Thứ hai, 20/5/2024
Thứ ba, 31/10/2023, 00:00 (GMT+7)

10 màu sắc hot năm sau

Đỏ mận, tím nhạt, xanh lam, vàng gold là những màu dẫn đầu mùa mốt Xuân Hè 2024.

Theo Vogue, đỏ mận là màu hot nhất của nửa đầu năm sau. Các hãng mốt như Gucci, Miu Miu, Hermes, Valentino, Saint Laurent, Bottega Veneta đều tung ra các mẫu trang phục mang tông màu này ở bộ sưu tập Xuân Hè 2024. Hiện nhiều hãng bình dân đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này, thể hiện trên nhiều mẫu thiết kế Thu Đông năm nay, trong đó có Mango.

Thay vì những gam màu nhẹ nhàng, năm sau giới yêu thời trang được trải nghiệm màu nâu chocolate nhờ sự lăng xê của các thương hiệu đình đám như Loewe, Hermes, Saint Laurent, Tom Ford.

Màu tím lilac với tông nhạt cũng hot trở lại. Sắc màu thể hiện sự vui tươi được thể hiện trên những chiếc áo dệt kim của Michael Kors, H&M, Stradivarius, quần denim của Masha Popova, váy ngắn của Coach, quần áo satin của Tom Ford. Các hãng Maison Margiela, Supriya Lele hay Issey Miyake cũng đẩy mạnh sắc màu này.

Theo Vogue, mặc màu trắng vào mùa hè là lựa chọn kinh điển. Mùa tới, Saint Laurent tái hiện áo khoác Saharienne mang tính biểu tượng năm 1967 bằng sơ mi và quần dài được thiết kế hoàn hảo. Valentino giới thiệu những chiếc váy dự tiệc cắt xẻ, còn Standing Ground đem tới loạt đầm dạ hội trắng đính cườm.

Màu vàng gold cũng được nhìn thấy trên khắp các sàn diễn của Alexander McQueen, Ralph Lauren, Roksanda và Di Petsa, Alberta Ferretti, Vivienne Westwood. Sắc màu này được xem là phù hợp với những cô gái táo bạo, thích nổi bật.

Năm tới, Loewe, Louis Vuitton và Loro Piana cùng lăng xê sắc vàng nhạt, chủ yếu thể hiện trên chất liệu lụa mềm mại.

Bắt đầu từ mùa lạnh năm nay, xám là màu hot và tiếp tục chinh phục làng mốt năm sau. Sắc màu này thường đem lại cảm giác nghiêm túc, chững chạc. Để giúp chúng trẻ trung và hiện đại hơn, các nhà mốt như Fendi, Brandon Maxwell, Balenciaga, Burberry đã thể hiện trên phom dáng phá cách như cut-out, bất đối xứng.

Bên cạnh đỏ mận, xanh lam nhạt mang sắc thái thanh bình cũng là màu sắc nổi bật của năm. Alaïa và JW Anderson đã sử dụng sắc này trong các thiết kế ôm cơ thể. Hodakova thử nghiệm những kiểu dáng độc đáo, Ahluwalia hướng tới những chiếc quần được cắt chuẩn mực.

Danh sách màu hot còn có xanh hoàng gia, được Loewe, Burberry theo đuổi. So với xanh lam nhạt, tông màu này đỡ kén da, tạo hiệu ứng da sáng hơn.

Ferragamo, Fendi, Balmain là những nhà mốt tiêu biểu phát triển sắc xanh lá cây. Ngoài đen, trắng, năm sau, tông màu này được gợi ý phối táo bạo cùng các gam màu tương phản như cam, hồng.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway