Thứ bảy, 7/1/2023, 16:03 (GMT+7)

Cảnh sát hộ tống tuyển Việt Nam rời Indonesia

Cảnh sát Indonesia hộ tống tuyển Việt Nam tới tận cửa làm thủ tục lên máy bay chiều nay để về nước chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0 trong trận bán kết lượt đi trên sân Bung Karno ngày 6/1. Chiều nay 7/1, đội lên đường trở về Việt Nam để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về. Để đảm bảo an toàn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, ban tổ chức bố trí xe cảnh sát dẫn đường đến sân bay, rồi phân công nhân viên an ninh hộ tống các thành viên đội tuyển Việt Nam vào tận nơi làm thủ tục lên máy bay.

CĐV Indonesia nổi tiếng cuồng nhiệt, nhưng dễ kích động và nhiều lần gây bạo loạn trên sân. Gần nhất là thảm kịch dẫm đạp khiến 133 người chết tại SVĐ Kajuruhan hồi tháng 10/2022.

Hiện, Indonesia phải áp dụng nhiều biện pháp hạn chế CĐV đến sân. Hai trận sân nhà gần nhất của họ ở AFF Cup 2022 gặp Campuchia và Thái Lan tại SVĐ Gelora Bung Karno lần lượt đón 25.000 và 40.000 khán giả, trong khi sức chứa tối đa là 77.193 chỗ. Dù vậy, CĐV chủ nhà lại gây tiếng xấu, khi vây quanh rồi ném vỡ kính xe buýt chở đội tuyển Thái Lan.

Ở trận bán kết với Việt Nam, chủ nhà Indonesia bố trí hơn 5000 an ninh bảo vệ trận đấu. Thầy trò ông Park Hang-seo được lực lượng có trang bị vũ khí chống bạo động hộ thống quanh xe tới sân. Khi đội đi vào, hàng rào hàng trăm cảnh sát đứng chặn không cho CĐV tiếp cận.

Tuyển Việt Nam rời khách sạn lúc 12h20 để ra sân bay. Do có cảnh sát dẫn đường và được bố trí là làm thủ tục xuất cảnh riêng, đội nhanh chóng hoàn tất các thủ tục.

Cầu thủ chỉ việc đi người không tới sân bay. Đội hậu cần do VFF bố trí đưa hành lý cả đội ra sân bay sớm và làm các thủ tục vé .

Việc phải di chuyển và thi đấu liên tục khiến các cầu thủ có chút mệt mỏi. Do không có chuyến bay thẳng, tuyển Việt Nam phải bay từ Jakarta về TP HCM rồi nối chuyến ra Hà Nội. Do đến tối nay mới tới nơi, đội sẽ chỉ còn một buổi tập tối 8/1 cho trận bán kết lượt về sau đó một ngày.

Người hâm mộ nhận ra HLV Park Hang-seo, xin bắt tay và chụp ảnh cùng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm, người có hai pha cứu thua xuất thần giúp tuyển Việt Nam tránh được thất bại tại Bung Karno. Trận đấu trên cũng giúp Việt Nam lập kỷ lục ở AFF Cup với 6 trận liền sạch lưới.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tranh thủ dùng điện thoại để giải trí. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Pháp Pau FC chưa ghi bàn nào tại AFF Cup 2022, mới chỉ có được một pha kiến tạo cho Hoàng Đức ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 trong trận đấu với Malaysia tại vòng bảng. Anh vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất sau thời gian phải dự bị ở Pau FC.

Đỗ Hùng Dũng (trái) tranh thủ thư giãn. Anh đá tiền vệ trung tâm, nhưng khi gặp Indonesia hôm qua, cầu thủ mang băng đội trưởng phải dịch sang phải nhiều lần để hỗ trợ khi Vũ Văn Thanh bị đối thủ khoét vào.

Đoàn Văn Hậu chơi nổi bật ở cánh trái hôm qua. Tuy nhiên, anh đang chịu chỉ trích của truyền thông và CĐV Indonesia khi có nhiều pha vào bóng nguy hiểm.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh tranh thủ mua đồ lưu niệm tại sân bay.

Trước khi lên máy bay về, tuyển Việt Nam tập nhẹ tại khách sạn buổi sáng. Các cầu thủ đá trong trận gặp Indonesia ngâm đá để giãn cơ...

... và bơi thả lỏng.

Các cầu thủ không thi đấu hoặc đá ít tập cùng chuyên gia thể lực. Việt Nam sẽ đá bán kết lượt về với Indonesia lúc 19h30 ngày 9/1.

Lâm Thỏa (từ Jakarta)