Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 17/2/2016, 16:25 (GMT+7)

1.000 người đưa tang tay xã hội đen nổi tiếng Ireland

Hàng chục cảnh sát vũ trang được huy động vì lo ngại nổ bom liên hoàn khi khoảng 1.000 người tham dự lễ tang một thành viên băng nhóm xã hội đen nổi tiếng nhất Ireland.

David Byrne, 34 tuổi, một tay xã hội đen thiệt mạng trong cuộc đọ súng giữa hai gia đình tội phạm lớn nhất Ireland là Kinaha và Hutch. Byrne bị giết chết ở khách sạn Regency hôm 5/2. 

Linh cữu Byrne được đưa ra khỏi nhà thờ Myra tại Dublin hôm 15/2. Ảnh: Collins Dublin

Theo Irish Times, có khoảng 800 - 1.000 người tụ tập ở nhà thờ Myra để dự lễ tang Byrne.  Ảnh: Reuters

Một nhóm khoảng 40 người đàn ông dẫn đầu hàng người đưa tang. Họ đều mặc áo vét đen, sơ mi xanh và thắt cà vạt đen. 

Byrne thuộc băng đảng Kinahan, do ông trùm người Dublin là Christy Kinahan đứng đầu. 4 ngày sau khi Bryne chết, Eddie Hutch, 59 tuổi, anh trai của ông trùm băng đối địch cũng bị bắn chết tại nhà riêng để trả thù cho Bryne. Ảnh: Reuters. 

 

Con trai của Christy là Daniel (trái), vốn là mục tiêu trong cuộc đấu súng ở khách sạn Regency đã may mắn trốn thoát. Daniel và anh trai Christopher cũng tham dự lễ tang của Byrne (phải) nhưng nhanh chóng rời khỏi Ireland sau khi kết thúc. Ảnh: Cascade News

Gerry Hutch, có biệt danh "The monk - Hòa thượng", là ông trùm băng Hutch (trái) và Christy Kinaha (phải), có biệt danh "Godfather - Bố già", ông trùm băng Kinahan.

Xe chở linh cữu Byrne. Ảnh: PA

Ông trùm Christy không tham dự lễ tang. Khoảng 90 cảnh sát có mặt, trong đó một nửa có vũ trang, quét bom tuyến đường từ nhà thờ đến khu nghĩa trang. 

Xe ngựa chở vòng hoa chạy dọc theo các tuyến phố rồi hướng về nhà thờ. Ảnh: PA

Cửa hàng trên những tuyến phố xe tang đi qua đều đóng cửa. Vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng đảng đã làm chấn động người dân Dublin. Ảnh: PA

Ba chiếc môtô phân khối lớn dẫn đường cho xe tang, đi qua trung tâm Dublin hướng về nhà thờ Myra. Ảnh: PA

 

Một chiếc xe giấy nhãn hiệu BMW kết hoa xanh, trên đặt chân dung Bryne. Ảnh: Reuters

Hoa được kết thành găng tay đấm bốc, tượng trưng cho môn thể thao yêu thích của Byrne. Ảnh: Reuters

9 chiếc xe sang Mercedes chở gia quyến và bạn bè của Byrne theo sau xe hoa chở linh cữu. Ngoài ra, còn có 3 xe ngựa chở vòng hoa đi cùng, đưa linh cữu Byrne đi chôn cất ở nghĩa trang núi Jerome.  Ảnh: Collins Dublin

Hồng Hạnh