VnExpress logo Vòng chung kết U23 Châu Á 2020

Việt Nam hòa trận thứ hai giải U23 châu Á

Thái LanHoà Jordan 0-0 tối 13/1, Việt Nam đứng thứ ba bảng D và đối diện với rất nhiều thách thức trong việc giành vé đi tiếp ở giải U23 châu Á 2020.

  • 90'+3
    Hết giờ

    Hai đội hòa 0-0

  • 90'
    Việt Nam ép sân

    Các học trò của HLV Park đang đẩy Jordan vào thế phải phòng ngự ở sân nhà. Nhưng hàng tiền vệ vẫn thiếu khả năng sáng tạo để có thể gây đột biến.

  • 86'
    Việt Nam được hưởng liên tiếp bốn quả phạt góc

    Việt Nam đang gây ra sức ép lớn lên khung thành Jordan trong những phút cuối. Tuy nhiên, những pha phối hợp đá phạt liên tiếp của Quang Hải và đồng đội chưa mang lại hiệu quả.

  • TL2-1333-1578927613.jpg

    Việt Nam đang liên tục gây sức ép trong khoảng 15 phút vừa qua. Ảnh: Đức Đồng

  • 83'
    Tiến Linh có cơ hội

    Quang Hải có pha bấm bóng qua đầu trung vệ Hadi Omar Ahmed, đến vị trí của Tiến Linh. Nhưng Omar đã chơi tập trung, ngăn cản pha dứt điểm của tiền đạo Việt Nam.

  • 82'
    Đức Chinh dứt điểm

    Pha bắt vô-lê bất ngờ của Đức Chinh nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Jordan.

    Đức Chinh dứt điểm
     
     
  • 81'
    Đức Chinh dứt điểm

    Có bóng ở cự lý 25m trước vòng cấm, Đức Chinh chờ Tấn Tài băng lên ở cánh phải nhưng không thấy. Tiền đạo Việt Nam quyết định xoay người dứt điểm bằng chân phải. Cú đá thiếu lực và không chính xác.

  • 78'

    Đức Chinh cầm bóng tốt ở giữa sân. Pha bóng mở ra đợt tấn công chớp nhoáng nhưng ở pha bóng sau đó, Tiến Linh làm tường không tốt, khiến nỗ lực tăng tốc của Đức Chinh trở nên vô ích.

  • 75'
    Jordan thay người

    Omar Al Zebdieh thay Yazan Al-Naimat.

  • Park-6310-1578927013.jpg

    HLV Park Hang-seo bật dậy vì tiếc nuối sau một tình huống lên bóng không thành của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Việt Nam và UAE đang đứng thứ hai tại bảng D sau khi chia điểm ở trận ra quân. Jordan chiếm ngôi đầu nhờ đánh bại Triều Tiên 2-1. Cuộc so tài với đối thủ Tây Á mang tính chất quyết định đến mục tiêu vào vòng knock-out của thầy trò HLV Park. Nếu thất bại, họ gần như không còn khả năng đi tiếp. Nếu thắng, Việt Nam rộng cửa đi tiếp khi gặp Triều Tiên ở lượt đấu cuối. Khi ấy, Jordan nhiều khả năng phải quyết chiến với UAE để tranh vé.

Trận hòa UAE chỉ ra nhiều vấn đề của Việt Nam. Sự thiếu tự tin của một số cầu thủ trong lần đầu tham dự giải đấu lớn khiến chiến thuật mà HLV Park đề ra không thể vận hành trơn tru. Với sự trở lại của Hồ Tấn Tài và Đình Trọng, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ điều chỉnh nhân sự, để giúp đội nhà chơi chắc chắn - điều ông luôn xem là cơ sở để dẫn tới chiến thắng.

HLV Park có thể để Việt Nam trở lại với sơ đồ 3-4-3, với Quang Hải đá cao hơn để hỗ trợ cho hai tiền đạo - Đức Chinh và Tiến Linh. Hoàng Đức là ngòi nổ quan trọng nhưng Việt Nam cần một tiền vệ trụ có khả năng điều tiết và tranh chấp ở giữa sân. Với Jordan, khả năng dứt điểm của các tiền đạo là vấn đề với HLV Abu Ismael trong bối cảnh tiền đạo Mohammad Alzu'bi chưa chắc có thể thi đấu bởi chấn thương.

Nhóm phóng viên