Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 7/7/2012, 11:51 (GMT+7)

10 cái tên nóng phiên chợ hè Ngoại hạng Anh

Modric, Berbatov tiêu biểu cho nhóm muốn ra đi tìm chân trời mới. Ở chiều ngược lại, Ngoại hạng Anh chờ đợi sự xuất hiện của Vertonghen, Hulk, Lucas Moura...

Sau Vermaelen, Jan Vertonghen (áo đen) là trung vệ xuất sắc thứ hai mà bóng đá Bỉ và CLB Ajax lăng xê trong vài năm trở lại đây. Tottenham nhanh chân hơn tất thảy, vào cuộc đàm phán với Ajax từ cuối mùa giải vừa qua và được cho là đã nhất trí với đội vô địch Hà Lan về khoản phí chuyển nhượng - khoảng 9 triệu bảng. Tuy nhiên, Vertonghen và Tottenham lại chưa thể thống nhất các điều khoản cá nhân.

Adam Johnson ít khi gây thất vọng mỗi khi HLV cần đến. Nhưng điều khiến cầu thủ chạy cánh này mất dần kiên nhẫn ở Man City là anh được Mancini trao quá ít cơ hội thể hiện mình. Trong khi đó, hàng loạt đội bóng khác lại thèm khát sở hữu một chuyên gia cánh lợi hại với những tình huống di chuyển vào trung lộ, tạt bóng hoặc sút xa giống hệt Johnson. Liverpool và Sunderland được cho là sẵn sàng giải phóng tuyển thủ Anh này khỏi cảnh bị đọa đày trên ghế dự bị tại sân Etihad.

Leighton Baines có thể không ra sân phút nào ở Euro 2012, nhưng không vì thế mà giới chuyên môn đánh giá thấp năng lực của ngôi sao đang khoác áo Everton này. Từ khoảng ba năm trở lại đây, Baines cùng Ashley Cole và Patrice Evra là ba hậu vệ trái hay nhất tại giải Ngoại hạng. Với việc Evra đã lớn tuổi và xuống phong độ từ mùa vừa qua, HLV Ferguson xem Baines như là ứng cử viên sáng giá nhất thay thế hậu vệ người Pháp quán xuyến hành lang trái của MU. Everton được cho là sẵn sàng để ngôi sao sáng nhất của họ ra đi nếu phía mua chịu trả 18 triệu bảng.

Ở tuổi 31, Dimitar Berbatov không còn trẻ để nuôi hoài bão với một đội bóng lớn, những cũng chưa tới mức quá già để an phận dự bị dài hạn tại MU. Con số 21 lần ra sân trên mọi giải đấu mùa trước là minh chứng sống động để tiền đạo người Bulgaria nhận ra rằng thời của anh ở Old Trafford đã hết. Từ Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray đang ra sức mời gọi Berbatov.

Cao 1,92 mét, không chiến thuần thục và xuất sắc ở khâu phán đoán, Douglas được cho là đối tác lý tưởng đá cặp với Fabricio Colocini ở trung tâm hàng phòng ngự Newcastle. Bản thân trung vệ Hà Lan gốc Brazil này cũng muốn tìm kiếm một thách thức lớn hơn sau 5 năm khẳng định tên tuổi và tài năng ở Twente. Tuy nhiên, dường như mức giá khởi điểm 8 triệu bảng mà đội bóng Hà Lan phát ra cộng thêm sự xuất hiện của Aston Villa, Chelsea, có vẻ Tottenham sẽ phải thọc sâu hơn nữa vào hầu bao, để mua trung vệ to con mà HLV Alan Pardew rất thích này.

Hulk từ hơn một năm qua nằm trong tầm theo dõi sát sao của Chelsea, nhưng phải đến hè này, khi Drogba đã ra đi trong khi nỗi hoài nghi về khả năng đóng góp của Torres vẫn còn nguyên vẹn, đội tân vô địch Champions League mới thật sự xem chân sút của Porto như ưu tiên hàng đầu để tăng cường lực lượng. Giá của Hulk không hề rẻ - từ 35 đến 38 triệu bảng - nhưng được Abramovich phê chuẩn nhanh chóng. Điều còn thiếu để vụ chuyển nhượng diễn ra êm đẹp là thỏa thuận về các điều khoản cá nhân giữa tiền đạo người Brazil này với Chelsea.

Nếu ví Douglas như tấm khiên hữu hiệu che chở cho khung thành, thì Luuk de Jong chính là mũi giáo lợi hại của Twente. Mùa vừa qua, 25 bàn thắng sau 32 trận của tiền đạo 21 tuổi này là một yếu tố quan trọng giúp Twente lọt vào nhóm có vé dự Europa League. HLV Alan Pardew của Newcastle rất kết De Jong và được cho là sẵn sàng chạy đua với CLB Đức Monchengladbach giành tuyển thủ Hà Lan trẻ này.

Khát khao vẫy vùng ở Champions League và chinh phục La Liga ở Real Madrid là cục nam châm đang hút dần Luka Modric khỏi vòng tay Tottenham. Mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng nhiều khả năng vẫn không thể là rào cản giúp đội bóng Anh giữ chân tiền vệ sáng tạo người Croatia. Nhiều nguồn tin khẳng định Modric và Real đã chốt xong các thỏa thuận cá nhân và vụ chuyển nhượng sẽ diễn ra khi Real và Tottenham nhất trí một mức phí chuyển nhượng hợp lý hơn.

Papiss Cisse chỉ đá cho Newcastle nửa cuối mùa vừa qua, nhưng đã chinh phục toàn bộ giới chuyên môn và người hâm mộ, kể cả những người khó tính nhất, bằng 13 bàn thắng qua 14 trận, tốc độ và thể lực sung mãn. Tiền đạo người Senegal khẳng định anh đang hạnh phúc ở sân Sport Direct, nhưng với ông chủ bị cho là hám tiền Mike Ashley, mọi khả năng đều xảy ra. Nếu có một lời đề nghị đủ hấp dẫn, chẳng ai dám chắc nhà tài phiệt này sẽ không bán chân sút mà ông chỉ mất có 8 triệu bảng để tậu về hồi tháng một.

Lucas Moura là cái tên mới nhất lọt vào danh sách các mục tiêu săn đuổi của MU. Đội bóng Anh đã cử người nói chuyện với cha đẻ, đồng thời là người đại diện của tiền vệ 18 tuổi người Brazil. Ferguson nổi tiếng mát tay với các ngôi sao trẻ và cũng từng thành công với những tài năng đồng hương của Moura như Rafael Da Silva, Anderson… Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng sẽ chỉ xảy ra nếu phía Moura chấp nhận hạ mức định giá 35 triệu bảng - con số bị cho là phi lý với một cầu thủ tuổi teen mà năng lực mới chỉ được kiểm nghiệm ở Nam Mỹ và một số trận cùng tuyển Brazil.