Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra công tác bán vé do giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.
Ba tháng đầu năm, doanh thu các hãng bay trong nước tăng mạnh nhờ giá vé nội địa neo cao, thậm chí một số đơn vị lần đầu có lãi sau đại dịch Covid-19.
Tôi chưa bao giờ thấy Thái Lan tăng giá dịp Tết Songkran, nhưng ở Việt Nam vé máy bay, khách sạn, ăn uống... chỉ chờ nghỉ lễ để đội giá.
Giá đắt đỏ nhưng nhiều chặng Hà Nội đi Điện Biên, Phú Quốc, Côn Đảo vẫn 'cháy vé' trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Sau hơn 3 năm hoạt động, hãng bay của Vietravel lần đầu có lãi ròng một quý với hơn 10 tỷ đồng.
Mỗi vé máy bay từ Hà Nội đi Côn Đảo ngày thường có giá 3,5-8 triệu đồng một chặng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn khan hiếm.
Đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An cho rằng giá vé máy bay quá cao không hẳn do nhiên liệu, chênh lệch cung - cầu, mà tính toán chi phí đầu vào của doanh nghiệp chưa hợp lý.
Giá vé máy bay trên các chặng từ Bắc vào Nam như Hà Nội - TP HCM đã bắt đầu hạ nhiệt, giảm đến một nửa so với 1-2 tuần trước.
Thiếu tàu bay, số ghế cung ứng giảm khiến vé máy bay nội địa các chặng từ Bắc vào Nam tiếp tục "cháy hàng".
Từ nay đến 19/2 (mùng 10 Tết), nhiều chặng bay từ miền Bắc, Trung đến TP HCM hết vé, từ Hà Nội chỉ còn chỗ hạng thương gia, giá 10 triệu đồng.
Các hãng hàng không đã thuê ướt thêm hơn chục tàu bay trong một tháng qua nhưng nhiều chặng bay nội địa vẫn cháy vé dịp cao điểm Tết.