Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 17/7/2018, 15:02 (GMT+7)

10 người đàn bà đẹp mọi thời của Pháp

Brigitte Bardot, Marion Cotillard, Eva Green... cùng được tạp chí W và Esquire đánh giá cao về nhan sắc nhiều năm liền.

Catherine Deneuve sinh ngày 22/10/1943, là nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình Pháp nổi lên trong thập niên 1960, 1970. Trong sự nghiệp, bà đoạt giải César hai lần, được đề cử giải Oscar và BAFTA. Deneuve được coi như nguồn cảm hứng cho huyền thoại Yves Saint Laurent. Cố nhà thiết kế đã thực hiện trang phục cho bà trong các phim Belle de Jour, La Chamade, La Sirène du Mississippi, Liza và The Hunger. Bà cũng là bộ mặt của hãng nước hoa Chanel No. 5 trong thập niên 1970 và được đề cử là "Phụ nữ lịch thiệp nhất thế giới".

Brigitte Bardot sinh ngày 28/9/1934 tại Paris. Bà được mệnh danh là "biểu tượng sex" của điện ảnh Pháp mọi thời đại. Nữ diễn viên nổi lên trong thập niên 1950, thập niên 1960 với thân hình và phong cách diễn xuất gợi cảm.

Vẻ đẹp của Brigitte Bardot
 
 

Vẻ đẹp hoang dã, ma mị của Brigitte được ca tụng không thua kém Marilyn Monroe. Bardot để lại ấn tượng sâu đậm trong làng mốt với mái tóc tổ ong bới cao, mắt mèo sắc sảo, thân hình chuẩn mực của một vũ công ballet kèm những bộ trang phục đơn giản nhưng bốc lửa.

Ca sĩ, diễn viên điện ảnh Pháp Françoise Hardy sinh ngày 17/1/1944, nổi tiếng trong thập niên 1960. Françoise được xem là khuôn mẫu, thần tượng số một của giới trẻ trong suốt những năm 1960, 1970. Với thân hình được ví "gầy như cây sậy" và chiều cao 1,79 m, khi xuất hiện trên Vogue năm 1963, người đẹp lập tức trở thành một hiện tượng đối nghịch với "biểu tượng sex" Brigitte Bardot.

Françoise Hardy thường mặc áo cổ lọ, váy ngắn, đi bốt, đeo kính có kích thước lớn và đặc biệt ưa chuộng các thiết kế dệt kim. Diễn viên ít khi trang điểm đậm. Phong cách này của Hardy trở thành biểu tượng thời trang Pháp, được các nhà mốt nổi tiếng như Paco Rabbane, Yves Saint Laurent ca tụng, tạo ảnh hưởng sâu đậm đến nhà thiết kế Nicolas Ghesquière và biểu tượng thời trang Alexa Chung.

Một đại diện khác cho vẻ đẹp lạnh lùng, cuốn hút tự nhiên kiểu Pháp là Laetitia Casta. Casta sinh ngày 11/5/1978 ở Pont-Audemer, Normandy. Siêu mẫu, diễn viên từng xuất hiện trên trang bìa của Victoria's Secret và chiến dịch quảng bá đồ jeans của Guess. Cô xuất hiện ba lần liên tiếp trên Sports Illustrated, Rolling Stone, lịch Pirelli Tires... Người đẹp vừa là khách hàng vừa là người mẫu thân thiết của nhà thiết kế Yves Saint Lauren. Sự đẫy đà của cô từng là chủ đề cuộc tranh luận trong làng thời trang thế giới. Tổng biên tập tạp chí Elle của Pháp khen ngợi rằng chỉ cần quần jeans và áo phông đơn giản cũng giúp cô tỏa sáng.

Charlotte Gainsbourg sinh ngày 21/7/1971, là con gái của cặp sao Jane Birkin và Serge Gainsbourg. Nữ diễn viên "Người đàn bà cuồng dâm" được W ca ngợi có vẻ đẹp hoang dã, cá tính. Phong cách của Charlotte Gainsbourg ảnh hưởng lớn đến nhà thiết kế Nicolas Ghesquière. Cô từng là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa mới của thương hiệu Balenciaga. Charlotte Gainsbourg không bao giờ ăn vận rườm rà, cô luôn để tóc tự nhiên, trang điểm nhẹ. Nữ diễn viên chọn phong cách hiện đại, lạnh lùng của người Anh, đồng thời phảng phất nét lãng mạn, phóng khoáng của vẻ đẹp Pháp.

Diễn viên, người mẫu Pháp Eva Green sinh ngày 6/7/1980 tại Paris. Lúc nhỏ, Eva Green từng mong muốn sẽ trở thành nhà nghiên cứu về Ai Cập cổ đại. Năm 2001, người đẹp bắt đầu gia nhập làng điện ảnh. Hai năm sau, Green được chú ý với vai diễn đầu tiên trong "The Dreamers". Bộ phim phô bày toàn bộ thân hình của Eva Greeen trên màn ảnh rộng, gây ra nhiều cuộc tranh cãi trong giới phê bình điện ảnh Pháp. Cô có đôi mắt sắc, khuôn miệng rộng, thần thái ma mị cùng vòng một lý tưởng. Với vai diễn Vesper Lynd trong "Casino Royale" thuộc loạt phim James Bond, cô trở thành một trong những nhân vật nữ chính gợi cảm nhất lịch sử điện ảnh.

Eva Green ở Quả Cầu Vàng 2016
 
 

Eva Green ở Quả Cầu Vàng 2016.

Marion Cotillard sinh ngày 30/9/1975 ở Paris. Cô từng nhận giải Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với vai nữ ca sĩ huyền thoại Édith Piaf trong phim "La Môme". Thần thái gợi cảm, nét đẹp cổ điển đặc trưng kiểu Pháp là những lý do mọi người gọi Marion là biểu tượng nhan sắc. Cô thường xuyên chọn lối ăn mặc đơn giản mà nữ tính, gợi cảm, khoe trọn nét đẹp tự nhiên.

Marion Cotillard
 
 

 

Léa Seydoux sinh ngày 1/7/1985 tại Paris. Cô là cháu gái của Jérôme Seydoux, chủ tịch tập đoàn Pathé nổi tiếng của Pháp. Tuy chỉ cao 1,68 m, Léa vẫn thu hút bởi khuôn mặt đẹp đậm chất Pháp. Với thân hình hoàn mỹ có số đo 85-60-90 cm, Léa Seydoux là gương mặt quen thuộc của nhiều tạp chí như Vogue, Numero, W, Another...

Léa Seydoux chụp hình cho Louis Vuitton
 
 

Léa Seydoux chụp hình cho Louis Vuitton.

Audrey Tautou sinh ngày 9/8/1976 ở Beaumont, Pháp. Người đẹp thu hút với thần thái nữ tính cùng phong cách tinh tế. Tautou được công chúng biết đến qua các bộ phim: Le Fabuleux Destin d’Amélie Poulain, The Da Vinci Code, Coco Avant Chanel, A Very Long Engagement, Dirty Pretty Things...

Sinh ngày 22/12/1972 tại Saint-Maur-des-Fossés, Pháp, Vanessa Paradis là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của thập niên 1990. Cô đưa phong cách bohemian phóng khoáng, nổi loạn trở thành xu hướng nổi tiếng thế giới. Khuôn mặt đẹp cùng hàm răng thưa khiến Paradis được săn lùng. Cô là nàng thơ của Chanel trong nhiều năm kể từ 1991. 

Vanessa Paradis biểu diễn "Joe le taxi"
 
 

Vanessa Paradis biểu diễn "Joe le taxi".

Sao Mai