Ở Halong Marina, khung cảnh vùng vịnh bình yên có thể hiện ra bất cứ lúc nào sau rèm cửa. Đó là màu xanh của biển, trời, cảnh mặt trời mọc trên vịnh mỗi sớm mai, hay nét hùng vĩ, hoang sơ từng tầng đảo lớn nhỏ. Những trải nghiệm xa xỉ đối với dân đô thị.

Trong nhãn quan mỗi cư dân tại Halong Marina, thiên nhiên lại trở thành cảnh trí thường nhật. Gia chủ, khách thuê dễ dàng thu trọn cảnh quan từ ban công, sân thượng hay trước hiên nhà, hòa vào không gian thư thái giữa núi sông rộng lớn.

Ở vị trí "Tọa sơn hướng thủy", Halong Marina như được ôm trọn giữa thiên nhiên. Mặt hướng về vịnh Hạ Long, lưng tựa dãy núi Hùng Thắng vững chãi. Nằm giữa Bãi Cháy và Tuần Châu, nơi đây được ví như điểm giao hòa giữa đất, trời và biển, hội tụ những tinh túy về cảnh quan, địa chất, cả vận hội lớn cho người sở hữu.

Được xây dựng và phát triển trên tổng quy mô 248ha, trải dài trên 3,8km đường biển, Halong Marina được Công ty bất động sản BIM Land – thuộc tập đoàn kinh tế đa ngành BIM Group đầu tư hơn 2 tỷ USD, định hướng trở thành đại đô thị nghỉ dưỡng, giải trí và an cư đồng bộ. Dự án chỉ cách khu hành chính Hòn Gai 10 phút, cách Đảo Tuần Châu chưa tới 5 phút lái xe.

Nằm ngay sát di sản thế giới Vịnh Hạ Long, cư dân không chỉ hòa mình trong không gian sống tràn ngập thiên nhiên, mà còn hưởng trọn những giá trị từ một đô thị nghỉ dưỡng hiện đại. Hai giá trị giao hòa tạo nên cuộc sống chuẩn mực, không vội vã cho mỗi cư dân và du khách đến Halong Marina. "Mỗi ngày tại Halong Marina sẽ là mỗi ngày được sống cùng di sản", chủ đầu tư cho biết.

Halong Marina được ví như thành phố thu nhỏ với hệ thống giao thông, hạ tầng thuận tiện, nhưng vẫn tách biệt khỏi những ồn ào bên ngoài khu đại đô thị nằm biệt lập trong vùng vịnh bình yên.

Vị trí của Halong Marina nay được đánh thức để trở thành "trái tim" của Bãi Cháy, là trung tâm du lịch, sinh sống và giải trí tại Hạ Long.

Sau khi được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch 1/2000, Halong Marina chú trọng đầu tư về cảnh quan đô thị và các dự án hợp phần theo phân khu đặc trưng. Mục tiêu của BIM Land là biến nơi đây thành đại đô thị du lịch mang đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hạ Long.

Halong Marina nằm trải dài trên con đường Hoàng Quốc Việt và chia thành 2 phía. Phía Bắc giáp núi, được quy hoạch làm nơi an cư, gồm tổ hợp chung cư cao tầng, biệt thự, dịch vụ thấp tầng.

Phía sát vịnh Hạ Long (tức phía Nam đường Hoàng Quốc Việt) bao gồm 3 bán đảo và hai hồ cảnh quan. Các kiến trúc sư bậc thầy của Belt Collins International (HK) Limited đã khéo léo thiết kế để nơi đây hội tụ trung tâm du lịch, giải trí, với các thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí quốc tế cao cấp.

Cộng đồng cư dân, khách lưu trú tại Halong Marina được hưởng quần thể tiện ích như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường quốc tế Singapore. Hàng loạt tiện ích đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng như rạp chiếu phim, công viên, khu vui chơi giải trí trẻ em, hệ thống nhà hàng ẩm thực, tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza... Từ dự án, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới những điểm du lịch nổi tiếng của Hạ Long như phố đi bộ trung tâm, bãi biển với bãi cát trải dài dọc quảng trường biển, bến du thuyền, Salling Club (Lounge & bar ngoài trời)...

Nhiều thương hiệu lớn của thế giới cũng có mặt tại đây, cùng kiến tạo một Halong Marina mang đậm giá trị văn hoá và lối sống như IHG - Tập đoàn sở hữu chuỗi khách sạn & resort hạng sang, tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí 5 sao Grand Bay Halong được quản lý và vận hành bởi tập đoàn danh tiếng Centara Hotel & Resort, dự án Citadines được quản lý bởi The Ascott Limited (Singapore), Sailing Club, rạp chiếu phim CGV, chuỗi Loteria…

Ngoài ra, những đối tác uy tín khác trong các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, đặc biệt là đối tác lớn như Aeon Mall cũng sẽ dự kiến tụ hội về Halong Marina đem đến những tiện ích dịch vụ cao cấp.

Chủ đầu tư cho biết những loại hình bất động sản an cư, nghỉ dưỡng có mức giá từ trung cấp đến cao cấp đều có mặt tại Halong Marina như tổ hợp chung cư Green Bay Village, nhà liền kề Coral Bay - san hô, căn hộ đầu tư Citadines Marina Halong, nhà phố du lịch Little Vietnam, nhà liền kề nghỉ dưỡng Royal Lotus, biệt thự Pearl Villas, nhà liền kề Harbor Bay, Halong Marina Square...

Theo chủ đầu tư, khi điều kiện sống nâng cao, mua bất động sản chính là mua hệ sinh thái và giá trị sống. Đó là lý do Halong Marina được kiến tạo để trở thành khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và sinh sống đẳng cấp ngay bên bờ Vịnh.

Cùng các giá trị di sản, Halong Marina hướng tới kết nối cộng đồng tinh hoa, hiện đại, văn minh. Dự án sẽ là nơi an cư lâu dài, để đầu tư cho gia đình, con cháu trong môi trường khỏe mạnh, tiện nghi đầy đủ.

Với mong muốn để lại những công trình tiêu biểu, nâng tầm giá trị sống, bắt kịp xu hướng thế giới, BIM Land cho biết sẽ thực hiện chiến lược đầu tư dài hạn, qua đó gia tăng giá trị bền vững cho bất động sản, hướng tới sứ mệnh nâng tầm giá trị sống cho cộng đồng.

Năm 2017, dự án được vinh danh là “Dự án tương lai của năm” với quy hoạch nổi bật do Ashui Awards trao tặng. Năm 2019, tại lễ trao giải Property Guru Awards, Halong Marina được xướng tên ở hạng mục - Highly Commended Best Township Landscape Architectural Design - Thiết kế cảnh quan khu đô thị đẹp nhất do Property Guru trao tặng.

Chi tiết dự án xem tại đây