Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ bảy, 10/8/2024, 12:37 (GMT+7)

10 điểm đến ngát hương thơm trên thế giới

Đến Provence, du khách sẽ chìm đắm trong mùi hương từ những đồng lavender tím ngắt còn nếu đến Sevilla vào mùa xuân, hương cam nồng nàn sẽ chào đón bạn.

Một người dùng trên Reddit, diễn đàn nổi tiếng tại Mỹ, đã hỏi về điểm đến nào có mùi hương thơm nhất thế giới. Thắc mắc nhanh chóng được hàng trăm du khách hồi đáp. Dưới đây là 10 thành phố được nhiều người bình chọn "có mùi hương thơm nhất" và được Daily Mail tổng hợp.

Cao nguyên Scotland

Cao nguyên Scotland là vùng thưa thớt dân cư, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên với những ngọn núi, hồ nước, thác và bờ biển. Đầu mùa xuân, một số đoạn đường ở cao nguyên phủ đầy hoa kim tước. Du khách khi đến đây sẽ được đắm chìm trong hương thơm của loài hoa này với mùi hương của mật ong và dừa.

Năm 2023, cao nguyên Scotland được tạp chí National Geographic vinh danh là một trong những điểm đến "Tuyệt vời nhất thế giới". Khám phá hồ Loch Ness để săn quái vật huyền thoại, băng Vườn quốc gia Cairngorms, chinh phục Ben Nevis, đỉnh núi cao nhất nước Anh là gợi ý dành cho du khách.

Hoa kim tước nở ở khu vực hồ Loch Ness. Ảnh: En circle

Provence, Pháp

Provence đặc biệt nổi tiếng với các trang trại trồng hoa oải hương. Do đó không có gì ngạc nhiên khi vùng nông thôn của nước Pháp được nhiều người lựa chọn. Nhiều du khách cho biết trải nghiệm đứng giữa cánh đồng hoa tím ngắt, hít thở mùi thơm của lavender trong không khí là trải nghiệm khó quên nhất.

Cánh đồng hoa oải hương ở làng Valensole thuộc tỉnh Alpes-de-Haute-Provence, vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur, Pháp. Ảnh: Toni Phạm

Grasse, Pháp

"Không khí rất thơm" là nhận xét của nhiều du khách khi nhắc đến Grasse, thị trấn nằm ở đông nam nước Pháp và được biết đến là "kinh đô nước hoa của thế giới". Những người sáng chế nước hoa hàng đầu tại Pháp được đào tạo ở nơi này. Một trong những mùi hương du khách dễ nhận ra nhất khi đến thị trấn là hoa huệ, nhài, diên vĩ.

Grasse cũng là nơi khởi nguồn cảm hứng cho tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng Mùi hương (Perfume: The story of a murderer) và sau này được chuyển thể thành phim.

Một con phố được trang trí nhiều màu sắc tại Grasse. Ảnh: France Adventurer

Dubrovnik, Croatia

Du khách đi bộ dọc theo những con phố ở khu vực phố cổ của thành phố Dubrovnik, một trong những điểm hút khách nhất Địa Trung Hải, liên tục ngửi thấy mùi hương ngọt ngào giao thoa giữa hương cam và nhài. Trên thực tế, mùi hương đó xuất phát từ một loại cây bụi có tên cheesewood.

Góc nhỏ tại khu phố cổ Dubrovnik. Ảnh: Trip Jive

Banff, Canada

Nếu bạn không thích mùi hương mùa hè, du khách khuyên bạn nên đến Banff. Thị trấn nghỉ dưỡng trượt tuyết này "có mùi giống như Giáng sinh" do khắp nơi đều trồng thông. Mùi hương của cây thông phảng phất trong không khí, tạo cảm giác dễ chịu cho du khách ghé thăm.

Khung cảnh đường phố tại thị trấn nghỉ dưỡng Banff. Ảnh: Expedia

Sevilla, Tây Ban Nha

"Mọi thứ trở nên nồng nàn ở Sevilla, nơi tràn ngập hương cam", du khách có tên Max Goldfinch nhận xét về thành phố nằm ở vùng Andalucia, Tây Ban Nha này.

Theo Visita Sevilla, website của Cơ quan Du lịch thành phố, mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm. Trong những ngày của tháng 3-4, hàng chục nghìn cây cam được trồng khắp thành phố nở hoa rực rỡ.

Tuy trồng nhiều cam nhưng đây là loại cam đắng, chủ yếu để lấy tinh dầu thay vì làm thực phẩm. Do đó du khách sẽ thấy cam rụng đầy gốc nhưng không có ai lấy ăn.

Các cây cam sai trĩu quả nhưng không có người hái ở Sevilla. Ảnh: Alamy

Iowa, Mỹ

Du khách đến Iowa, thành phố nằm ở miền trung nước Mỹ, thường khen nơi này thơm mùi ngũ cốc, trái cây. Trên thực tế, nơi đây có nhà máy ngũ cốc lớn nhất thế giới, với các sản phẩm nổi tiếng như ngũ cốc Cap’n Crunch và Quaker Oats.

Theo gợi ý từ Tripadvisor, du khách khi đến Iowa có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như bảo tàng lịch sử tự nhiên, bảo tàng nghệ thuật Stanley hoặc Old Capitol, nhà hát có tuổi đời hơn một thế kỷ Englert Theater.

Một góc phố tại Iowa. Ảnh: Expedia

Zurich, Thụy Sĩ

Nếu các điểm đến khác thơm mùi hương hoa thì tại Zurich, mùi hương thu hút du khách chính là chocolate. Một du khách chia sẻ trong đêm đầu tiên ở Zurich, nhóm của họ đi ra hồ để lên du thuyền ăn tối. Đi được nửa đường, cả nhóm bắt đầu ngửi thấy mùi chocolate thoang thoảng. Nhìn quanh, nhóm khách phát hiện phía tây hồ Zurich là Lindt Factory, nhà máy sản xuất chocolate nổi tiếng thế giới.

Nằm trong khuôn viên nhà máy là bảo tàng chocolate (Lindt's Home of Chocolate ), nơi có đài phun chocolate cao nhất thế giới, 9 m. Bảo tàng mở cửa đón khách từ đầu tháng 9/2020.

Bảo tàng chocolate Lindt's Home. Ảnh: Zuerich

Đảo Avery, Mỹ

Đảo Avery thuộc bang Louisiana là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ thích ăn cay. Nơi đây đặt trụ sở của công ty Mcllhenny cùng thương hiệu sốt ớt được ưa chuộng khắp thế giới Tabasco. Loại sốt ớt này được thực khách yêu thích nhất khi ăn cùng pizza, mỳ spaghetti, các món chiên nướng.

"Ngay khi bạn bước ra khỏi xe và đặt chân đến đảo Avery, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của Tabasco", một du khách để lại nhận xét.

Một góc của Jungle Gardens, vườn thực vật và khu bảo tồn chim trên đảo Avery. Ảnh: Country Road Magazine

Morocco

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa tiệc của khứu giác, điểm đến được nhiều du khách gợi ý nhất là Morocco. Các khu chợ địa phương ở đây chứa đầy hương vị, từ các quầy hàng bạc hà, hoa cam rồi đến bánh quy hạnh nhân.

Một quầy hàng bán gia vị thường thấy tại các khu chợ địa phương ở Morocco. Ảnh: I love marrakech

Anh Minh (Theo DM)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net