12 tháp căn hộ ở Sài Gòn lấy cảm hứng từ vịnh Hạ Long

12 tháp căn hộ ở
Sài Gòn lấy cảm hứng từ
vịnh Hạ Long

Ốc đảo xanh
trong lòng đô thị

Chủ đầu tư Tập đoàn Đất Xanh đã chọn CPG Consultants - công ty thiết kế quốc tế thành lập từ năm 1833, trụ sở chính tại Singapore - làm đơn vị thiết kế dự án Gem Riverside.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của vịnh Hạ Long, các kiến trúc sư đã tái hiện hình ảnh không gian thiên nhiên với những hòn đảo vươn lên giữa mặt nước vào dự án Gem Riverside (Quận 2, TP.HCM). Điều này tạo nên diện mạo hiện đại, mới mẻ, khác biệt so với những dự án hiện hữu trong khu vực.

Đề bài của chủ đầu tư Đất Xanh là thách thức và cũng là động lực sáng tạo cho các nhà phát triển, kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch của chúng tôi”.
Đại diện CPG Consultants chia sẻ.

Tổng diện tích xây dựng gần 70.000m2 được chuyển đổi thành khu công viên mặt nước với các bờ hồ cảnh quan thiết kế dạng giật tầng, trang bị hệ thống chiếu sáng hiện đại.

Xen lẫn giữa những bờ hồ là 12 tòa nhà, ví như những hòn đảo trên vịnh Hạ Long, sắp đặt kết nối và trải dài theo khúc uốn của dòng sông kề bên dự án. Từ vị trí "mũi tàu" giao giữa các nhánh sông, Gem Riverside hiện lên nổi bật với độ cao 33-34 tầng mỗi tòa tháp.

Gem Riverside có tổng cộng 3.175 căn hộ. Nhờ thiết kế tối ưu không gian, mật độ xây dựng của dự án chỉ vào khoảng 31%. Dự án được quy hoạch với khoảng cách từ mỗi khối nhà cho đến các bờ hồ chưa đến 50m, không chỉ giúp ánh sáng, gió trời tự nhiên len lỏi vào các ngôi nhà, cung đường nội bộ, mà còn tạo nên không gian sống gần nguồn nước, thuận lợi phong thủy cho gia chủ.

Không gian sống cận sông

Yếu tố nhà giáp sông, tầm nhìn hướng thủy là điểm mạnh của địa ốc khu Đông do thừa hưởng hệ thống các nhánh sông Sài Gòn. Đó cũng là lý do để chủ đầu tư chọn để triển khai tại dự án Gem Riverside.

Dự án tọa lạc ngay tại đoạn giao cắt của hai nhánh sông Sài Gòn và Giồng Ông Tố, tạo ra vị thế ba mặt hướng sông. Gió mát từ các dòng sông lớn không chỉ giúp điều hòa nhiệt độ, cân bằng các điểm chênh lệch áp suất mà còn góp phần thanh lọc không khí, giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Vị thế này đồng thời mang ý nghĩa phong thủy tốt vì dòng nước mang đến tài lộc và thịnh vượng, đồng thời tạo nên sự gần gũi gắn kết với thiên nhiên, mang phong cách căn hộ nghỉ dưỡng, tận dụng tối đa khí trời, ánh sáng tự nhiên.

Gem Riverside hội tụ nhiều tiện ích nội khu cao cấp và thừa hưởng hàng loạt tiện ích ngoại khu nổi bật.

Gem Riverside

hội tụ nhiều tiện ích nội khu cao cấp và thừa hưởng hàng loạt tiện ích ngoại khu nổi bật.

Đa tiện ích nội khu

Chú trọng đến không gian sống xanh, các cung đường nội bộ kết nối các khu vực trong dự án được quy hoạch với rất nhiều cây xanh. Phần lối đi xung quanh các block nhà cũng được chủ đầu tư tăng cường nhiều mảng xanh, công viên nội khu, trạm dừng chân, ghế nghỉ sát mặt nước phù hợp cho mục đích sinh hoạt, thư giãn cho mọi đối tượng cư dân từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi.

Gem Riverside là chốn an cư lý tưởng trong tương lai với nhiều tiện ích như: hồ bơi tràn bờ, hồ bơi trên cao, sân vườn trên cao tại mỗi block, phòng gym, spa, khu thể thao đa năng, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ con, quán café, siêu thị mini, khu BBQ, an ninh 24/24 với hệ thống camera, thẻ từ, video intercom….

Kết nối vùng thuận tiện

Nhờ vào vị trí chiến lược và đắc địa của Gem Riverside, cư dân không chỉ thừa hưởng trọn vẹn các lợi thế của hạ tầng mà còn được tận hưởng các tiện ích hiện đại, đẳng cấp xung quanh của khu đô thị mới được quy hoạch đồng bộ.

Gem Riverside sở hữu kết nối giao thông đa chiều, thuận tiện và nhanh chóng đến các trung tâm kinh tế, chính trị, an sinh, giải trí của TP HCM thông qua tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây và hai trục đường chính Xa lộ Hà Nội, Đại lộ Mai Chí Thọ.

Trong tương lai, cư dân còn có thể đi lại bằng đường thủy khi tuyến bus đường sông được mở rộng. Các tuyến metro cận kề khu vực này khi hoàn thành cũng sẽ mang đến lựa chọn di chuyển hiện đại cho cư dân. Ngoài việc thuận tiện đến sân bay Tân Sơn Nhất thì các gia chủ tại Gem Riverside cũng dễ dàng với sân bay quốc tế Long Thành.

Thiết kế căn hộ theo chuẩn Singapore
3.175
Căn hộ
trong
đó có
 
34
Căn duplex villa
96
Căn penthouse
3.045
Căn tiêu chuẩn

Với ý tưởng "Vịnh Hạ Long giữa lòng Sài Gòn", Gem Riverside được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng, trang nhã, hiện đại. Tất cả các tháp căn hộ đều bố trí sảnh đón, khu vực chờ thang máy sang trọng như khách sạn, tạo cho cư dân cảm giác thư giãn mỗi khi trở về nhà.

Dự án có đa dạng loại hình căn hộ với diện tích linh hoạt 49-201 m2, từ loại biệt thự thông tầng (duplex villa), căn hộ lớn trên tầng cao nhất (penthouse), đến các loại căn hộ tiêu chuẩn từ 1-3 phòng ngủ; thiết kế đa công năng theo phong cách Singapore, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Các căn hộ đều có lô-gia riêng, tận dụng lợi thế ba mặt hướng sông. Nhằm đảm bảo tính riêng tư, cửa chính các căn hộ bố trí không nhìn trực diện vào nhau, số lượng ít, mỗi tầng chỉ có 8-9 căn nhưng có đến 4 thang máy cao cấp. Khoảng cách từ mỗi căn hộ đến thang máy ngắn, hành lang rộng rãi.

Căn hộ Gem Riverside được hoàn thiện bằng các vật liệu cao cấp, trong đó các thiết bị chủ yếu sử dụng cho nhà tắm và phòng ngủ là sản phẩm nhập khẩu thương hiệu châu Âu.

Cuối tháng 2/2018, chủ đầu tư Đất Xanh đã tổ chức buổi lễ ra mắt căn hộ mẫu Gem Riverside, thu hút nhiều khách hàng cá nhân, nhà đầu tư và người nổi tiếng.

Giai đoạn một của dự án - cụm Ruby Riverside bao gồm 4 tháp được chủ đầu tư giới thiệu trong thời gian tới và dự kiến bàn giao sau 24 tháng kể từ ngày ký hợp đồng mua bán.

Nội dung: Tuấn Nhu
Thiết kế & sáng tạo: Hồ Cường
Kỹ thuật: Quốc Toàn