Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 26/12/2014, 07:18 (GMT+7)

10 điều được chờ đợi ở vòng 18 Ngoại hạng Anh tối nay

Chelsea tiếp đón West Ham đang có phong độ cao, vị trí của Rooney khi Man Utd đấu Newcastle hay vận son của Harry Redknapp trước Arsenal... là những điều được chờ đợi hôm nay.

Chelsea - West Ham (19h45, ngày 26/12): Khẳng định tham vọng

West Ham đang có một mùa giải tuyệt vời, lần đầu tiên kể từ năm 1985, đội bóng vùng Đông London bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh trong nhóm bốn đội dẫn đầu. Tuy nhiên, nếu đoàn quân của Sam Allardyce đánh bại “gã nhà giàu” cùng thành phố, đó sẽ là lời khẳng định đanh thép cho tham vọng của họ. Lần gần nhất West Ham giành chiến thắng trên sân Stamford Bridge là tháng 9/2002. Tám lần gặp gỡ sau đó, West Ham thua sáu và chỉ ghi được ba bàn. Về phía Chelsea, đội đầu bảng cần một chiến thắng để duy trì khoảng cách với kẻ bám đuổi khó chịu Man City.

Crystal Palace - Southampton (22h, ngày 26/12): Tất cả vì ba điểm

Palace (đen) chơi không tồi ít trận gần đây, nhưng vấn đề của họ là không thể kiếm được một chiến thắng. Thực tế, các học trò của Neil Warnock đã trải qua năm trận bất khả chiến thắng kể từ khi họ gây bất ngờ bằng việc đánh bại Liverpool tại Selhurst Park ngày 23/9. Các CĐV Crystal Palace có thể chấp nhận một món quà xấu xí đến từ đội nhà dịp lễ Tặng quà miễn là họ giành trọn vẹn ba điểm. Tất nhiên, họ sẽ phải nỗ lực nhiều để có chiến thắng đầu tay trước Southampton trong lịch sử CLB.

Everton - Stoke City (22h thứ sáu, 26/12): Áp lực cho Martinez

Trong vài tuần vừa qua, hoài nghi xoay quanh công việc của Roberto Martinez ở Everton ngày càng gia tăng. Từ một đội bóng giàu tham vọng, CLB vùng Merseyside kết thúc nửa đầu mùa giải với vị trí thứ 11. Họ chỉ còn hơn khu vực xuống hạng sáu điểm sau trận thua muối mặt 0-3 trước Southampton cuối tuần vừa qua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cần một màn trình diễn tự tin từ các học trò để giúp ông giải tỏa những nghi ngờ ngắm vào mình và trận đấu với Stoke trên sân nhà là cơ hội để thực hiện điều đó.

Burnley - Liverpool (22h thứ sáu, 26/12): Rodgers và vận rủi Giáng sinh

Kể từ nhậm chức tại Anfield hè 2012, Brendan Rodgers đã hai lần đón Giáng sinh buồn cùng với các học trò. 12 tháng trước, Liverpool vươn lên dẫn trước Man City nhờ bàn thắng của Philippe Coutinho nhưng sau đó để đối thủ gỡ hòa nhờ hai pha lập công của Vincent Kompany và Alvaro Negredo. Hai năm trước, Liverpool cũng bị đối thủ lội ngược dòng. “Lữ đoàn đỏ” dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Steven Gerrard ngay từ phút thứ hai nhưng sau đó bị Stoke thắng ngược 3-1 nhờ cú đúp của Jonathan Walters và một bàn của Kenwyne Jones. Burnley đang có phong độ cao, họ chỉ để thua hai trong bảy trận gần nhất và Liverpool hoàn toàn có thể một lần nữa đón Giáng sinh trong cơn ác mộng khi hành quân đến sân Turf Moor.

Leicester City - Tottenham (22h thứ sáu, 26/12): Món quà khó nhằn cho Pearson

Khi Leicester đánh bại Man Utd, mọi người kỳ vọng đội bóng mới lên hạng có thể bay cao hơn nữa ở Ngoại hạng Anh năm nay. Tuy vậy, mọi việc đã không diễn ra như vậy. 12 trận gần đây nhất, thầy trò HLV Pearson (trong ảnh) không thể có nổi một chiến thắng và bỏ túi vỏn vẹn chỉ hai điểm, họ ngày càng lún sâu ở vị trí bét bảng. Đội bóng của Pearson được đá trên sân nhà vòng đấu này, tiếp đón Tottenham - đội vừa có ba trận thắng liên tiếp trước Swansea và Burnley ở Ngoại hạng Anh cũng như Newcastle ở Cup Liên đoàn. Đó có vẻ sẽ là một món quà khó nhằn với Pearson và các học trò.

Man Utd - Newcastle (22h thứ sáu, 26/12): Rooney sẽ đá ở đâu?

Man Utd nối dài chuỗi bất bại lên bảy trận khi hòa Aston Villa với tỷ số 1-1 vòng trước. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra sau trận đấu đó là vị trí của Wayne Rooney. Với việc Radamel Falcao trở lại để đá cặp với Van Persie trên hàng tiền đạo, đội trưởng của Man Utd nhiều khả năng sẽ lại được kéo thấp xuống để thi đấu ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Newcastle. Rooney đã nhiều lần được sử dụng ở khu vực trung tâm nhưng sẽ có đôi chút vấn đề nếu Van Gaal xem anh là phương án dài hơi cho vai trò này. 

West Brom - Man City (22h thứ sáu, 26/12): Lescott gặp lại CLB cũ

Chelsea sẽ phải đá trận đấu sớm và đó là một lợi thế nhỏ cho Man City ở vòng đấu này. Họ có thể nghe ngóng kết quả trận đấu trên sân Stamford Bridge, điều ảnh hưởng rất quan trọng đến tâm thế của Man City khi họ bước vào trận đấu với West Brom. Tuy vậy, thầy trò Manuel Pellegrini không được phép để mất tập trung. Ở trận đấu tới, họ sẽ gặp lại Joleon Lescott, người bị đẩy khỏi sân Etihad mùa hè vừa qua. Lescott từng ghi hai bàn vào lưới của Man City khi còn khoác áo Everton, và biết đâu anh sẽ lại làm điều tương tự trước đội bóng đã ruồng bỏ mình.

Swansea City - Aston Villa (22h thứ sáu, 26/12): Súng đọ nòng

Rất nhiều CLB sẽ để mắt đến Wilfried Bony vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới nhờ phong độ chói sáng trong thời gian gần đây của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Các hậu vệ của Aston Villa sẽ là bài kiểm tra để Bony chứng minh khả năng trong trận đấu sắp tới. Tính trong năm 2014, Bony là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn Sergio Aguero hai bàn. Tuy nhiên, trong khi đe dọa đối thủ bằng vũ khí hàng đầu của mình, Swansea cũng sẽ phải để mắt đến Christian Benteke (trong ảnh), tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn trong cả hai lần đối đầu với đội bóng xứ Wales. Trận đấu chắc chắn sẽ là một màn so tài đầy hấp dẫn giữa hai trung phong xuất sắc của Ngoại hạng Anh.

Sunderland - Hull City (22h thứ sáu, 26/12): Steve Bruce đối đầu đội bóng cũ

Steve Bruce luôn mô tả khoảng thời gian làm việc ở Sunderland là sai lầm trong sự nghiệp cầm quân. Nhà cầm quân 53 tuổi gặp khó khăn khi luôn có một cuộc chiến ngầm giữa ông-một người sinh tại Newcastle và các CĐV Sunderland. Bruce bị Sunderland sa thải vào năm 2011 sau khởi đầu tệ hại, sau đó, ông đến Hull City để xây dựng “đế chế” mới. Hôm nay, Bruce đứng trước cơ hội giành chiến thắng lần đầu tiên trên sân The Light, điều sẽ giúp Hull City cải thiện đáng kể vị trí.

Arsenal - QPR (22h thứ sáu, 26/12): Redknapp tiếp tục gieo sầu cho Arsenal?

Arsenal giành thắng lợi bảy trận gần nhất trong ngày lễ Tặng quà và họ chẳng có lý do gì để lo lắng về trận đấu sắp tới với QPR. Tuy nhiên, vận son của Harry Redknapp khi đối đầu với “Pháo thủ” sẽ là điều để QPR đặt niềm tin ở trận derby London tối nay. HLV người Anh chỉ để thua năm trong 18 lần đối đầu với người đồng nghiệp Arsene Wenger. Redknapp sẽ là một mối đe dọa thực sự cho đối thủ hùng mạnh ở vùng Bắc London bất chấp việc QPR chưa giành được dù chỉ một điểm khi đá sân khách ở mùa giải này.

Di Khánh