Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 25/5/2012, 18:35 (GMT+7)

10 ngôi sao tuyến giữa được chờ đợi nhất tại Euro 2012

Giới hâm mộ đang chờ đợi Iniesta, Ozil, Modric tiếp tục tỏa sáng ở cấp đội tuyển để đem lại những trận đấu đẹp mắt cho giải vô địch châu Âu tháng sau.

Sau mùa giải thăng trầm tại Manchester United, giới hâm mộ đang hy vọng Ashley Young lấy lại phong độ trong màu áo đội tuyển Anh. Cựu tiền vệ Aston Villa có điểm mạnh về sức trẻ và lối chơi biến hóa.

Mùa giải vừa qua, Mesut Ozil là cầu thủ kiến tạo tốt nhất tại La Liga với 17 đường chuyền dọn cỗ. Nhạc trưởng đội tuyển Đức đã trưởng thành rất nhanh so với World Cup 2010.

Rasmus Elm có thể là nhân tố mới của đội tuyển Thụy Điển trên đấu trường châu lục. Mùa giải vừa qua, tiền vệ 24 tuổi này đều xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn và kiến thiết cho CLB AZ Alkmaar tại giải vô địch Hà Lan.

4 năm trước, Luka Modric gây ấn tượng mạnh khi đưa Croatia vào tứ kết Euro 2008. Giới hâm mộ đang hy vọng anh tiếp tục tỏa sáng để đưa đội bóng áo caro đỏ trắng giành vé vào tứ kết ở bảng đấu có Tây Ban Nha, Italy và CH Ireland. Giới chuyên môn đánh giá Modric đã trưởng thành rất nhanh sau 4 năm chơi cho Tottenham.

Không phải may mắn Christian Eriksen giành được giải Cầu thủ hay nhất Đan Mạch vào tháng 11 năm ngoái khi mới 19 tuổi. Hai năm qua, tiền vệ mang áo số 8 đều có đóng góp lớn vào chức vô địch Hà Lan của Ajax Amsterdam. Chiến thuật gia kỳ cựu Johan Cruyff cho rằng có thể so sánh Eriksen với anh em nhà Laudrup huyền thoại trong lịch sử bóng đá Đan Mạch.

Alan Dzagoev mới 21 tuổi nhưng đã có 4 năm thi đấu vững vàng trong màu áo CLB CSKA Moscow, Nga. Có thể anh sẽ trở thành nhạc trưởng của đội tuyển Nga trong tương lai không xa.

Hai năm qua, ngôi sao người Ba Lan Jakub Blaszczykowski đóng vai trò trụ cột giúp Borussia Dortmund giành chức vô địch Bundesliga. Tiền vệ 26 tuổi có tỷ lệ chuyền bóng thấp nhưng độ chính xác rất cao.

Chỉ ra sân 11 lần trong mùa giải vừa qua, Alex Oxlade Chamberlain đã có 4 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định cho Arsenal. Thành tích ấn tượng tại CLB và phong độ thuyết phục ở tuyển U21 Anh đã giúp ngôi sao 18 tuổi lọt vào mắt xanh của HLV Roy Hodgson.

Trong khi Xavi sắp bước sang tuổi 33, Andres Iniesta trở thành niềm hy vọng lớn của đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Euro. Giới chuyên môn đặc biệt đánh giá cao "số 8" về khả năng kiểm soát bóng, dọn cỗ và ghi bàn quyết định.

Tương tự Rasmus Elm, cầu thủ chạy cánh Sebastian Larsson là niềm hy vọng của đội tuyển Thụy Điển tại Euro 2012. Mùa giải vừa qua, ngôi sao 26 tuổi là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Sunderland tại giải Ngoại hạng Anh.