Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 16/4/2017, 19:00 (GMT+7)

10 điểm du lịch nguy hiểm nhất thế giới

Đảo Rắn ở Brazil, thung lũng Chết của Mỹ hay hồ Natron ở Tanzania là những điểm đến có thể gây chết người trong gang tấc.

Trại cá sấu ở Thái Lan
 
 

Trại cá sấu, Thái Lan

Thung lũng Chết, Mỹ

Sa mạc có vẻ đẹp hút hồn này giữ kỷ lục nhiệt độ cao nhất thế giới với 56,7 độ C. Dù bạn là người cứng rắn mấy đi nữa, ánh nắng và sức nóng thiêu đốt nơi đây cũng làm bạn kiệt sức. Nếu không có nước, bạn sẽ chỉ sống trong 14 tiếng ở đây. Ảnh: Tpsdave.

Sa mạc Danakil, Eritrea

Nhiệt độ lên tới 50 độ C, với rất nhiều núi lửa đang hoạt động, các mạch ngầm phun ra khí độc chính là môi trường ở sa mạc Danakil thuộc Eritrea, một quốc gia Đông Phi. Hầu hết mọi người coi đây là "địa ngục trần gian" nhưng Danakil vẫn thu hút nhiều nhà thám hiểm can đảm đến từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ý muốn tự khám phá sa mạc này mà không có kinh nghiệm và hướng dẫn viên là điều cấm kỵ. Ảnh: (c)V.

Đỉnh Washington, Mỹ

Đỉnh Washington đang giữ kỷ lục là nơi có tốc độ gió nhanh nhất hành tinh với 327 km/h. Nhiệt độ thấp tới - 40 độ C và tuyết rơi dày liên tục làm cho đỉnh Washington thành nơi nguy hiểm. Dù đỉnh núi này chỉ cao 1.917 m nhưng lại là một trong những đỉnh "chết người". Số người lên tới đỉnh này có thể so sánh với số người leo Everest thành công. Ảnh: Pilot's Eye view.

Núi lửa Sinabung, Indonesia

Đây là ngọn núi lửa nằm trên đảo Sumatra, Indonesia. Các vụ phun trào thường xuyên xảy ra làm hàng nghìn người mất nhà cửa và kế sinh nhai. Các ngôi làng, thị trấn xung quanh hoàn toàn bị bao phủ bởi dung nham và khói bụi vài lần. Vụ phun trào mới nhất diễn ra vào ngày 27/2/2016 với cột khói bụi độc hại cao tới 2.500 m. Ảnh: Gonzalo Saenz de Santa Maria Poullet.

Đảo Rắn Iha da Queimada Grande, Brazil

Hòn đảo này được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới, vì đầy loài bothrops - rắn độc bậc nhất. Các nhà nghiên cứu ước tính mỗi m2 ở đây có 5 con rắn sinh sống. Rất nhiều câu chuyện về người chết vì rắn trên đảo. Một trong số đó là về người gác đèn trên ngọn hải đăng, bị rắn tấn công và chết. Về sau ngọn hải đăng được cải tạo để tự động phát tín hiệu, chính phủ Brazil cũng ra lệnh cấm du khách lên đảo. Ảnh: Joao Marcos Rosa.

Công viên quốc gia Madidi, Bolivia

Mới nhìn vào phong cảnh đẹp như tranh của nơi này, không ai nghĩ Madidi là một điểm đến rất nguy hiểm. Thực ra đây là nơi có hệ động thực vật độc nhất thế giới. Đụng chạm với bất kỳ loài cây nào trong công viên quốc gia này đều sẽ gây ngứa ngáy, nổi mụn và choáng váng. Một vết cắt hay vết thương nhỏ cũng có thể nhiễm các ký sinh trùng nhiệt đới. Ảnh: Jess Kraft.

Thung lũng Chết Kamchatka, Nga

Bán đảo Kamchatka, ở cực đông Nga cũng là một vùng hoang mạc chết. Nó nằm không xa thung lũng của các mạch phun ngầm (Valley of Geyers). Nồng độ cao các loại khí độc hại ở đây là yếu tố nguy hiểm đe dọa sự sống, từ cây cỏ, động vật đều chết rất nhanh, trong khi con người nếu tới đây sẽ cảm thấy ốm yếu, rất dễ bị sốt, choáng váng và lạnh toát. Ảnh: Igor Shpelenok.

Đảo Bikini, Quần đảo Marshall

Mới tới đây bạn sẽ nghĩ Bikini là một thiên đường biển đảo. Tuy nhiên nó là nơi thử nghiệm các chương trình hạt nhân nên nguồn nước nhiễm phóng xạ. Người dân địa phương đã bỏ nhà cửa để đi nơi khác sống. Sự độc hại của các chất phóng xạ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư hơn khi sống ở Bikini. Ảnh: Pixabay.

Hồ Natron, Tanzania

Lớp muối kiềm trên bề mặt hồ làm mọi sinh vật đều không thể sống, hoặc chết ngay khi tiếp xúc phải. Vì vậy, bơi lội là điều bị cấm nghiêm ngặt. Đồng thời nồng độ hidro sunfua cao bốc lên từ mặt hồ không cho phép con người có thể tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên nơi đây ở cự ly gần. Ảnh: Bildagentur Zoonar GmbH.

(Theo Brightside)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net