Thứ sáu, 19/4/2024, 22:58 (GMT+7)

Car Awards 2021

Quay lại Xe
Thứ sáu, 11/6/2021, 06:00 (GMT+7)

VinFast Lux A2.0 độ phong cách người máy của dân chơi Sài Gòn

Bản độ thân rộng widebody kết hợp hiệu ứng ánh sáng của đèn LED trên Lux A2.0 tạo nên hình mẫu như trong các phim hành động bom tấn.

Đam mê những mẫu xe thể thao cơ bắp, xe đua phong cách chiến binh trong các trò chơi điện tử từ hồi còn bé, anh Tuấn Minh (TP HCM) quyết định lột xác mẫu sedan Lux A2.0. Bản độ đáp ứng được khoảng 80% ý đồ của chủ xe và xưởng độ.

Anh Long, chủ Phi Long Auto, nơi thực hiện bản độ cho biết, riêng phần ý tưởng thiết kế thân rộng ở đầu xe, nắp ca-pô do anh Minh đề xuất.

Các công đoạn tạo hình, đặt thêm các đèn LED tạo điểm nhấn, cản trước, cản sau, bọc da nội thất và những chi tiết khác đều do anh Phi Long và thợ tại xưởng thực hiện.

Mẫu xe sở hữu ngoại hình hầm hố, các mảng khối cắt xẻ táo bạo như những mẫu xe trong serie phim người máy biến hình Transformer hoặc Người dơi Batman.

Phần cản sau sử dụng các rãnh định hướng luồng gió. Ống xả độ, đèn LED đổi màu. Những mảng khối trên thân xe được làm từ vật liệu composite, do xưởng tự thiết kế và thi công.

Xe trang bị la-zăng thể thao với viền đỏ tạo điểm nhấn. Hệ thống treo phuộc hơi có khả năng nâng, hạ gầm.

Ốp gương chiếu hậu màu bạc kèm đèn trang trí LED hai màu xanh-trắng.

Cánh gió nhỏ chia mảng khối trên trần xe tạo điểm nhấn cơ bắp, hầm hố.

Nội thất được bọc da mới và ốp sợi carbon ở một số chi tiết. Vô-lăng phong cách xe đua. Mất khoảng 3 tháng để bản độ Lux A2.0 hoàn thành.

Chủ nhân mẫu xe cho biết, vì xe thương hiệu Việt, xưởng độ tài trợ 50% chi phí cho chủ xe để góp phần tạo ra một bản độ dựa trên xe Việt, do người Việt thực hiện. Tuy vậy, cả hai đều không tiết lộ số tiền cụ thể.

Phạm Trung
Ảnh: Phi Long Auto