Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 28/12/2012, 11:14 (GMT+7)

10 cầu thủ đáng xem nhất năm 2013

Một số cầu thủ trẻ đang nhận được sự kỳ vọng lớn. Bên cạnh đó là những ngôi sao thành danh cần chứng minh năng lực hơn nữa trên sân cỏ.

Mang danh thần đồng bóng đá Đức, Mario Gotze nhận được sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ. Sẽ là một bi kịch nếu cầu thủ 20 tuổi này có kết thúc như Sebastian Deisler, tài năng không gặp thời nổi tiếng của Bundesliga. Gotze có mọi yếu tố của một cầu thủ lớn, nhưng để thành công, anh cần giữ cái đầu lạnh trong màu áo Dortmund.

Đeo băng thủ quân Anzhi và là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (20 triệu euro mỗi năm), Samuel Eto'o mang trên mình trọng trách cũng như sức ép rất lớn. Tất cả đang chờ "báo đen" đem lại thành công tại giải vô địch Nga và Europa League cho CLB vùng Dagestan. Eto'o từng giành 2 Champions League, 3 La Liga và 1 Serie A. Chẳng có lý do gì phủ nhận khả năng thành công của anh tại Nga.

Cuộc đào thoát của Zlatan Ibrahimovic đã đem lại cơ hội cho tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy. Sau giai đoạn lượt đi Serie A, cầu thủ người Italy đang có 14 bàn thắng cho Milan và một bàn ở đấu trường quốc tế. Đội bóng áo sọc đỏ đen luôn biết cách vượt lên chính mình mỗi khi gặp khó khăn. Sự tiến bộ của El Shaarawy là bằng chứng cho điều đó.

Wilfried Zaha đang được cả MU và Arsenal theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Lý do thật đơn giản, cầu thủ 20 tuổi này là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu. Điểm mạnh của Zaha là khả năng đi bóng lắt léo và dứt điểm táo bạo có độ chính xác cao. CLB Crystal Palace có thể thu về tới 15 triệu bảng nếu bán Zaha.

Romelo Lukaku mới có năm lần ra sân đá chính nhưng ghi đến bốn bàn cho West Brom, một trong những bất ngờ lớn nhất của giải Ngoại hạng Anh năm nay. Phong độ thuyết phục của "tiểu Drogba" nhiều khả năng sẽ khiến Chelsea ra quyết định gọi trở lại sau thời gian cho mượn.

Kỷ lục ghi bàn của Lionel Messi trong năm 2012 sẽ trở thành vô nghĩa nếu Barca không thành công trong năm tới. M10 có thể ghi đến bốn bàn trong một trận nhưng sẽ chẳng ai quan tâm đến điều đó nếu đội bóng xứ Catalan thua 4-5. Sau một năm không giành được danh hiệu tập thể tầm cỡ nào, Messi cần tái khẳng định thành công ở La Liga và Champions League.

Phong độ của Cristiano Ronaldo có chiều hướng đi xuống vào giai đoạn cuối năm 2012. Nếu cứ chơi như vậy, CR7 sẽ sớm nhìn thấy cánh cửa rời Real. Danh hiệu Quả bóng vàng 2012 cũng có thể đóng vai trò gây áp lực. Nếu Ronaldo đoạt danh hiệu này, giới hâm mộ sẽ rất háo hức xem anh làm thế nào để chứng minh mình không ăn may.

2013 có thể là một năm bước ngoặt đối với Neymar, thần đồng bóng đá Brazil. Nhiều cựu danh thủ từng khuyên Neymar tới châu Âu thi đấu để tích lũy kinh nghiệm khi các giải đấu ở Nam Mỹ không còn thách thức đối với tiền đạo này. Vấn đề là CLB nào dám bỏ ra 50 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ đang bị Santos "trói chặt" bằng bản hợp đồng 5 năm.

Có đến 99% Falcao sẽ rời Atletico trong năm 2012. Khả năng dứt điểm tuyệt vời của cầu thủ này trong màu áo Porto và Atletico đã gây ấn tượng mạnh suốt hai năm qua nhưng cũng là áp lực cho anh khi tới CLB mới. Chelsea và Man City hiện là hai đội bóng dẫn đầu cuộc đua săn chữ ký Falcao.

Fernando Torres đang dần hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Rafa Benitez, điều này là không thể phủ nhận dựa trên số bàn thắng thời gian gần đây. Trên thực tế, El Nino không phải là một tiền đạo xoàng xĩnh. Cầu thủ này từng ghi bàn trong hai trận chung kết Euro liên tiếp, có hàng chục bàn cho Atletico, Liverpool cũng như tuyển Tây Ban Nha. Cuộc khủng hoảng phong độ trong màu áo Chelsea dường như xuất phát từ nguyên nhân "kén HLV" hơn là năng lực thực sự. Giới hâm mộ đang hy vọng Torres sẽ cải thiện phong độ khi hợp tác với những nhà cầm quân đồng hương như Benitez hoặc sau này là Pep Guardiola.