Thứ bảy, 7/1/2023, 20:31 (GMT+7)

Tuyển Indonesia đến Hà Nội

Hà NộiĐội tuyển Indonesia có mặt tại Hà Nội chiều 7/1, sớm hơn chủ nhà Việt Nam khoảng bốn tiếng.

Indonesia khởi hành từ sân bay Soekarno-hatta, Jakarta lúc 13h40 – chậm hơn kế hoạch 40 phút. Chuyên cơ chở đội hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 18h00.

Indonesia đến sớm hơn Việt Nam do thầy trò HLV Park Hang-seo phải nối chuyến ở TP HCM, dự kiến có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 22h15.

Indonesia mất khoảng một giờ làm thủ tục nhập cảnh và ra xe buýt về khách sạn. Đội được hỗ trợ làm thủ tục nhanh tại sân bay Nội Bài, tương tự tuyển Việt Nam ở sân bay Soekarno-hatta trước trận lượt đi.

Lịch trình thi đấu tại AFF Cup dày với tần suất ba ngày một trận nên các cầu thủ Indonesia nhận được nhiều hỗ trợ tốt. Tiền vệ Marselino Ferdinan (ảnh) tự tin cùng Indonesia có thể vượt qua Việt Nam tại Mỹ Đình để giành vé vào chung kết.

Trung vệ gốc Tây Ban Nha Jordi Amat thì cho rằng Indonesia chơi tốt hơn Việt Nam ở bán kết lượt đi và xứng đáng giành kết quả tốt hơn trận hoà 0-0.

Amat là trung vệ chất lượng từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh và La Liga.

Hậu vệ trái Pratama Arhan cho biết anh thấy tràn đầy năng lượng dù lịch thi đấu dày đặc. Hậu vệ đang chơi tại J-League 2 cho Tokyo Verdy sở hữu khả năng ném biên mạnh, trở thành một phương án tấn công cố định cho Indonesia.

HLV Shin Tae-yong tỏ ra thoải mái khi đặt chân đến Việt Nam lần thứ hai. Trước đó, ông cùng U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 và thua U23 Việt Nam 0-3 trong trận ra quân.

Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán vừa rồi, HLV Shin sử dụng chiến thuật hợp lý hơn và nếu các học trò tận dụng tốt cơ hội, Indonesia đã chiếm lợi thế lớn.

HLV người Hàn Quốc thúc giục các học trò lên xe buýt nhanh chóng để về khách sạn nghỉ ngơi.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sắp xếp ba xe cho Indonesia gồm một xe buýt, một xe tải chở đồ và một xe van cho đội hậu cần.

Indonesia chỉ ở Việt Nam ba đêm nên không mang theo nhiều đồ đạc.

Các cầu thủ Indonesia chủ yếu chọn nghe nhạc thư giãn, một số tranh thủ gọi điện về cho người thân.

Do có xe cảnh sát dẫn đường, Indonesia chỉ mất khoảng 40 phút để về đến khách sạn Hyatt – nằm cách sân Mỹ Đình khoảng một km.

Sáng mai 8/1, Indonesia có cuộc họp kỹ thuật trước khi HLV Shin Tae-yong cùng một cầu thủ dự họp báo. Đến chiều cùng ngày, họ có một tiếng tập thử sân Mỹ Đình trước khi bước vào trận bán kết lượt về gặp chủ nhà Việt Nam ngày 9/1.

Hiếu Lương