Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 27/5/2023, 00:00 (GMT+7)

10 khách sạn tốt nhất Việt Nam 2023

Hà Nội là địa điểm có nhiều khách sạn tốt nhất Việt Nam với 4 lần được nhắc đến trong top 10 bình chọn của Tripadvisor.

Tripadvisor, tổ chức chuyên đánh giá về du lịch, công bố 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam 2023 hôm 24/5. Danh sách trên nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers' Choice Best of the Best Awards. Thứ hạng dựa trên số lượng bình chọn từ đội ngũ chuyên gia và khách du lịch đã có trải nghiệm thực tế ở nơi để lại đánh giá. Bình luận sau khi đăng không được phép xóa hay sửa chữa.

Quán quân năm nay thuộc về khách sạn có phong cách boutique La Sinfonía del Rey Hotel & Spa (Hà Nội). Nơi này được ví như "ốc đảo yên tĩnh ngay trung tâm thủ đô sôi động" và "vị trí thuận tiện". Giá phòng từ 1,8 triệu đồng.

Đứng thứ hai là The Oriental Jade, khách sạn nằm trên phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. "Đây là nơi được du khách yêu thích nhất" là nhận xét về đại diện thứ hai đến từ Hà Nội trên Tripadvisor. Giá phòng từ 2,2 triệu đồng.

Tiêu chí bình chọn khách sạn gồm: vị trí thuận tiện, độ sạch sẽ, dịch vụ và giá tiền bỏ ra có tương ứng với những gì khách nhận được.

La Siesta Classic Ma May là đại diện thứ ba đến từ Hà Nội, nằm trên phố Mã Mây quận Hoàn Kiếm. Khách sạn được đánh giá "mang phong cách hiện đại nhưng vẫn thể hiện được sự duyên dáng". Cơ sở lưu trú có trên 50 phòng ngủ, giá từ một triệu đồng.

La Siesta Hoi An Resort & Spa nằm ở Hội An đứng thứ tư. "Hàng xóm" của khách sạn là những cánh đồng lúa xanh, con đường làng uốn lượn như dải lụa và sông Thu Bồn. Ngay cạnh là đình làng cổ kính, nơi có làng gốm Thanh Hà có từ thế kỷ 15. Giá một đêm từ 1,7 triệu đồng.

Vinpearl Sealink Nha Trang, khu nghỉ dưỡng sát biển trên đảo Hòn Tre, là cái tên tiếp theo được nhắc đến. Kiến trúc khách sạn mang âm hưởng Pháp, mỗi biệt thự đều có hồ bơi riêng. Giá phòng từ 2,5 triệu đồng.

Allegro Hoi An đứng thứ 6 trong danh sách. Khách sạn 5 sao này nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An và cách bãi biển khoảng 4,5 km. Giá phòng từ 2,3 triệu đồng một đêm.

Banyan Tree Lang Co là đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế, đứng thứ 7. Khu nghỉ dưỡng lưng giáp núi, mặt giáp biển. "Cách tuyệt vời để nuông chiều bản thân là dành một ngày để đến spa trong khu nghỉ hay tham gia lớp học nấu ăn để mang công thức của các đầu bếp cao cấp về nhà", Tripadvisor viết. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động dưới nước hoặc phát bóng từ sân golf 18 lỗ trong khu nghỉ. Giá phòng một đêm từ 10 triệu đồng.

Premier Village Đà Nẵng Resort không chỉ nằm trong top 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam còn được vinh danh top 1 khách sạn gia đình tốt nhất châu Á 2023. Khu nghỉ được đánh giá cao với lối đi riêng ra bãi biển, thiết kế hiện đại, dịch vụ tiện nghi, cao cấp, đồ ăn ngon miệng, "là nơi tận hưởng cuộc sống tuyệt đẹp với giá cả phải chăng". Giá phòng từ 11,5 triệu đồng.

Solaria Hotel nằm trên phố Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm, trung tâm Hà Nội. Khách sạn có 9 tầng, 60 phòng. Nơi này được ví như "luồng gió mới giữa lòng phố cổ", được nhiều du khách đánh giá cao bởi bầu không khí thân thiện. Giá phòng từ 1,7 triệu đồng.

Là đại diện duy nhất đến từ TP HCM, Vinpearl Landmark 81 đứng thứ 10 trong danh sách. Khách sạn nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, cách bảo tàng Lịch sử Việt Nam 3,2 km và sân bay Tân Sơn Nhất 15 km. Giá phòng từ hơn 4,3 triệu đồng.

Anh Minh
Ảnh: Tripadvisor, Booking

*Giá phòng được khảo sát trên các ứng dụng đặt phòng cho tháng 6/2023. Giá có thể thay đổi.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net