Thứ sáu, 10/5/2024
Thứ ba, 24/7/2012, 11:42 (GMT+7)

10 ngựa ô của bóng đá châu Âu mùa tới

Với nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Man City, PSG và Malaga có thể làm nên những đợt sóng mới tại Champions League mùa tới. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Anzhi, Newcastle và Napoli tại Europa League.

Việc mua liên tiếp 3 cầu thủ đắt giá Ibrahimovic, Lavezzi, Thiago Silva đã chứng tỏ tham vọng của PSG trên đấu trường châu Âu cũng như giải vô địch Pháp. PSG có thể gây bất ngờ tại Champions League nhờ chiếc vé vào thẳng vòng bảng, tài năng của HLV Carlo Ancelotti và sức mạnh của tập thể cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.

Tài năng của những cầu thủ chất lượng như Eto'o, Samba, Zhirkov, kinh nghiệm huấn luyện của chiến thuật gia Guus Hiddink và túi tiền khổng lồ của ông chủ tỷ phú Suleyman Kerimov là những thứ đảm bảo cho thành công của Anzhi trong tương lai. Việc dự Europa League mùa tới với tư cách đội xếp thứ 5 giải vô địch Nga 2011-12 là cơ hội cho thày trò Hiddink chứng minh xứ sở bạch dương không chỉ có Zenit hay CSKA Moscow.

Newcastle United từng thắng Chelsea và suýt giành vé dự Champions League mùa trước. Nếu giữ được cặp tiền đạo Papiss Cisse - Demba Ba, đội chủ sân St James Park có thể tiếp tục thể hiện phong độ cao trong mùa giải tới.

Được dự Champions League mùa tới là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực giành vị trí thứ tư Bundesliga 2011-12 của Borussia Moenchengladbach. Việc mất hậu vệ Dante và tiền vệ Marco Reus sẽ ảnh hưởng đáng kể đến Gladbach, nhưng HLV Lucien Favre không thiếu kinh nghiệm giúp đội bóng làm lại từ đầu. Sự xuất hiện của tân binh Granit Xhaka từ Basel có thể đem lại sinh khí mới cho cựu á quân Cup C1.

Mất Lavezzi là một tổn thất lớn của Napoli nhưng sân San Paolo vẫn còn Cavani và Hamsik - những cầu thủ làm nên thành công trong hai mùa giải qua. HLV Walter Mazzarri có nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cấp cầu thủ trẻ trở thành ngôi sao. Napoli sẽ là một ứng cử viên cho chức vô địch Europa League mùa tới.

Mùa trước, Malaga từng gây nhiều khó khăn cho Real Madrid ngay trên sân Bernabeu. Nếu Hoàng gia Qatar tiếp tục đầu tư lớn trong mùa giải tới, nhiều khả năng thày trò HLV Manuel Pellegrini sẽ giữ vững vị trí thứ tư La Liga và gây ấn tượng tại Champions League.

Bị loại ngay từ vòng bảng Champions League mùa trước là một cú sốc đối với đoàn quân đầy sao của HLV Roberto Mancini. Họ sẽ trở lại trong mùa giải năm nay với sự tự tin lớn hơn sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng thứ hai trong ba năm gần đây tại Europa League đã khẳng định Atletico Madrid là một thế lực đáng nể trên đấu trường châu Âu. Nếu giữ được sát thủ Falcao, thày trò HLV Diego Simeone sẽ có nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch Europa League và giành lại vị trí trong top 4 La Liga.

Giành vị trí thứ ba giải vô địch Bồ Đào Nha mùa trước và phá vỡ thế chân kiềng Porto, Benfica, Sporting Lisbon là một thành công lớn của Sporting Braga mùa trước. Nhưng trước đó đội bóng này còn đạt thành tích ấn tượng hơn là vào chung kết Europa League 2011 - chỉ chịu thua Porto 0-1 trong trận chung kết. Braga có thể sẽ gây bất ngờ tại Champions League mùa tới nếu giữ được phong độ hiện nay.

Việc thuyết phục HLV Slaven Bilic chia tay đội tuyển Croatia đã cho thấy tham vọng của Lokomotiv Moscow. Với các cầu thủ chất lượng như Pavlyuchenko, Corluka, Torbinski, Sychev, hay thủ quân Loskov, đội bóng áo đỏ đang có cơ hội lớn giành lại vinh quang ở xứ sở bạch dương.