Không gian sống đẳng cấp, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên là giá trị cốt lõi trong thiết kế dự án mà chúng tôi muốn mang đến cho gia chủ
đại diện đơn vị quản lý thiết kế chia sẻ.

"Ốc đảo" nghỉ dưỡng
trong lòng phố

Từ chủ đích kiến tạo không gian sống nghỉ dưỡng “vịnh Hạ Long giữa lòng Sài Gòn”, 12 tòa tháp của dự án Gem Riverside hiện lên như những hòn đảo xanh mát ngay vùng nước giao thoa giữa sông Giồng Ông Tố và sông Sài Gòn.

Gem Riverside (quận 2, TP HCM) là khu căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư có quy mô 6,7ha bao gồm hơn 3.175 căn hộ.

Nhờ tiếp giáp ba mặt sông, 100% căn hộ sẽ sở hữu tầm nhìn hướng sông thoáng mát. Ngay từ mặt tiền sảnh, cư dân có thể cảm nhận không gian xanh của hồ bơi bao quanh các toà tháp.
Nước còn tượng trưng cho sự dồi dào về tài lộc cho gia chủ. Do đó, chủ đầu tư khéo léo đưa yếu tố nước len lỏi xuyên suốt vào từng không gian của dự án. Điển hình là công viên mặt nước dài một km, xen kẽ giữa các tuyến đường nội bộ, uốn lượn xung quanh 12 tòa tháp. Khi hoàn thành, nhìn từ trên cao, toàn thể các tháp cao tầng và mặt nước xanh của công viên và dòng sông sẽ như một phiên bản thu nhỏ của vịnh Hạ Long.

Xanh hóa không gian sống

Với mật độ xây dựng chỉ 31%, Gem Riverside được thiết kế nhằm tối ưu hoá mảng xanh đã đem đến không gian xanh mát, giúp cư dân ở nhà vẫn như tận hưởng kỳ nghỉ tại resort sinh thái. Cũng như yếu tố nước, các thảm thực vật được bố trí từ ngoài vào tận sâu bên trong dự án, với tổng diện tích phủ xanh lên đến 77% cùng với dòng nước uốn lượn dưới chân tạo cảm giác bình yên, êm ả.

Gem Riverside được bao bọc bởi những bức tường phủ xanh che chở cư dân khỏi sự ồn ào của đô thị. Lớp cây xanh đầu tiên trải dài từ bên ngoài và chạy dọc theo đường ven bờ sông. Lớp phủ thứ hai là hệ sinh thái cảnh quan trồng xen kẽ trong công viên mặt nước, vườn đọc sách, bến du thuyền, làm nổi bật nên một vùng sinh thái đầy màu sắc nên thơ.
Điểm nhấn cảnh quan tiếp theo là vườn cây xanh thư giãn, dành chung cho toàn thể cư dân tại lầu 2. Nơi đây ví như "ốc đảo trong ốc đảo" với không gian mở có mái che phù hợp cho những hoạt động tĩnh như làm việc hay yoga thiền định. Riêng các căn hộ lầu hai sẽ có sân vườn riêng, tầm nhìn nối với khu vực công cộng tạo nên cảnh quan thư giãn cho gia đình.



Mảng xanh cuối cùng nằm ở lầu 24-25 trải đều cả 12 tháp. Từ khu sân vườn trên không này, cư dân có thể tận hưởng những làn gió mát thổi từ hai bờ sông hoặc ngắm bầu trời đầy sao. Len lõi giữa trong các khuôn viên xanh trải đều giữa các tháp, những khoảng vườn được thiết kế với những góc xanh nhỏ nhằm nâng cao sự tương tác giữa cư dân, tạo nên một môi trường sống thân thiện và văn minh.

Tích hợp tiện ích đẳng cấp

Để nâng cao cuộc sống tinh thần và tiện ích cho cư dân, bến du thuyền dự kiến được triển khai nhằm phục vụ cho mục đích đưa đón cư dân sinh sống tại Gem Riverside, bến còn là nơi để các du khách có dịp thưởng ngoạn cảnh quan trên sông Sài Gòn. Đây là điểm nhấn nổi bật nhằm nâng giá trị của dự án.

Các hồ bơi toàn khu căn hộ có tổng diện tích 3.300m2 tại dự án thiết kế theo hình dáng tự nhiên, mềm mại uốn lượn xung quanh 12 tòa tháp. Bể bơi mái che tại tầng trệt và hồ bơi trên không thiết kế phù hợp với trẻ nhỏ, nối dài ra sân vườn sẽ là địa điểm cho những bữa BBQ với gia đình và bạn bè.

Gem Riverside còn có sảnh đón khách thiết kế khách sang trọng, phòng tập gym hiện đại, sân chơi trẻ em, khu thể thao, sân tennis, đường đi bộ, rạp xem phim ngoài trời, nhà trẻ, cửa hàng tiện lợi… giúp cư dân hưởng thụ mọi tiện ích cần thiết ngay trong nội khu. Các lớp dạy yoga, dạy bơi cũng đưa vào triển khai tuỳ theo nhu cầu của cư dân. Đặc biệt, dịch vụ đi xe đạp miễn phí trang bị 60 xe cho 12 tháp căn hộ trong khuôn viên 4,5ha cũng là tiện ích mới mẻ, thiết thực cho cư dân.
Bên cạnh tiện ích nội khu đẳng cấp, dự án còn bao bọc bởi các tiện ích ngoại khu đồng bộ như hệ thống trung tâm thương mại mua sắm, giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi, trẻ em, khu liên hợp thể thao và sinh hoạt cộng đồng. Đặc biệt, hệ thông giáo dục với các trường phổ thông và trường địa học theo tiêu chuẩn quốc tế cận kề Gem Riverside là những lợi thế của dự án.

Tối ưu hóa không gian và đa dạng các loại căn hộ

Chủ đầu tư Đất Xanh thiết kế mỗi căn hộ trong dự án như không gian nghỉ dưỡng. Mặt bằng căn hộ bố trí thông minh, phù hợp phong thủy. Khoảng cách giữa các tháp căn hộ đảm bảo tiêu chuẩn, đạt những kỹ thuật tiên tiến trên thế giới về quy hoạch.

Mặt bằng tầng được bố trí thông thoáng và thuận tiện cho cư dân. Mỗi tầng chỉ có từ 8 - 9 căn hộ; tất cả các căn đều có lôgia riêng giúp gia chủ tận hưởng cảnh quan xanh mát bên sông. Một trong những ưu điểm lớn trong thiết kế là cửa các căn hộ không bố trí nhìn trực diện nhau nhằm nâng cao sự riêng tư. Đồng thời, mỗi block đều trang bị 4 thang máy và thang bộ đảm bảo sự thuận tiện cho cư dân.
Dự án bao gồm nhiều loại căn hộ như: duplex (căn hộ thông tầng), penthouse (căn tầng thượng) hoặc căn 1-3 phòng ngủ có diện tích từ 49 - 94m2, phù hợp với công năng và nhu cầu sử dụng. Căn duplex (từ 129 - 201m2) tại mỗi tháp và penthouse có diện tích rộng (107 - 151m2) với thiết kế độc đáo và riêng biệt để đảm bảo một không gian thoáng đãng, sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ.

Thông thường các dự án đều dành khu vực tầng thấp cho các căn shophouse (căn hộ thương mại) nhưng với Gem Riverside, chủ đầu tư quyết định sử dụng diện tích này cho các căn duplex. Không gian sống tại những căn duplex có tầm nhìn hướng ra mặt sông, hồ bơi, sân vườn, tiểu cảnh, đồng thời giúp cư dân tiếp cận nhanh chóng với các tiện ích nội khu.

Số lượng căn hộ trên mỗi tầng ít, sảnh thang máy biệt lập, cùng các chức năng của căn hộ thông minh đã được chúng tôi chú trọng đưa vào để tạo ra một môi trường sống tiện nghi và văn minh như khu nghỉ dưỡng cho gia chủ
đại diện chủ đầu tư Đất Xanh nhấn mạnh.

Vị trí thuận tiện kết nối

Gem Riverside sở hữu kết nối giao thông đa chiều, thuận tiện và nhanh chóng đến khu vực trung tâm Tp. HCM và các vùng lân cận thông qua Xa lộ Hà Nội và Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Trong tương lai, cư dân còn có thể di chuyển bằng đường thủy khi tuyến buýt đường sông mở rộng đến đây và càng thuận lợi hơn khi các tuyến metro cận kề khu Đông đi vào hoạt động. Đặc biệt, trong quá trình vận hành đơn vị quản lý toà nhà sẽ tổ chức vận hành tuyến xe shuttle bus phục vụ cư dân đi lại từ Gem Riverside đến khu vực trung tâm thành phố.
Nội dung: Tuấn Nhu
Thiết kế: Hồ Cường
Hình ảnh: ảnh phối cảnh dự án Gem Riverside
Kỹ thuật: Quốc Toàn