Thứ sáu, 10/1/2020, 08:00 (GMT+7)

Kingsport thành lập năm 2009 tại số 71 Âu Dương Lân (phường 3, quận 8, TP HCM). Trong những năm đầu khởi nghiệp, công ty có vài thành viên và trải qua nhiều khó khăn. Song CEO Lê Trường Mạnh cùng cộng sự đã nhất quán mục tiêu: cam kết hậu mãi tốt và trải nghiệm lâu dài cho khách hàng; không tập trung đơn thuần bán sản phẩm.

Triết lý kinh doanh đó đã giúp công ty đạt những thành công đầu tiên với hai sản phẩm chủ lực là quạt tích điện và cây lau nhà thông minh. Khi số lượng khách hàng tăng lên mỗi ngày, doanh thu tăng trưởng, Kingsport có bước ngoặt mới. "Thời điểm đó tôi cho rằng, nếu chỉ tập trung vào bán sản phẩm thì sẽ tới thời điểm thị trường bão hòa, chúng tôi khó nắm bắt được cơ hội trong ngành, nên công ty cần tìm hướng đi mới", ông Mạnh chia sẻ.

Nhãn quan của vị lãnh đạo trẻ cho thấy để xây dựng vị thế dẫn đầu, đơn vị đặt ra sứ mệnh tập trung vào sức khỏe, mang đến hạnh phúc và thịnh vượng cho người dân; xây dựng nền tảng kinh doanh hướng đến sự chính trực, từng bước tạo niềm tin và uy tín với hơn 10 triệu gia đình.

Năm 2011, Kingsport chuyển sang tập trung vào các dịch vụ và giải pháp chăm sóc sức khỏe. Với mức đô thị hóa, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng và sự lão hóa dân số trong những thập kỷ kế tiếp, người dân sẽ đặt nhu cầu chăm sóc sức khỏe lên hàng đầu. Công ty tạo ra chuỗi cung ứng khép kín với cửa hàng đầu tiên giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dụng cụ tập luyện, dịch vụ phòng tập cho khách hàng tại số 71 Âu Dương Lân (quận 8, TP HCM).

Khách hàng đến với hệ thống showroom Kingsport trên 63 tỉnh thành có thể lựa chọn nhiều thiết bị hỗ trợ sức khỏe như ghế massage toàn thân, giàn tạ đa năng, máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập, máy rung giảm cân... "Chúng tôi liên tục cải tiến mẫu mã, hoàn thiện và nâng cao tính năng sử dụng trong các mặt hàng, nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, cải thiện sức khỏe cho người tiêu dùng", ông Mạnh nói.

Bên cạnh đó, vị CEO cho biết, đơn vị luôn nỗ lực tìm ra những giải pháp để giữ vững cam kết hậu mãi và trải nghiệm dịch vụ cho từng khách hàng, với chế độ bảo hành, bảo trì và bảo dưỡng miễn phí tại nhà; giao hàng nhanh chóng trong vòng 24 giờ...

Những ngày cuối năm 2019, đích thân ông Lê Trường Mạnh có mặt tại chi nhánh Kingsport Nam Sài Gòn (quận 7, TP HCM) gặp gỡ, chia sẻ và trao tặng 10.000 máy đo huyết áp đến các hộ gia đình nghèo có người cao tuổi.

Là một trong số 200 người được nhận quà, ông Nguyễn Văn Chung - bảo vệ công ty Thăng Long, bày tỏ niềm vui khi doanh nghiệp hỗ trợ người có tuổi, người đang mắc bệnh huyết áp. "Đây là món quà thiết thực, có thể sử dụng ở nhà, chỗ làm hoặc bất cứ đâu. Khi những người xung quanh cần đo huyết áp thì tôi cũng rất sẵn lòng chia sẻ máy", ông Chung nói.

Với bà Lương Thị Phụng (thợ uốn tóc tại một tiệm nhỏ ở quận 4), món quà giúp bà chủ động việc theo dõi sức khỏe mà không "qua tiệm thuốc tây đo huyết áp nhờ hay đi mượn máy nhà hàng xóm mỗi khi phát bệnh" như bà kể. Hay ông Nam (58 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) mong muốn chương trình sẽ mở rộng và lan tỏa thông điệp giúp đỡ cho nhiều người nghèo hơn nữa.

Chia sẻ về chương trình quà tặng miễn phí, ông Lê Trường Mạnh cho biết tập đoàn dành tặng máy đo huyết áp cho người lớn tuổi tại nhiều địa phương góp phần hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, lan tỏa thông điệp giúp đỡ người nghèo. "Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi chiến dịch 'Chăm sóc sức khỏe cho một triệu người cao tuổi Việt Nam', diễn ra từ nay đến năm 2030 của Kingsport và nằm trong chiến lược nâng cao sức khỏe cho người dân, gắn với triết lý kinh doanh chúng tôi theo đuổi", ông Mạnh nói.

Hồi tháng 5/2019, công ty trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học tại TP HCM. Tháng 6/2019, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình Miss World 2019 tham gia ngày môi trường bằng hoạt động "Sử dụng xe đạp để bảo vệ môi trường".

Trước đó, năm 2018, công ty đồng hành cùng đội bóng đá nam quốc gia trong ba giải đấu: U23 châu Á; Asiad 2018 và AFF Cup 2018. Đơn vị đã dành những món quà sức khỏe có giá trị hơn 1 tỷ đồng cho gia đình các cầu thủ. "Kingsport muốn khích lệ tinh thần thi đấu của đội tuyển và hòa chung niềm vui chiến thắng của muôn triệu trái tim", đại diện công ty nói.

Doanh nghiệp kỳ vọng những hoạt động vì cộng đồng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, mang lại giá trị nhân ái, vì một xã hội ngày càng tốt đẹp. Đơn vị sẽ đẩy mạnh xây dựng nhà máy tại Việt Nam, mở rộng ngành hàng với mục tiêu lọt top 10 doanh nghiệp Đông Nam Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.