Chủ nhật, 29/9/2024

05. Đăng kiểm xe

Trình tự đăng ký, đăng kiểm

Khi đã nhận xe, chủ xe cần phải làm các thủ tục để được cấp biển số, có thể lăn bánh hợp pháp ra đường.

Về cơ bản, theo trình tự cần phải nộp thuế, phí, đăng ký biển số rồi đăng kiểm. Nhân viên bán hàng có thể hỗ trợ chủ xe làm các thủ tục này để bạn đỡ mất thời gian, với khoản phí khoảng 2-5 triệu đồng tùy đại lý, tùy hãng.

- Nộp thuế: chính xác ở đây là nộp lệ phí trước bạ cho xe tại cơ quan thuế. Chủ xe sẽ phải đến cơ quan thuế nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để kê khai, nhận thông báo thuế, sau đó ra ngân hàng hoặc kho bạc (nếu cơ quan thuế chưa kết nối với hệ thống ngân hàng) nộp tiền. Bạn cũng có thể nộp thuế online, tuy nhiên nếu có sai sót, việc đính chính sẽ mất thời gian hơn nộp trực tiếp.

- Đăng ký biển số: Sau khi nộp và nhận được giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, bạn đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của Phòng CSGT Công an tỉnh hoặc Đội CSGT Công an quận, huyện (tùy thuộc vào cơ quan công an nơi đó có được quyền cấp giấy đăng ký xe và biển số hay không) nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú để làm thủ tục đăng ký xe. Sau khi khám xe, kiểm tra hồ sơ nếu đầy đủ, bạn sẽ tự tay bấm nút để chọn biển số (một cách ngẫu nhiên) cho xe của mình. Chờ nhận biển số.

- Đăng kiểm: sau khi xe được cấp biển số, bước cuối cùng là đăng kiểm để được lưu hành. Khách đưa xe và giấy tờ cần thiết tới các điểm đăng kiểm để tiến hành thủ tục, đóng các khoản lệ phí.

>> Chi tiết hồ sơ, lệ phí đăng ký, đăng kiểm

Gợi ý: Khách hàng nên sử dụng giảm giá bằng tiền mặt sẽ có lợi nhất.

Xe

Xem thêm →