Thể thao
Chủ nhật, 27/8/2023, 00:24 (GMT+7)

Cầu thủ tung hứng HLV Hoàng Anh Tuấn

Thái LanCác cầu thủ Việt Nam tung HLV Hoàng Anh Tuấn lên không trung sau chiến thắng nghẹt thở trước Indonesia ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023, tối 26/8.

Ngay sau khi đánh bại Indonesia 6-5 ở loạt luân lưu, sau 120 phút thi đấu hoà 0-0, các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đã ùa đến ăn mừng cùng HLV Hoàng Anh Tuấn, rồi công kênh và tung ông lên không trung.

Đây là chức vô địch đầu tiên của HLV người Khánh Hoà với bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn sau đó đi về phía khán đài có các CĐV Việt Nam. Ông giơ cao tay trái, đặt tay phải lên tim thể hiện sự tự hào và biết ơn hàng chục người hâm mộ đã có mặt ở sân Rayong để cổ vũ đội tuyển.

Là một chuyên gia đào tạo cầu thủ trẻ, HLV 55 tuổi từng để lại câu nói nổi tiếng "đội tuyển chỉ có duy nhất một ngôi sao trên ngực trái". Trước chức vô địch tại Thái Lan, ông Tuấn từng dẫn dắt Việt Nam đến giải tư U19 châu Á 2016, qua đó lần đầu dự FIFA U20 World Cup năm 2017.

Giống như những lần đối đầu trước, Việt Nam (trắng) và Indonesia (đỏ) thi đấu quyết liệt, không ngần ngại va chạm.

Tuy nhiên, cầu thủ hai đội đã phần nào biết tiết chế và chơi kinh nghiệm hơn, và tạo ra nhiều cơ hội trong thế trận ăn miếng trả miếng.

Việt Nam có cơ hội rõ ràng nhất ở hiệp một, khi được hưởng phạt đền. Nhưng tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (áo trắng) không thắng được thủ môn Indonesia.

Sau khi sút hỏng, anh bị cầu thủ Indonesia châm chọc.

Bất phân thắng bại qua các hiệp chính và phụ, Việt Nam bước vào loạt đá luân lưu. Tại đây, Nguyễn Đức Việt, Đinh Xuân Tiến, Lê Nguyên Hoàng, Trần Nam Hải, Lương Duy Cương và Thái Bá Đạt đều hoàn thành nhiệm vụ trong các loạt sút, còn thủ thành Quan Văn Chuẩn cản được cú đá của đồng nghiệp Ernando Ari.

Với chiến thắng 6-5, Việt Nam trở thành đội đầu tiên hai lần vô địch U23 Đông Nam Á sau bốn lần tổ chức và là hai kỳ liên tiếp. Trước đó, Thái Lan vô địch năm 2005, còn Indonesia năm 2019.

Cầu thủ 18 tuổi Bá Đạt (trái) là người sút quả chốt hạ trong loạt luân lưu cho Việt Nam.

Anh trưởng thành từ lò đào tạo PVF, từng giành cú đúp danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc" và "Vua phá lưới" U17 Quốc gia 2022.

Khuất Văn Khang (phải) và Nguyễn Hồng Phúc (trái) ăn mừng cùng cờ Tổ quốc. Cả hai có nhiều năm chinh chiến ở các cấp độ trẻ cùng nhau, trong đó có giải U20 châu Á 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đội hình Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á chỉ có tám cầu thủ dự SEA Games 32. Số còn lại thuộc đội U20 hoặc không được HLV Philippe Troussier lựa chọn. Nhiều gương mặt khi trở về Việt Nam sẽ tiếp tục được lên tuyển hướng tới vòng loại U23 châu Á 2024.

Các cầu thủ Việt Nam cùng HLV Hoàng Anh Tuấn nâng Cup. Hơn hai phần ba đội hình này là những cầu thủ U20, được xây dựng để có thể hướng tới thêm một kỳ SEA Games và U23 Đông Nam Á trong tương lai.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện chung vui cùng các VĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Rayong.

Trong năm 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn và lứa cầu thủ này còn tham dự Asiad diễn ra vào tháng 9 ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Việt Nam 0-0 (6-5 pen) Indonesia
 
 

Lâm Thoả