Thể thao
Chủ nhật, 20/8/2023, 18:43 (GMT+7)

U23 Việt Nam tưởng nhớ ba thành viên xấu số của HAGL

Thái LanTrước trận cũng như sau khi ghi bàn vào lưới Lào ở giải U23 Đông Nam Á hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đều bày tỏ tình cảm đối với ba thành viên mới qua đời vì tai nạn giao thông của CLB HAGL.

Các thành viên Ban huấn luyện và cầu thủ Việt Nam mặc niệm trước trận ra quân giải U23 Đông Nam Á 2023, trên sân Rayong chiều 20/8.

Sau khi bàn mở tỷ số nhờ công Minh Khoa ở phút 23, các cầu thủ Việt Nam tập trung ở góc sân và cùng nhau chắp tay nguyện cầu.

Cách đây tám ngày, trợ lý HLV Dương Minh Ninh cùng bác sỹ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo Madeira Oliveira tử nạn trên đường trở về Pleiku sau khi kết thúc V-League 2023. Xe chở họ bị xe tải phía sau tông mạnh rồi đẩy dồn lên một xe tải khác phía trước, khi đang chạy trên quốc lộ 14, qua địa bàn xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh (Gia Lai).

Là đương kim vô địch, nhưng Việt Nam không sử dụng lực lượng mạnh nhất. Trong số 26 cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn mang sang Thái Lan, chỉ ba người mới bước qua tuổi 22, còn lại là rất nhiều thành viên mới 18, 19 hay 20 tuổi.

Dù vậy, lực lượng này vẫn được đánh giá là chất lượng khi hàng loạt cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở V-League như trung vệ Lương Duy Cương, cầu thủ chạy cánh Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), tiền vệ Đinh Xuân Tiến (SLNA), Khuất Văn Khang (ảnh, Viettel), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC) hay tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (HAGL)...

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Lào không quá lép vế, thậm chí tạo ra một số cơ hội tốt trong hiệp một.

Đầu hiệp hai, họ còn chọc thủng lưới Việt Nam từ một tình huống cố định. Thủ môn đội trưởng Quan Văn Chuẩn nhảy lên nhưng không thể đấm bóng ra xa, để tiền đạo Thipphachan Khambai ập đến đá bồi cận thành vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Ở trận ra quân, Lào hoà Philippines 2-2. Do bảng C chỉ có ba đội, họ phải thắng Việt Nam để níu giữ hy vọng.

Thực tế, sau khi gỡ hoà, Lào chơi mạnh mẽ, chịu khó vây ráp và mạnh dạn tổ chức tấn công khiến đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, khoảng cách về trình độ cuối cùng cũng lên tiếng.

Trong vòng bốn phút, Việt Nam ghi liên tiếp hai bàn nhờ công của Nguyễn Minh Quang và Đinh Xuân Tiến để đảm bảo chiến thắng.

Xuân Tiến (số 9) góp dấu ấn trong cả hai bàn mang tính bước ngoặt trận này. Phút 72, anh đánh đầu ngược cho Minh Quang lao xuống vượt qua một chốt chặn rồi sút chìm trong thế đối mặt thủ môn Solasak. Bốn phút sau, vẫn là Xuân Tiến nhận bóng trong cấm địa từ quả tạt của Võ Nguyên Hoàng, vẩy má ngoài ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Chiến thắng 4-1 được ấn định ở phút cuối nhờ công cầu thủ vào thay người trong hiệp hai là tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Kết quả này giúp Việt Nam leo lên đầu bảng C, gần như đặt một chân vào vào bán kết. Ở lượt cuối gặp Philippines ngày 22/8, một trận hoà cũng đủ để đội tuyển đi tiếp.

Một nhóm CĐV Việt Nam trên khán đài sân Rayong.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 có 10 đội chia làm ba bảng. Các đội đá vòng tròn một lượt, chọn ra ba đội nhất bảng và đội nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết.

Do đội U23 có nhiều giải đấu ở nửa cuối năm 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF quyết định chia làm hai đội. HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn đội hai chủ yếu là cầu thủ U20 dự Giải U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19, còn HLV Philippe Troussier dẫn đội chính dự vòng loại U23 châu Á 2024.

Lâm Thoả (từ Rayong, Thái Lan)