Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 24/3/2019, 07:28 (GMT+7)

10 cầu thủ tăng giá siêu tốc trong mùa 2018-2019

Từ chỗ chưa được nhiều người quan tâm, những ngôi sao như Nicolas Pepe, Luka Jovic, Jadon Sancho... đang đứng trước một loạt lời mời chào từ CLB lớn.

Luka Jovic, CLB Frankfurt (Đức): Điều khoản mua đứt sau hợp đồng cho mượn từ Benfica chỉ khoảng 13 triệu đôla, nhưng Frankfurt có thể thu về gấp ba lần. Với 22 bàn trong 35 trận từ đầu mùa, Jovic đang được Barca nhắm đến như một sự thay thế cho Luis Suarez trong tương lai.

Lautaro Martinez (Inter Milan): 16 triệu đôla mà Inter bỏ ra hè năm ngoái đang phát huy tác dụng to lớn. Sau khi hòa nhập thành công, Martinez để lại dấu ấn đậm nét với 9 bàn trong 27 trận. Mức giá chuyển nhượng của tiền đạo người Argentina được cho là tăng gấp đôi chỉ sau một năm.

Jadon Sancho (Dortmund): Cùng Lionel Messi và Eden Hazard, Sancho là một trong ba cầu thủ kiến tạo hay nhất từ đầu mùa. Từ chỗ chỉ tốn khoảng 9 triệu đôla, Dortmund đang có khả năng thu về khoản tiền gấp nhiều lần nếu chịu để ngôi sao 18 tuổi ra đi.

Joao Felix (Benfica): Mới 19 tuổi, Felix là một viên ngọc mới của lò đào tạo Benfica. Anh đã có 10 bàn trong 18 trận từ đầu mùa. Phí phá vỡ hợp đồng của Felix là 130 triệu đôla.

Krzysztof Piatek (AC Milan): Chuyển từ Cracovia về Genoa với giá 5 triệu, Piztek chỉ mất nửa năm để tới AC Milan với giá gấp gần tám lần. Cơ sở cho bước tiến thần tốc này là 27 bàn trong 31 trận tại Italy của ngôi sao 23 tuổi.

Krzystof Piatek
 
 

Nicolas Pepe (Lille): Tiền đạo duy nhất theo kịp bước tiến của bộ ba bên phía PSG (Mbappe, Neymar, Cavani) chỉ khiến Lille tốn 11 triệu đôla năm 2017. Qua hai năm chơi tại Lille, Pepe đã có 32 bàn trong 70 trận. Cầu thủ 23 tuổi hiện tại cũng nằm trong tầm ngắm của Barca.

Nicolas Pépé
 
 

Kai Havertz (Leverkusen): Havertz đang có một mùa giải bùng nổ với 13 bàn trong 33 trận khoác áo Leverkusen. Không chỉ vậy, ngôi sao 19 tuổi cũng đã ba lần chơi cho đội tuyển Đức. 

Callum Hudson-Odoi (Chelsea): Chelsea mới phải từ chối đề nghị 45 triệu đôla từ Bayern Munich. Lý do khiến đội bóng Ngoại hạng Anh quyết giữ là vì Hudson-Odoi đang có bước tiến ngoạn mục. Từ đầu mùa, tiền đạo cánh 18 tuổi có màn thể hiện xuất sắc với 5 bàn trong 19 trận.

Nicolo Zaniolo (Roma): Năm triệu đôla mua Zaniolo (nằm trong vụ bán Nainggolan cho Inter) thực sự là một cái giá hời đối với Roma. Trưởng thành vượt bậc, tiền vệ 19 tuổi đang có 28 trận và 5 bàn cho đội bóng thủ đô.

Ruben Neves (Wolves): Sau khi trở thành người hùng tại giải hạng Nhất Anh mùa trước, Neves chinh phục thành công giải Ngoại hạng Anh. Tiền vệ 22 tuổi đang giúp Wolves tiếp cận Top 6, đồng thời vào bán kết FA Cup.

Ảnh: Reuters, Marca