Thể thao
Thứ sáu, 5/1/2024, 09:06 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam lên đường dự Asian Cup 2023

Hà NộiThầy trò HLV Philippe Troussier lên chuyến bay sáng nay 5/1 đến Qatar để chuẩn bị rồi tham dự Asian Cup 2023.

Các cầu thủ phải dậy từ 5h để ra sân bay Nội Bài, lên chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến thủ đô Doha, Qatar.

Một số tuyển thủ có vẻ còn ngái ngủ trong thời tiết lạnh.

HLV Troussier hướng đến giải chính thức thứ ba cùng bóng đá Việt Nam sau SEA Games 32 và vòng loại hai World Cup 2026.

Ở họp báo chiều qua, HLV người Pháp thừa nhận có ít sự ủng hộ dành cho ông và đội tuyển, nhưng điều đó chỉ khiến toàn đội thêm mạnh mẽ, quyết tâm hướng đến kết quả tốt. “Quá khứ đã qua, còn hiện tại với Việt Nam là bí ẩn, nên chúng ta không biết điều gì có thể xảy ra”, ông nói.

Việt Nam mang sang Qatar 30 cầu thủ, trong đó chỉ năm người từng dự Asian Cup lần gần nhất vào năm 2019 là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (mũ trắng), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, hậu vệ Hồ Tấn Tài và Đỗ Duy Mạnh.

Trong thời gian chuẩn bị, đội chia tay nhiều cầu thủ vì chấn thương, và số người vắng mặt này đủ tạo thành một đội hình chất lượng, gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, các tiền vệ Hoàng Đức, Đức Chiến, tiền đạo Tiến Linh, Thanh Nhàn.

Đổi lại, nhiều cầu thủ khác có cơ hội dự kỳ Asian Cup đầu tiên trong sự nghiệp, như tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (phải)...

... hay thủ môn Nguyễn Filip.

Sau khi Đặng Văn Lâm chấn thương, Filip được đánh giá là lựa chọn số một cho khung thành. Thủ môn sinh năm 1992 được nhiều chuyên gia đánh giá có bộ kỹ năng hoàn thiện nhất bóng đá Việt Nam lúc này, gồm phản xạ, kỹ thuật bắt bóng và chơi chân.

Nhiều người hâm mộ xin chụp hình cùng cầu thủ.

Những gương mặt trẻ như tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn cũng được nhận diện, sau khi liên tục được đá chính dưới thời HLV Troussier.

Đội tuyển mất khoảng 40 phút làm thủ tục tại quầy. Trước đó, đồ đạc đã được đội hậu cần mang lên và ký gửi.

Đỗ Hùng Dũng kiểm tra lại thông tin trên vé và giấy tờ. Các cầu thủ mang theo gối tựa ngủ do chuyến bay kéo dài khoảng tám tiếng.

Đội tuyển di chuyển vào cửa kiểm tra an ninh và được dùng làn ưu tiên. Hậu vệ Hồ Tấn Tài (thứ hai từ phải sang) có tên trong danh sách cuối cùng dù không phải lựa chọn ban đầu của ông Troussier. Anh sẽ sát cánh cùng nhiều cầu thủ U23 tại giải như Đình Bắc (phải), Võ Minh Trọng (trái) và Bùi Vĩ Hào.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải mang theo bộ máy chơi điện tử để cả đội giải trí lúc rảnh rỗi.

Ngoài chơi điện tử, các cầu thủ thường chơi bóng bàn, bi-a… ở một số đợt tập trung trước.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (áo xanh) được người hâm mộ săn đón. Anh vừa làm lễ ăn hỏi với bạn gái Chu Thanh Huyền hôm 1/1, sau đó lập tức hội quân cùng đội tuyển.

Nhân viên mặt đất sân bay Nội Bài (phải) nhắc người hâm mộ chụp ảnh nhanh, vì số lượng chuyến bay sáng nay nhiều có thể khiến cầu thủ làm thủ tục kiểm tra an ninh lâu hơn.

Đội tuyển dự kiến có mặt tại thủ đô Doha, Qatar vào lúc 13h, tức 17hHà Nội. Đội sẽ có hai ba ngày chuẩn bị trước khi đá giao hữu kín với Kyrgyzstan ngày 9/1. Việt Nam sẽ ra quân ở bảng D gặp Nhật Bản ngày 14/1, rồi lần lượt gặp Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Asian Cup 2023 tổ chức từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại chín sân vận động ở Qatar. 24 đội tuyển chia làm sáu bảng đá vòng tròn một lượt, chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Thành tích tốt nhất của Việt Nam là vào tứ kết năm 2007 và 2019.

Hiếu Lương