Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ sáu, 9/6/2023, 08:01 (GMT+7)

10 khách sạn sang trọng trong phố tốt nhất Việt Nam 2023

TP HCM có nhiều cơ sở lưu trú được vinh danh nhất trong hạng mục "khách sạn sang trọng tốt nhất", với 6 lần gọi tên.

Tạp chí du lịch Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hong Kong và Macao công bố 10 khách sạn hạng sang tốt nhất Việt Nam 2023 hôm 5/6. Danh sách nằm trong khuôn khổ giải Luxury Awards Asia Pacific 2023 (Giải thưởng Sang trọng Châu Á Thái Bình Dương). Đây là năm đầu tiên Travel + Leisure tổ chức trao giải này.

Giá phòng khách sạn được cung cấp bên dưới do các ứng dụng bán phòng đưa ra trong tháng 7, có thể chưa bao gồm thuế phí. Du khách nên liên lạc với khách sạn để có giá chính xác nhất vào ngày định đặt phòng.

Đứng đầu là Capella Hanoi, khách sạn nằm trên phố Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá phòng từ hơn 10 triệu đồng.

Tiêu chí bình chọn gồm: các khách sạn nằm ở phân khúc cao cấp, sự sang trọng trong thiết kế, dịch vụ vượt trội, mang đến cho khách trải nghiệm đáng nhớ và truyền cảm hứng cho những người đã dùng dịch vụ.

Đứng thứ hai trong danh sách là Sofitel Legend Metropole Hanoi, nằm ở trung tâm phố cổ Hà Nội. Được xây dựng từ năm 1901, khách sạn Sofitel Legend Metropole được mệnh danh là Paris thu nhỏ giữa lòng Hà Nội. Khách sạn được chia thành 2 khối nhà, mỗi khối đều có phong cách riêng với 364 phòng. Giá phòng từ 6,5 triệu đồng.

Park Hyatt Saigon nằm ở quận một, TP HCM đứng thứ ba trong danh sách. Khách sạn có kiến trúc theo phong cách thuộc địa Pháp, được đánh giá "sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố". Giá phòng từ hơn 6,3 triệu đồng.

Thứ hạng dựa trên số lượng bình chọn từ đội ngũ chuyên gia và khách du lịch có trải nghiệm thực tế tại các cơ sở lưu trú trong hai tháng ba và bốn. Ngoài khách sạn, giải thưởng còn vinh danh các hạng mục khác như hồ bơi, spa và tổng quản lý tốt nhất từ các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Ma Cao, Malaysia, Maldives, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và khu vực Nam Thái Bình Dương.

Tọa lạc tại quận một, The Reverie Saigon Hotel là đại diện thứ hai của TP HCM nằm trong danh sách. Khách sạn nằm cách Nhà hát Lớn khoảng 400 m, cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 8 km. Giá phòng từ 6,7 triệu đồng.

Đứng thứ 5 trong danh sách là Mia Saigon. Khách sạn nằm ở TP Thủ Đức, cách Bảo tàng Lịch sử Việt Nam hơn 7 km, sân bay gần nhất là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 18 km. Giá phòng từ 6,8 triệu đồng.

InterContinental Saigon là cái tên tiếp theo được vinh danh. Khách sạn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng của TP HCM như Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành và Dinh Thống Nhất. Giá phòng từ hơn 5 triệu đồng.

New World Saigon Hotel nằm tại quận một, TP HCM. Khách sạn hơn 530 phòng này cách sân bay Tân Sơn Nhất 8 km và bến xe buýt trung tâm vài bước chân, lý tưởng để du khách khám phá thành phố và di chuyển. Giá phòng từ hơn 4,2 triệu đồng.

Hotel de la Coupole - MGallery là đại diện duy nhất không nằm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM được vinh danh. Khách sạn nằm phố Hoàng Liên, Sa Pa, Lào Cai. Khách sạn có bể bơi nước nóng trong nhà - phù hợp với thời tiết se lạnh hầu như quanh năm ở Sa Pa. Giá phòng từ 2,7 triệu đồng.

Đứng thứ 9 là Caravelle Saigon, khách sạn nằm trên quảng trường Lam Sơn, quận một, TP HCM. Kể từ khi mở cửa vào đêm Giáng sinh năm 1959, Caravelle Sai Gon đến nay trở thành địa điểm lý tưởng để du khách có những trải nghiệm khó quên tại thành phố. Khách sạn nằm cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như Nhà hát Lớn, Nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi, phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành. Giá phòng từ hơn 4,3 triệu đồng.

Đứng thứ 10 trong danh sách là InterContinental Hanoi Landmark72, đại diện đến từ Hà Nội, tọa lạc trong tháp Keangnam, quận Cầu Giấy. Khách sạn cách bảo tàng Dân tộc học khoảng 4 km, có giá phòng từ 5,4 triệu đồng.

Anh Minh (Theo Travel + Leisure)

Ảnh: Booking

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net