nhất Ảrập Saudi.

3. Tribhuvan, Nepal

Một nhận xét về sân bay Tribhuvan trong bản điều tra của trang Sleeping in Airports cho biết: "Bạn sẽ chắc chắn là mình không bao giờ dùng đến phòng vệ sinh của sân bay này nữa".

4. Ninoy Aquino, Phillipines

Sau 3 năm liên tiếp đứng đầu danh sách các sân bay tệ nhất thế giới thì sân bay Ninoy Aquino đã có những cải thiện như mở thêm khu đón khách và đã giảm được xuống hạng thứ 4.

5. Tashkent, Uzbekistan

Trang xếp hạng nhận xét dù có những cải thiện nhất định về khu vực đón trả khách, việc xếp hàng và hành khách đông vẫn khiến cho nhiều người đến sân bay Tashkent làm thủ tục cảm thấy mệt mỏi và bực tức.

6. Paris Beauvais-Tille, Pháp

Sân bay này bị đánh giá là chật hẹp, hiệu suất công việc và vệ sinh kém, đặc biệt là không thân thiện với hành khách.

7. Frankfurt-Hahn, Đức

Là sân bay chuyên cho hàng không giá rẻ đầu tiên ở Đức, Frankfurt-Hahn cũng dựa vào nguồn ngân sách của hãng hàng không Ryanair. Sân bay này xếp thứ 6 trong danh sách các sân bay tệ nhất thế giới, đồng hạng với Paris Beauvais-Tille (Pháp).

8. Bergamo, Italy

Bergamo từng bị nhận xét rằng điều duy nhất có thể làm để thay đổi và cải thiện được sân bay này chính là phá đi và xây dựng lại.

9. Tegel Berlin, Đức

Tin tốt cho hành khách đến thủ đô Đức là sân bay quốc tế Berlin Brandenburd đang được xây dựng để thay thế cho Tegel trong tương lai gần.

10. LaGuardia, Mỹ

Những người tham gia cuộc thăm dò đã bình chọn sân bay LaGuardia vào danh sách vì màu sắc nội thất ảm đạm, nhân viên kém thân thiện...

CNN hôm qua dẫn lại xếp hạng của Guide to Sleeping in Airpors, trang đã khảo sát ý kiến du khách từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2014 và đưa ra kết quả 10 sân bay tệ nhất thế giới năm 2014.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net