VNExpress

Chủ nhật, 28/11/2021, 19:26 (GMT+7)

Hùng Dũng tập buổi đầu cùng tuyển Việt Nam

Bà Rịa - Vũng TàuChiều 28/11, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nuốt trọn giáo án trong buổi tập đầu cùng tuyển Việt Nam sau hơn tám tháng dưỡng thương.

Hùng Dũng có mặt tại Vũng Tàu tối 27/11. Anh vui vẻ khi ra sân Bà Rịa cùng đội tuyển chiều nay. Hơn tám tháng qua, anh phải lên bàn mổ và trị liệu sau khi bị gãy chân trong trận TP HCM - Hà Nội ngày 23/3. Nhưng sau khi phía CLB Hà Nội xác nhận tiền vệ này hoàn toàn bình phục chấn thương, Hùng Dũng ngay lập tức được HLV Park triệu tập vào tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup.

Trong buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội, tiền vệ của CLB Hà Nội đã nuốt trọn giáo án mà ban huấn luyện áp dụng cho cả đội. Trong thời gian chờ trở lại gần đây, Hùng Dũng thường xuyên tập ở phòng gym vào buổi sáng nhằm chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất có thể.

Cũng trong chiều nay 28/1, HLV Park trở lại sân Bà Rịa để theo sát đội tuyển, sau một ngày nghỉ ngơi. Trong lúc chờ các học trò thay đồ, ông rủ các trợ lý và bác sỹ chơi bóng ma.

HLV trưởng tuyển Việt Nam có nhiều động tác xử lý khéo léo, có lần còn "xâu kim" bạn tập, tạo bầu không khí vui vẻ rộn vang tiếng cười trên sân.

Sau một tuần tập huấn tại Vũng Tàu, đến chiều nay, đội không phát sinh ca chấn thương nào. Các cầu thủ sau một ngày xả trại trở lại với các bài khởi động nhẹ nhàng để làm quen.

Công Phượng và Hoàng Đức từng phải tập riêng vì có dấu hiệu mệt mỏi. Nhưng hôm nay, cả hai đều hoàn toàn khoẻ mạnh để theo hết các bài tập.

HLV Park lớn tiếng nhắc nhở mỗi khi thấy học trò thực hiện không tốt bài tập.

Đội hiện có năm thủ môn và Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Văn Cường và Văn Chuẩn. Trước ngày lên đường sang Singapore, HLV Park sẽ loại bớt một trong năm cái tên này.

Các cầu thủ trải qua nhiều bài khởi động mới mẻ tạo cảm giác tốt trước khi bước vào tập chuyên môn.

Thêm Hùng Dũng lên tuyển, đội hiện có 35 người. Ông Park sẽ loại bớt năm cầu thủ, chỉ mang theo 30 người đến Singapore dự AFF Cup 2020.

Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào (6/12), Malaysia (12/12), Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12). Vòng bán kết vẫn diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau lượt đi (ngày 22/12 và 23/12) và lượt về (ngày 25/12 và 26/12). Chung kết lượt đi ngày 29/12, và lượt về ngày 1/1/2022.

Đức Đồng