Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 22/6/2016, 12:03 (GMT+7)

10 cây cầu kính nổi tiếng thế giới

Hạn chế duy nhất của các cây cầu kính là không dành cho những người sợ độ cao, yếu tim hay dễ bị căng thẳng.

Đài quan sát trên không tại tháp Willis – Chicago, Mỹ

Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, không nên bỏ qua đài quan sát trên không tại tháp Willis khi đến Chicago. Tại tầng 103 ở độ cao 412 mét so với mặt đất, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lơ lửng trong không khí. Có hai đài quan sát trong tháp Willis và cả hai đều cung cấp một góc nhìn ngoạn mục về thành phố Chicago xinh đẹp. Các bức vách của đài quan sát hoàn toàn bằng kính để bạn có thể tận hưởng tầm nhìn 360 độ đến tận đường chân trời của thành phố.

Công viên địa chất quốc gia Wulong – Trung Quốc

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và đang muốn khám phá công viên địa chất quốc gia Wulong ở Trung Quốc, vậy thì cầu kính mới khai trương tại đây sẽ là một địa điểm lý tưởng. Đối với những người gan dạ thì đây là một cách hoàn hảo để có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên. Từ độ cao 225 mét so với mặt đất, bạn có thể ngắm nhìn công viên địa chất quốc gia rất nổi tiếng - nơi bộ phim Transformers 4 “Thời đại diệt vong” dùng làm bối cảnh trong phim.

Cầu kính Chamonix - Pháp

Cầu kính Chamonix là địa điểm duy nhất mà bạn có thể chiêm ngưỡng dãy núi Alps của Pháp từ những góc độ khác nhau. Thực tế Chamonix là một phần của núi Mont Blanc, đỉnh cao nhất của dãy Alps mà phong cảnh ở đây đẹp tuyệt vời. Nếu đủ can đảm và quyết định đi bộ trên đó, bạn sẽ đứng phía trên sườn núi gần nhất khoảng một km. Hãy thưởng thức cảnh quan thiên nhiên từ các góc độ khác nhau mà chỉ cầu kính này có được.

Grand Canyon West Rim – Arizona, Mỹ

Được xem là hẻm núi đẹp nhất trên thế giới, Grand Canyon còn đang sở hữu một cầu kính rất nổi tiếng. Cầu kính tại công viên quốc gia Grand Canyon cung cấp cho du khách một cái nhìn tổng thể về hẻm núi Grand và dòng sông Colorado. Nằm ở độ cao 1.219 mét trên sông Colorado nó cung cấp một cái nhìn xuyên suốt qua lớp kính. Nó được mở cửa vào năm 2007 và đến nay vẫn giữ danh hiệu là cầu kính an toàn nhất trên thế giới.

Cầu kính “Đĩa bay”, hẻm núi Sĩ Lâm – Bắc Kinh, Trung Quốc

Với diện tích 415 mét vuông, cầu kính “Đĩa Bay” là tầng tham quan (bằng kính) lớn nhất thế giới. Khai trương vào năm ngoái, nó đã chào đón những du khách dũng cảm đầu tiên trong tháng 4. Họ sẽ chấp nhận thách thức là đi bộ vòng quanh “đĩa bay” ở độ cao 400 mét tính từ chân vách núi. Cầu kính Đĩa Bay mang lại cho du khách cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp của vùng núi non tại đây và là điểm du lịch hấp dẫn chính của quận Pinggu, Bắc Kinh.

Tháp Blackpool – Blackpool, Anh

Blackpool là điểm du lịch biển trong mùa hè tốt nhất ở Anh và Tháp Blackpool là một trong những điểm du lịch chính của thành phố này. Tháp Blackpool được mở cửa cho công chúng vào năm 1894 và được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel. Sau khi được nâng cấp với chi phí 20 triệu bảng Anh trong năm 2011, tháp Blackpool khai trương một điểm thu hút mới hấp dẫn là cầu kính. Tất cả du khách gan dạ được chào đón thực hiện một “cuộc đi bộ dũng cảm” và tận hưởng cảnh quan xinh đẹp của bãi biển bên dưới. Thưởng thức cảnh hoàng hôn trên biển tại đây là một trải nghiệm mà du khách không thể nào quên.

Cầu kính ở núi Thiên Môn – Trương Gia Giới, Trung Quốc

 Ngay cả tên của cây cầu kính này cũng đầy kịch tính và đáng sợ - “Cuộc đi bộ của lòng tin” (Walk of Faith). Mặt đường được lát bằng những tấm kính trong suốt uốn khúc theo vách đá ở độ cao 1.430 mét tại Lâm viên quốc gia núi Thiên Môn, cung cấp cho du khách một cái nhìn tuyệt vời về vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ ảo tại đây.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu – Thượng Hải, Trung Quốc

Khẩu hiệu tại điểm du lịch này là “bay trên cầu kính”. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác như mình đang bay trong không trung, hãy tìm đến cầu kính tại tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, nằm ở khu phố Đông của Thượng Hải. Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu được xây dựng với 3 cấu trúc hình khối cầu từ dưới lên trên; cầu kính nằm ở khối cầu cao nhất. 

Hảo Hán Kiều – Trung Quốc

Gọi nó là “Hảo Hán Kiều” (cầu Hảo Hán) hoàn toàn chính xác. Trước đây nó là một cây cầu gỗ nối liền hai ngọn núi trong công viên địa chất tỉnh Hồ Nam. Đến năm 2014, người ta thay thế một đoạn ván lát cầu bằng kính và du khách tham quan tăng đáng kể. Điều này đã khiến người ta nảy ra ý tưởng thay thế mặt kính cho toàn bộ cầu.

Nếu bạn đủ dũng cảm để đi bộ 300 mét sang phía bên kia cầu ở độ cao 180 mét từ cầu nhìn xuống thung lũng bên dưới, thì bạn xứng đáng nhận danh hiệu là hảo hán. Chưa kể bạn sẽ có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và trải dài hút tầm mắt mà không bị che chắn bởi bất cứ thứ gì.

Cầu kính Glacier (sông băng) - Canada 

Cầu kính Glacier nằm phía trên thung lũng Sunwapta xinh đẹp ở công viên quốc gia Jasper. Với độ cao 280 m so với mặt đất, nó là một điểm du lịch thu hút đông đảo khách tham quan. Nằm bên rìa một vách núi, cầu kính Glacier cung cấp cho khách tham quan một cái nhìn toàn cảnh về khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt là khi mùa đông đến, tuyến rơi trắng xóa trên các đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp tại nơi này.

Nguyễn Tuấn Quyền

Ảnh: Topinspired

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net