1.400 căn hộ ba mặt
hướng sông ở trung tâm Sài Gòn

Charmington Iris gồm 2 tòa tháp, cao 35 tầng nằm tại mặt tiền Tôn Thất Thuyết, đối diện bờ Kênh Tẻ, hướng nhìn ra sông Sài Gòn và Bến Nghé.

Nhà ở cao cấp
trong trung tâm thành phố

Với 15 năm kinh nghiệm và 30 dự án bất động sản khắp Việt Nam, nhà phát triển TTC Land (Sacomreal) đã ghi nhận nhu cầu ở và đầu tư căn hộ cao cấp trong trung tâm thành phố ngày một tăng cao. Nhóm khách hàng mua ngày càng trẻ hóa, trước đây là 40-50 tuổi. Hiện nay, nhiều khách hàng chỉ khoảng 30-35 tuổi đã mua căn hộ thuộc phân khúc nay.

"Đặc điểm chung của phân khúc khách hàng này là công việc nhiều áp lực, tốn kém nhiều thời gian và năng lượng. Họ cần không gian sống thuận lợi cho sức khỏe bố mẹ và sự phát triển của con cái, để từ đó an tâm chu toàn cho sự nghiệp. Ngoài ra, họ cũng có thu nhập cao, thích xu hướng đơn giản, hiện đại và khá khó tính trong chọn căn hộ", đại diện TTC Land cho biết.

Theo TTC Land, nhà ở dành cho các gia đình trẻ cần đáp ứng các tiêu chí như vị trí trung tâm thành phố, khu vực nội đô sầm uất, đi liền các tiện ích gia tăng giá trị cuộc sống cho cư dân như trường học, khu mua sắm, rạp phim, cà phê, nhà hàng...và có thể phát triển thành kênh đầu tư hiệu quả, dài hạn.

Từ nhu cầu đó, TTC Land đã phát triển dòng căn hộ cao cấp trong nội đô Charmington, dành cho nhóm khách hàng cụ thể. Dự án đầu tiên Charmington La Pointe tại mặt tiền đường Cao Thắng, quận 10, đã bàn giao căn hộ hoàn thiện, hình thành cộng đồng văn minh. Trong bán kính đi bộ, cư dân có thể tiếp cận các tuyến phố đông đúc dân cư và trục đường chính như Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám để kết nối đến quận 1.
Đầu tháng 6, chính thức nhận giữ chỗ dự án thứ 2 là Charmington Iris tại mặt tiền Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM với nhiều yếu tố từ quy hoạch đến kiến trúc kế thừa dự án trước đó. Dự án này TTC Land hợp tác cùng phát triển với Vietcomreal.

Ông Bùi Tiến Thắng – Tổng giám đốc TTC Land cho biết “Chúng tôi rất tự hào khi đây là dự án thứ 2 thuộc dòng Khu căn hộ cao cấp Charmington mà chúng tôi phát triển, sau dự án Charmington La Pointe đã được khách hàng đón nhận. Chúng tôi tin rằng, bằng kinh nghiệm phát triển nhiều dự án trong 15 năm qua, Charmington Iris sẽ được thừa hưởng tất cả những giá trị mà TTC Land đã đúc kết qua hơn 30 dự án khắp Việt Nam”.

"Hiện nay, mức độ quan tâm của khách hàng với dự án rất khả quan. Chúng tôi kỳ vọng Charmington Iris sẽ được thị trường đón nhận tốt như dự án Charmington La Pointe đã triển khai trước đó", ông Thắng nhấn mạnh.

Vị trí cận trung tâm

Cách quận 1 một cây cầu, nằm giữa các con sông lớn, diện mạo của quận 4 có nhiều thay đổi trong vài năm trở lại đây, nhanh chóng hình thành khu trung tâm mở rộng của TP HCM. Chợ, siêu thị, trường học và hạ tầng giao thông đã hình thành hoặc hoàn thiện mới nhằm phục vụ cho lượng cư dân ngày càng đông đúc tại khu vực.

Giới chuyên gia bất động sản nhìn nhận, do tiến trình đô thị hóa nhanh, quỹ đất tại quận 4 cho các dự án căn hộ cũng dần thu hẹp, trong khi nhu cầu nhà ở tại đây vẫn ghi nhận ở mức cao. Khu vực đường Bến Vân Đồn, với vị thế sát bờ sông Sài Gòn và nhìn trực diện ra trung tâm tài chính quận 1 là nơi tập trung nhiều dự án căn hộ đã bàn giao và sắp hoàn thiện. Hiện lượng sản phẩm ở nơi đây không còn nhiều, mức giá đẩy lên khá cao.
Vì thế TTC Land đã chọn đường Tôn Thất Thuyết để đồng phát triển dự án mới cùng Vietcomreal. Đây là một trong những cung đường sầm uất, có địa thế tương tự Bến Vân Đồn do đối diện mặt tiền là sông Kênh Tẻ. Từ dự án, cư dân có thể tiếp cận trung tâm Sài Gòn tầm 3 phút lái xe và thuận tiện kết nối đến Phú Mỹ Hưng, quận 7 hoặc Thủ Thiêm, quận 2.

Charmington Iris sở hữu quỹ đất hơn 16,645 m2 tại mặt tiền đường Tôn Thất Thuyết, gồm hai tòa tháp cao 35 tầng, một tầng hầm, cung ứng ra thị trường 1.438 sản phẩm và 14 căn shop.

Vị thế đối diện sông

Với vị trí đối diện dòng Kênh Tẻ và hướng nhìn hai mặt sông Sài Gòn - Bến Nghé, các kiến trúc sư chủ đích tạo nên dáng chữ L cho hai tháp nhà để tối ưu hóa tầm nhìn ra thiên nhiên. Kiến trúc nhiều mặt thoáng còn giúp căn hộ đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Cụ thể, căn hộ thuộc mặt phẳng phía trong có thể hướng thẳng ra dòng Kênh Tẻ và trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng với các tòa nhà mang kiến trúc hiện đại. Trong khi đó, toàn bộ căn hộ mặt ngoài của dự án có tầm nhìn hướng thẳng về sông Sài Gòn, sông Bến Nghé, trung tâm hành chính trung tâm quận 1 với các tòa cao ốc như Bitexco, Time Square Sài Gòn, Saigon Centre.

"Tầm nhìn là yếu tố chúng tôi chú trọng khi phát triển dự án. Mặt bằng tầng, cách bố trí mặt thoáng ở 1.400 căn hộ đều được đội ngũ kiến trúc sư và quy hoạch căn cứ vào địa thế thực tế của khu vực. Từ đó, cư dân có thể ngắm sông hoặc thành phố hiện đại từ chính ngôi nhà của mình", đại diện nhà phát triển cho biết.

67% diện tích dành cho tiện ích

Charmington Iris còn sở hữu không gian sống xanh bởi mật độ xây dựng chỉ chiếm 33%. 67% diện tích còn lại dành cho 30 tiện ích hoàn chỉnh, từ mua sắm, giáo dục, y tế, rèn luyện thể thao, hai hồ bơi rộng 540m2…

Cụ thể, dự án sở hữu một công viên nội khu rộng gần 2.700m2, khu vườn treo trong tại tầng 3 của dự án cũng có diện tích lớn, hơn 1.300m2. Theo đó, mảng xanh được trải dài từ khi cư dân chạm chân vào cổng dự án đến sảnh thang máy. Hai mảng xanh này, ngoài mục đích giúp cư dân gần gũi thiên nhiên, tạo cảnh quan đẹp mắt, còn là chủ đích nhằm giảm thiểu những tác động của tiếng ồn và khói bụi.

Công viên hồ Khánh Hội - lá phổi xanh của quận 4, diện tích 17,6ha và đối diện dự án cũng sẽ bổ sung thêm cho cư dân không gian sinh hoạt, thư giãn, tập luyện thể dục...
Hướng đến đối tượng khách hàng có phong cách sống hiện đại, dự án còn kết hợp nhiều tiện ích thư giãn, giải trí và mua sắm cho dự án. Tại khối đế thương mại của dự án sẽ bao gồm các tiện ích như, cửa hàng tiện lợi, gym, spa, cà phê... Trường mẫu giáo sẽ giúp cư dân có con trong độ tuổi từ 2-5 thuận tiện đưa đón, theo dõi quá trình học tập của các bé.

Khối đế thương mại gồm các tiện ích như, cửa hàng tiện lợi, gym, spa, cà phê...

Tại đây cư dân còn có thể tiếp cận các tiện ích ngoại khu của: quận 1, quận 3, quận 7, quận 4 từ khách sạn hạng sang, du thuyền, bệnh viện, trường học quốc tế chỉ trong 5-15 phút di chuyển.

Căn hộ chuẩn châu Âu

Ứng dụng triết lý "luồng sống" trong thiết kế căn hộ, thể hiện qua ứng dụng khoa học phong thủy - màu sắc, chú trọng tiếp xúc với các mặt thoáng, tạo ra năng lượng cho cư dân. Căn hộ bố trí 1-3 phòng ngủ đều có mặt bằng bốn cạnh vuông vức, hạn chế các chi tiết thừa, tối đa hóa không gian sử dụng và luôn đón được hướng gió giúp thông thoáng căn hộ

Căn hộ của dự án còn đi theo tiêu chuẩn cao cấp, hiện đại của châu Âu khi đồng hành với các đơn vị như Schneider cho giải pháp căn hộ thông minh; nội thất Bosch, thi công bởi Cotectcons. Điểm nhấn của căn hộ nằm ở các yếu tố thông minh như từ giải pháp Schneider như: điều khiển hệ thống ánh sáng trong toàn căn hộ, điều khiển rèm cửa, hệ thống cửa, an ninh trong nhà… giúp gia chủ có thể điều khiển căn hộ từ xa.
Dự án hiện có mức giá 60 triệu một m2, tương đương 2,9 tỷ đồng một căn hộ hai phòng ngủ, dự kiến bàn giao vào quý II/2021. Rổ hàng đợt một gồm 348 căn hộ chính thức nhận giữ chỗ từ nay, với các chương trình bán hàng hướng đến nhóm khách hàng đầu tư. Thông tin chi tiết tại đây.

Nội dung: Tuấn Nhu
Hình ảnh: ảnh phối cảnh dự án Charmington Iris
Kỹ thuật: Quốc Toàn