Vài năm qua, khu vực Bắc Sài Gòn nói chung và quận Gò Vấp nói riêng chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng về cơ sở hạ tầng. Từ một khu vực thưa người, những con đường trung tâm của quận Gò Vấp như Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng, Nguyễn Oanh hay Quang Trung... đã dần trở nên sầm uất, nhộn nhịp từ sáng đến đêm.

Đóng góp cho cuộc "thay da đổi thịt" này đến từ thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng. Trước 2016, dân Gò Vấp tiếp cận nhanh nhất đến khu vực sân bay chỉ thông qua cung đường Hoàng Minh Giám - Phổ Quang. Các tuyến đường khác dẫn ra trung tâm thành phố như Bạch Đằng, Phan Văn Trị, Lê Quang Định... còn nhiều hạn chế, lộ giới chật hẹp, gây khó khăn khi di chuyển.

Tình trạng thắt nút cổ chai này tạo ra cho khu vực nhiều điểm nóng về giao thông. Không thể thông suốt cửa ngõ ra trung tâm, khiến những con đường của quận phải oằn mình với lưu lượng xe máy đông đúc tại nhiều thời điểm trong ngày. Hình ảnh từng đoàn xe "nhích từng chút một" thường xuyên diễn ra tại ngã sáu Gò Vấp vào giờ tan tầm.

Đầu năm 2017, lần lượt những tuyến cầu vượt trên cao ra đời, giúp hạ nhiệt 70% những điểm nóng ách tắc. Cầu vượt qua ngã sáu Gò Vấp, cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn được khẩn trương thi công. Nhánh cuối cùng của chuỗi cầu vượt hướng từ Nguyễn Kiệm sang Nguyễn Thái Sơn dự kiến hoàn thành và thông xe trước Tết Nguyên Đán 2019. Các cầu vượt tạo chuỗi kết nối liên hoàn cho cư dân tại các quận Bắc Sài Gòn.

Bên cạnh những cầu vượt trên cao, đại lộ Phạm Văn Đồng - một trong những tuyến đường hiện đại hàng đầu TP HCM với 12 làn xe đã tạo ra liên kết khu vực thông suốt giữa quận Gò Vấp và khu Đông Bắc Sài Gòn như quận 12 và Thủ Đức đến trung tâm TP HCM. Các cửa ngõ khác như cung đường Phan Văn Trị, Lê Quang Định cũng được tu bổ, cầu Hang Trong nới rộng lộ giới đến 30m. Việc sở hữu thế đất cao cũng giúp Gò Vấp ít chịu ảnh hưởng nặng nề từ triều cường hoặc trong mùa mưa.

Một trong những yếu tố giúp thay đổi diện mạo Gò Vấp là sự hiện diện của các thương hiệu bán lẻ, thương mại tên tuổi. Trước 2015, toàn bộ hoạt động mua sắm, vui chơi của người dân chủ yếu quy tụ tại cung đường Quang Trung, một đầu là trung tâm mua sắm BigC, siêu thị Coop.Mart, một đầu là khu chợ Hạnh Thông Tây. Xen kẽ những cung đường nhỏ của quận là những chợ nhỏ tự phát phục vụ nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống cho người dân. Nếu muốn vui chơi tại trung tâm thương mại, hàng quán thương hiệu, người dân phải di chuyển đến quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình...

Cuối 2015, E-mart là thương hiệu bán lẻ ngoại quốc đầu tiên chọn Gò Vấp để phát triển chiến lược. Với dân số hiện hữu ước tính hơn nửa triệu người, đại gia bán lẻ Hàn Quốc đánh giá nơi đây là thị trường tiềm năng. Trung tâm thương mại E-mart được phát triển độc lập tại khu đất rộng gần 2ha tại đường Phan Văn Trị. Những cung đường khang trang giúp hoạt động thương mại tại đây nhộn nhịp, đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày từ các quận huyện lân cận.

Tiếp nối sau E-mart là cuộc đổ bộ của hàng loạt các nhà bán lẻ tên tuổi như: Lotte Mart, Vincom Plaza, Aeon Citimart cùng nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi.

Xung quanh các chuỗi bán lẻ lớn này là sự quy tụ của nhiều cửa hàng ăn uống, bán lẻ nổi tiếng khác từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Đời sống tinh thần cải thiện, người dân quan tâm nhiều hơn đến giáo dục cho con trẻ. Gò Vấp hiện quy tụ nhiều hệ thống giáo dục quốc tế như trường quốc tế Việt - Úc, trường tiểu học Mapple Bear, trung tâm anh ngữ ILA, Anh ngữ Việt - Mỹ...

Thay đổi mạnh mẽ của quận Gò Vấp còn đến từ việc nở rộ phân khúc nhà ở cao cấp, mà tiên phong khai thác quỹ đất rộng lớn của Gò Vấp để triển khai các dự án là chủ đầu tư CityLand. Hai trong số ba dự án của chủ đầu tư này tại Gò Vấp đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2016, gồm khu biệt thự nhà phố Garden Hills tại đoạn Phan Văn Trị - cầu Hang Trong, nhà phố thương mại Center Hills tại trục Nguyễn Oanh giao Trần Thị Nghỉ.

Với kiến trúc bán cổ điển đồng bộ, cùng diện tích sàn rộng lớn, các nhà phố của CityLand đã tạo ra diện mạo mới cho các cung đường. Theo đại diện chủ đầu tư CityLand, các nhà phố - biệt thự cao cấp, mức giá dao động 8-12 tỷ đồng một sản phẩm của hai dự án này vào thời điểm mở bán lần đầu cũng đạt tỷ lệ lấp đầy nhanh chóng.

Lý giải điều này, vị đại diện này cho biết, CityLand gần như là đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho phân khúc cao cấp tại quận Gò Vấp, đi ngược với xu hướng đầu tư nhà ở xã hội ở những quận xa trung tâm để tối ưu lượng tiêu thụ.

"Nắm bắt cú hích về hạ tầng trong tương lai gần, kết hợp công tác thăm dò về nhu cầu nhà ở cao cấp, không gian sống tiện nghi của cư dân Gò Vấp, chúng tôi đã quyết định chi hàng nghìn tỷ đồng cho các dự án cao cấp", đại diện CityLand chia sẻ.

Dự án thứ ba của CityLand tại Gò Vấp, đồng thời là dự án quy mô và hiện đại nhất phía Bắc Sài Gòn, được triển khai từ 2016 đến nay. Với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng và 2.000 sản phẩm, nơi đây dự kiến đón 9.000 cư dân đến sinh sống vào 2019.

Bên cạnh nhà phố và biệt thự với kiến trúc đồng bộ với hai dự án trước, chủ đầu tư cũng vừa cất nóc 3 block căn hộ cao cấp cuối cùng trong tổng số 5 block thuộc khu đô thị CityLand Park Hills, dự kiến hoàn thành cả khu căn hộ vào năm tới. Theo đại diện chủ đầu tư CityLand, các căn hộ ba phòng ngủ và căn hộ thương mại cuối cùng tại các block cuối đang mở bán và phản hồi từ thị trường khá tốt nhờ lợi thế vị trí cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 10 phút di chuyển.

"Thay vì lựa chọn những dự án trong những quận nội đô, người dân đã có xu hướng chấp nhận đi xa hơn để có không gian sống thoáng đãng với hệ sinh thái tiện ích nội khu hoàn chỉnh, tiện ích ngoại khu hiện hữu trong tầm đi bộ", đại diện CityLand chia sẻ.

CityLand Park Hills còn được chủ đầu tư thiết kế mật độ mảng xanh hàng đầu khu vực với điểm nhấn là công viên quảng trường rộng hơn 2ha, quy hoạch nhiều cây xanh, đài phun nước nghệ thuật, khu dịch vụ thương mại ngầm... Chủ đầu tư cũng chú trọng các hoạt động hợp tác với các đối tác như Lotte Mart, trường quốc tế Việt - Úc... để tăng thêm tiện ích chất lượng cao cho cư dân, từ đó nâng giá trị bất động sản lẫn chất lượng sống cho cư dân.

Nhằm tối ưu hóa khả năng kết nối, CityLand chủ động xây dựng đường D1 như chiếc cầu nối giữa Phan Văn Trị và Nguyễn Văn Lượng. Con đường có lộ giới rộng 30m, xuyên qua khu công viên quảng trường rộng hơn 2ha của dự án. Khi hoàn thành đầu năm 2019, con đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển, đồng thời mở rộng lưu thông, giảm áp lực kẹt xe và tăng tiềm năng sinh lời cho bất động sản khu vực.

Trong tháng 12 này, CityLand tiếp tục công bố biệt thự, nhà phố, căn hộ vị trí đẹp, đặc biệt có các căn góc hai mặt tiền với số lượng giới hạn. Riêng khu N thuộc dự án CityLand Park Hills, bên cạnh việc bàn giao hoàn thiện mặt ngoài, CityLand sẽ hỗ trợ 100% chi phí hoàn thiện bên trong, giúp khách hàng tiết kiệm được phần lớn kinh phí cho căn nhà của mình.

Ngày 13/12 vừa qua, CityLand đã vinh dự nhận được giải thưởng “Chủ đầu tư bất động sản cao cấp tốt nhất Đông Nam Á 2018” do Dot Property châu Á chứng nhận.

Số hotline liên hệ: 0968228811.
Đang tải dữ liệu