Chiêm ngưỡng một góc Hà Lan trên đỉnh Bà Nà

Hơn một triệu bông tulip với nhiều chủng loại khoe sắc trong nắng xuân điểm tô cho không gian Bà Nà Hills thêm rực rỡ.
Lễ hội hoa tulip đang diễn ra ở Bà Nà Hill, Đà Nẵng, kéo dài đến 31/3. Tại khu vực đài phun nước, quảng trường Du Dôme (Làng Pháp), khu du lịch cuốn hút du khách nhờ vô số hoa tulip khoe đủ sắc màu. "Tôi đã đến Bà Nà 3 mùa xuân và chưa thấy chán. Mỗi năm lại có một lễ hội hoa. Năm nay, nơi đây gây ấn tượng bởi hàng triệu hoa tulip nở rực rỡ", Lan Nhi - du khách tới từ Quảng Ninh chia sẻ.
Trong lễ hội hoa tulip đặc biệt này, khu vực vườn hoa Le Jardin d’Amour lại càng rực rỡ, quyến rũ hơn. Khu vực vườn Suối Mơ và vườn Uyên Ương được xem là sân khấu chính của lễ hội với nhiều bức tranh sống động được dệt từ những thảm tulip vàng rực đan lẫn sắc đỏ, hồng.
Ở vườn Địa Đàng, một chú công xòe chiếc đuôi kiều diễm dệt bởi muốn sắc màu hoa cùng những điểm nhấn từ hoa tulip. Ý tưởng sáng tạo này khiến Nam Anh - một du khách đến từ Hải Phòng thích thú. Anh cho biết từng đi Nhật Bản và được ngắm hoa tulip ở công viên Showa Kinen Koen. Thậm chí tại Disneyland Tokyo, người ta cũng trồng rất nhiều tulip. Còn ở Việt Nam, lễ hội hoa tulip trên đỉnh Bà Nà khá quy mô và sáng tạo.
Các cặp đôi nắm tay nhau thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa vốn được xem là biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp giữa đồi hoa tulip rực rỡ sắc hương.
Đại diện Bà Nà Hills cho biết, tulip từng xuất hiện tại Bà Nà trong các lễ hội hoa. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, khu du lịch quyết định đầu tư hơn một triệu bông hoa tulip với đủ chủng loại, trong đó có những loại quý hiếm ở Việt Nam như Flash point, Green Dance, Indiana, Purple Valley, Negrita…
Đặc biệt, Bà Nà cũng là nơi có những giống tulip cánh kép như Strong Gold, Spryng Break, Alibi, Yellow Flight, White Liberstar… Hoa tulip được vận chuyển trực tiếp từ Đà Lạt về Bà Nà và được khu du lịch bảo quản, chăm sóc cẩn thận để đảm bảo bung nở trong suốt thời gian diễn ra lễ hội (từ 14/2 đến 31/3). Bên cạnh đó, có một số giống hoa được Bà Nà tự ươm trồng và phát triển.
Không chỉ say trong không gian rực rỡ của triệu bông tulip, du khách còn có dịp hòa mình vào carnival hoa thú vị, được biểu diễn bởi các nghệ sĩ, vũ công chuyên nghiệp xuyên suốt khung giờ 10h30 và 13h hàng ngày.
Ngày 18/2 vừa qua, lễ hội hoa tulip đã được Guinness Việt Nam trao chứng nhận là “Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam”.
Bà Nà nổi tiếng là nơi quy tụ nhiều loại hoa độc đáo như như mai địa thảo, ngọc thảo, hay dạ yến thảo, thanh anh, thu hải đường, đào chuông… Với lễ hội lần này, khu du lịch mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị bên hàng triệu hoa hoa tulip khoe sắc rực rỡ.

Chiêm ngưỡng một góc Hà Lan trên đỉnh Bà Nà

Nội Dung: Thư Kỳ - Thiết Kế: Hằng Trịnh - Kỹ Thuật: Thái Hưng

Chiêm ngưỡng một góc Hà Lan trên đỉnh Bà Nà

View All 10 Photos

Hơn một triệu bông tulip với nhiều chủng loại khoe sắc trong nắng xuân điểm tô cho không gian Bà Nà Hills thêm rực rỡ.

Nội Dung: Thư Kỳ
Thiết Kế: Hằng Trịnh
Kỹ Thuật: Thái Hưng