Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 22/9/2016, 09:00 (GMT+7)

10 bữa trưa của học sinh trên thế giới

Học sinh Thụy Điển được chính phủ hỗ trợ hoàn toàn bữa trưa tại trường. Brazil yêu cầu 30% thành phần trong bữa trưa ở trường học phải là nông phẩm địa phương.

Pháp

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain ghé thăm một trường học ở Lyon, Pháp trong khi quay chương trình Parts Unknown và ngạc nhiên khi nhìn thấy những đứa trẻ ở đây ăn rất nhiều món làm từ các nguyên liệu tươi trong bữa trưa hàng ngày. Chẳng hạn, bữa ăn này có salad bắp cải và cà chua, một quả kiwi, bánh mì cắt lát ăn kèm pho mát, món chính là thịt bò nướng cùng khoai tây, cà chua và thảo mộc tươi.

Canada

Bữa trưa của học sinh Canada rất đa dạng, mỗi tỉnh lại có món khác nhau, từ món ăn bán trong căng tin đến món nóng hổi vừa được nấu, món ăn sẵn. Học sinh này đang dùng bữa trưa gồm rau xào và sữa.

Italy

Bữa trưa tại trường học Italy được làm từ những nguyên liệu tươi, thường là thực phẩm địa phương. Pasta là món ăn phổ biến. Trong hình là pasta sốt cà chua tươi tự làm. Trẻ em có một bữa chính, một bữa ăn nhẹ và tráng miệng ở trường.

Brazil

Chính phủ Brazil yêu cầu 30% thành phần trong bữa trưa ở các trường học phải là nông phẩm địa phương. Các bữa ăn thường có cơm, lạc, thịt bò hầm và salad nhằm cân bằng dinh dưỡng. Những bữa trưa tại trường miễn phí là một phần lớn trong nỗ lực làm giảm đói nghèo và bất bình đẳng thu nhập ở Brazil.

Anh

Đầu bếp nổi tiếng Jamie Oliver đã chiến đấu nhằm nâng cao chất lượng bữa trưa cho học sinh ở Anh. Anh đến các nước bạn để xem các đầu bếp chế biến bữa trưa lành mạnh như thế nào, thúc đẩy việc trồng rau tươi tại nhà và trường học. Bữa ăn này bao gồm thịt bò nướng rưới sốt thịt, ăn kèm cà rốt, khoai tây và đậu Hà Lan, phù hợp với mức phí trung bình mà phụ huynh có thể chi trả.

Nhật Bản

Bữa trưa của học sinh Nhật Bản gồm những món ăn bạn thường thấy trong các bữa cơm gia đình chứ không phải đồ ăn nhanh. Bữa trưa điển hình thường có cá hoặc gà rán, rau trộn, cơm và súp.

Hàn Quốc 

Bữa trưa của học sinh Hàn Quốc thường được đặt trong các khay kim loại được chia nhiều ngăn. Hai ngăn lớn nhất đựng cơm và súp, 3 ngăn bé hơn đựng thịt, rau và một món phụ khác. Bữa trưa thường có cơm, kim chi, rau tía tô, vịt áp chảo, súp đậu nành với rau củ và đậu phụ.

Mỹ

Mỹ có quy định chung với bữa trưa ở các trường học, nhưng không nhiều học sinh thích những món ăn đó. Bức ảnh này do một học sinh đăng lên Twitter cuối năm ngoái với món hamburger, sốt táo.

Mỹ

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tạo ra bước tiến trong vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em, trong đó bao gồm bữa trưa tại trường học. Một số trường có những bữa trưa tốt cho sức khỏe với các sản vật địa phương, hoặc có thể từ chính khu vườn của trường. Bữa trưa ở trường học này gồm salad với hoa quả tươi cùng rau xanh như đậu hà lan và ngô.

Thụy Điển

Tại Thụy Điển, chính phủ tài trợ hoàn toàn các bữa trưa ở trường học. Học sinh và cán bộ nhân viên trường học ở Thụy Điển có cơ hội đánh giá chất lượng bữa ăn khi không được biết đích danh người nấu. Bữa ăn trong hình bao gồm cá hồi, khoai tây, đậu Hà Lan, nước sốt kem.

Phiêu Linh (theo Food network)