VNExpress

Thứ năm, 25/11/2021, 19:23 (GMT+7)

Công Phượng, Hoàng Đức phải tập riêng

Bà Rịa - Vũng TàuHai trụ cột của đội tuyển Việt Nam không thể tham gia buổi tập chiều 25/11 cùng các đồng đội, trong khi AFF Cup 2020 đang cận kề.

Hoàng Đức và Công Phượng đi bộ cùng bác sỹ Chơi Yoo Young rồi sau đó ra ngoài nghỉ ngơi, trong khi các đồng đội tập luyện.

Ban huấn luyện không tiết lộ lý do cũng như tình trạng chấn thương của hai tuyển thủ này.

Công Phượng (trái) được HLV Park Hang-seo xếp đá chính hai trận gần nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á trong tháng 11, còn Hoàng Đức đã trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa của Việt Nam.

Bất cứ một vấn đề nào liên quan đến thể lực của họ đều có thể khiến HLV Park đau đầu, bởi đội tuyển vốn đã thiếu vắng sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng hay Đoàn Văn Hậu...

Đây là buổi tập thứ sáu của đội tuyển tại Vũng Tàu, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore từ tháng 12.

Trong quá trình khởi động, ban huấn luyện lồng ghép các trò chơi vui nhộn nhưng yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện chính xác.

Những ai không theo kịp các bài phản xạ sẽ bị phạt hít đất.

Hoạt động này vừa để tập luyện vừa giúp các cầu thủ sảng khoái, tìm lại sự hưng phấn về tinh thần. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong giai đoạn này, nhất là sau loạt thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup.

Phần khởi động còn có cả các bài rê dắt bóng trong phạm vi hẹp...

... và bật cao đánh đầu hai lần liên tiếp.

Cả đội chuyển sang tập bứt tốc, trước khi bước vào các bài tập chiến thuật.

Dự kiến đội sẽ thi đấu nội bộ vào ngày mai để ban huấn luyện kiểm tra, đánh giá chất lượng. Trước khi lên đường sang Singapore ngày 1/12, HLV Park sẽ chốt danh sách cuối cùng.

Như thường lệ, HLV Park chỉ cho truyền thông tác nghiệp 25 phút. Quy ước này được ông duy trì từ khi sang Việt Nam năm 2017, nhằm tránh bị lộ bài.

Đương kim vô địch Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào (6/12), Malaysia (12/12), Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12). Vòng bán kết vẫn diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau lượt đi (ngày 22/12 và 23/12) và lượt về (ngày 25/12 và 26/12). Chung kết lượt đi ngày 29/12, và lượt về ngày 1/1/2022.

Trước buổi tập, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức (áo tím) đến thăm hỏi HLV Park và các đồng đội cũ. Anh sau đó được mời xuống sân chụp ảnh chung cùng toàn đội.

Tiền đạo người Bình Dương từng đóng vai trò quan trọng trên hành trình vô địch AFF Cup 2018, nhưng gần đây không được triệu tập. Mùa trước, Anh Đức thi đấu ở giải hạng Nhất trong màu áo Long An và đang xem xét khả năng giải nghệ.

Đức Đồng