Thể thao
Thứ sáu, 15/9/2023, 12:08 (GMT+7)

Olympic Việt Nam tập buổi cuối trước khi dự ASIAD

Hà NộiSau khi chốt danh sách 22 cầu thủ, sáng nay HLV Hoàng Anh Tuấn cho học trò tập luyện suốt ba tiếng trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Buổi tập bắt đầu từ 9h30, và kéo dài hơn thường lệ. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các cầu thủ tập bù để buổi chiều nghỉ ngơi, chuẩn bị hành trang trước khi lên đường sang Trung Quốc sáng 16/9.

Theo công bố của HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền vệ Nguyễn Công Phương (số 28) và thủ môn Đoàn Huy Hoàng (số 21) bị loại.

Đây là điều được dự đoán từ trước, nhất là vị trí thủ môn. Trong khung thành của Việt Nam hiện có Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình và Quan Văn Chuẩn đều đạt phong độ cao.

Ở tuyến giữa, đội cũng có nhiều lựa chọn nổi bật, gồm Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, Trần Nam Hải.

Trong ảnh là Nguyễn Thái Sơn, cầu thủ thường xuyên đá chính tại giải U23 Đông Nam Á dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn và vòng loại U23 châu Á do HLV Philippe Troussier cầm quân.

Ở hàng hậu vệ, bên cạnh Phan Tuấn Tài (trái), còn có Nguyễn Hồng Phúc, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Võ Minh Trọng và Nguyễn Đức Anh.

Nhâm Mạnh Dũng được cho là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong. Sinh năm 2000, nhưng chân sút quê Thái Bình đã giàu kinh nghiệm thi đấu ở V-League cho Viettel, khoác áo U23 và đội tuyển quốc gia.

Nguyễn Thanh Nhàn cũng là một mũi công đáng được chờ đợi. Ở mùa giải vừa qua, anh giành danh hiệu "Vua phá lưới" giải hạng Nhất Quốc gia.

Ngoài ra, trên hàng công của Việt Nam còn có Võ Nguyên Hoàng Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đình Bắc và Bùi Vĩ Hào.

Trong vai hộ công, Đinh Xuân Tiến (giữa) cũng rất được chờ đợi. Cầu thủ người Nghệ An vừa giành danh hiệu Vua phá lưới khi cùng HLV Hoàng Anh Tuấn vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Trong buổi tập hôm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục nhắc các cầu thủ "phải nghĩ trước khi bóng đến, đừng chờ có bóng rồi mới tính chuyền đi đâu".

Khi chia đôi đội hình thi đấu đối kháng trong một phần tư sân, ông yêu cầu học chỉ được dùng tối đa ba chạm. Các cầu thủ mặc áo tập được cho là đội sẽ đá chính trong những trận đấu sắp tới.

Môn bóng đá nam ASIAD 19 quy định các đội gồm thành phần cầu thủ U24 và ba cầu thủ quá tuổi. Trong 22 cầu thủ Việt Nam, thủ môn Đỗ Sỹ Huy sinh năm 1998 là cầu thủ quá tuổi duy nhất. Cầu thủ lớn tuổi thứ hai là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, trong khi số lượng cầu thủ U20 lên đến 18 người.

Bóng đá nam ASIAD 19 có 23 đội tuyển chia làm sáu bảng với một bảng gồm ba đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội thứ ba thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8. Các trận đấu bắt đầu từ 19/9 đến 7/10.

Việt Nam nằm tại bảng B, lần lượt gặp Mông Cổ (15h, 19/9 giờ Hà Nội), Iran (18h30, 21/9) và Saudi Arabia (18h30, 24/9).

Ở kỳ ASIAD trước, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử với vị trí thứ tư. Khi ấy, ba cầu thủ quá tuổi được chọn là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết.

HLV Hoàng Anh Tuấn hò hét cầu thủ trước ngày đi đá Asiad
 
 

HLV Hoàng Anh Tuấn hô hào cầu thủ Việt Nam trên sân tập ngày 15/9.

Lâm Thoả